ErrorException Message: syntax error, unexpected '' (T_ENCAPSED_AND_WHITESPACE), expecting '-' or identifier (T_STRING) or variable (T_VARIABLE) or number (T_NUM_STRING)
https://vnmedic.com/wp-content/plugins/dmca-badge/libraries/imperative/ Ruốc tôm bao nhiêu calo? Ăn ruốc tôm có béo không?
Phòng khám Đa khoa Y học Quốc tế
Sống Khỏe

Ruốc tôm bao nhiêu calo? Ăn ruốc tôm có béo không?

Ruốc tôm là thực phẩm được chế biến từ thịt tôm, rất giàu dưỡng chất mang lại nhiều lợi ích đối với cơ thể. Ruốc tôm là nguyên liệu ăn kèm tạo nên mùi vị hấp dẫn của rất nhiều món ăn. Vậy ruốc tôm bao nhiêu calo? Ăn ruốc tôm có béo không? Những ai đang có chung những thắc mắc trên có thể cùng chúng tôi tìm hiểu nội dung bài viết dưới đây.

Ruốc tôm bao nhiêu calo?

Ruốc tôm (chà bông tôm) là một loại thức ăn đã chế biến chín nhưng ở dạng khô được rất nhiều người yêu thích với hương vị thơm, vị ngọt, dai bông, đậm đà, dễ ăn. Đây còn là một đặc sản, là một món quà du lịch đáng nhớ của riêng từng loại vùng miền.

Ruốc tôm bao nhiêu calo

Theo một số nghiên cứu trung bình trong 100g ruốc tôm cung cấp khoảng 305 calo. Bên cạnh đó ruốc còn chứa rất nhiều chất dinh dưỡng khác như: 65.5g đạm, 3.1g chất béo (Lipid),3.7g bột đường, 330mg canxi, 6.7mg sắt, 4.6mg kẽm,…cùng các loại vitamin A, B.

Đây đều là những dưỡng chất rất cần thiết đối với cơ thể đặc biệt rất tốt với người cao tuổi và trẻ nhỏ.

Ăn ruốc tôm có béo không?

Đây là vấn đề được rất nhiều người quan tâm và tìm hiểu trên các diễn đàn về dinh dưỡng hiện nay đặc biệt là những người đang trong quá trình giảm cân. Vậy ăn ruốc tôm có béo không? dưới góc nhìn của các chuyên gia thì vấn đề này được hiểu như thế nào?

Như đã chia sẻ ở phần trên bài viết trung bình trong 100g ruốc tôm sẽ chứa 305 calo. Bên cạnh đó ruốc tôm có chứa rất nhiều các loại vitamin, DHA, các axit béo… Chính vì vậy bạn chỉ nên sử dụng ruốc tôm một cách hợp lý, đủ lượng đặc biệt với những người đang giảm cân.

Ăn ruốc tôm có béo không

Hơn nữa ruốc tôm là món ăn gây kích thích vị giác, giúp chúng ta ăn ngon miệng hơn, ăn được nhiều hơn. Do đó chỉ nên ăn 2 -3 bữa ruốc tôm/ tuần, và cần chia nhỏ nhiều bữa, không nên ăn nhiều ruốc tôm cùng 1 lúc. Như vậy sẽ dễ gây ra tình trạng dư thừa calo từ đó ảnh hưởng tới cân nặng của bạn.

>>> Ăn ruốc tôm có béo không? điều này còn tùy thuộc vào cách ăn và lượng ăn của mỗi người các bạn nhé.

Một số lưu ý khi sử dụng ruốc tôm giảm cân

  • Nên sử dụng ruốc tôm kết hợp với những món ăn khác hợp lý tránh gây ra những tác dụng phụ ảnh hưởng tới quá trình giảm cân
  • Không nên dùng chung ruốc tôm kết hợp với các món chiên, xào vì sẽ rất dễ gây ra tình trạng tích tụ chất béo. Bạn sẽ tăng cân đáng kể đó!
  • Tuyệt đối không nên ăn ruốc tôm vào buổi tối vì thời gian buổi tối là lúc cơ thể nghỉ ngơi, con người ít vận động, ít tiêu hao năng lượng. Những người đang trong chế độ ăn kiêng thì chỉ nên ăn nhẹ
  • Nên chọn mua ruốc tôm tại những địa chỉ uy tín, chất lượng đảm bảo.

Hướng dẫn làm ruốc tôm đơn giản tại nhà

Nguyên liệu:

  • 300g tôm đồng
  • 2 củ sả
  • 2 thìa canh dầu gấc
Hướng dẫn làm ruốc tôm đơn giản tại nhà

Cách thực hiện:

  • Tôm rửa sạch, cắt bỏ chân và đầu
  • Sả rửa sạch đập dập, cắt khúc
  • Cho tôm và sả vào hấp cách thủy tầm 20 – 30 phút
  • Tôm chín tắt bếp, bỏ tôm ra để nguội. Sau đó bóc vỏ và đường chỉ đen trên lưng tôm.
  • Bỏ phần thịt tôm đã làm sạch vào cối giã nát (có thể dùng máy say)
  • Sau khi phần thịt tôm giã đã đạt yêu cầu, bắc chảo lên bếp đổ tôm vừa giã vào đảo đều tay tầm 20 -25 phút đến khi ruốc tôm cạn nước, se lại thì tắt bếp.

BẠN CÓ THỂ MUỐN TÌM HIỂU:

Như vậy với những chia sẻ trên đây chắc hẳn các bạn đã có câu trả lời cho vấn đề ruốc tôm bao nhiêu calo? ăn ruốc tôm có béo không? Đồng thời chúng tôi cũng hướng dẫn các làm ruốc tôm đơn giản mà thơm ngon tại nhà. Cám ơn các bạn đã quan tâm theo dõi.

Nguồn Tham Khảo: Ruốc tôm – món ăn thơm ngon, bổ dưỡng cho tất cả mọi người https://huyhaisan.com/san-pham/ruoc-tom/ Truy cập ngày: 31/12/2020

31 tháng 12, 2020 - 181 Share
Phòng Khám Đa khoa Y Học Quốc Tế