ErrorException Message: syntax error, unexpected '' (T_ENCAPSED_AND_WHITESPACE), expecting '-' or identifier (T_STRING) or variable (T_VARIABLE) or number (T_NUM_STRING)
https://vnmedic.com/wp-content/plugins/dmca-badge/libraries/imperative/ Mới có thai ăn rau muống được không? [Chuyên gia dinh dưỡng tư vấn]
Phòng khám Đa khoa Y học Quốc tế
Sống Khỏe

Mới có thai ăn rau muống được không? [Chuyên gia dinh dưỡng tư vấn]

Rau muống là loại rau quen thuộc trong mỗi bữa cơm của gia đình Việt. Đây là loại rau khá dễ ăn và cũng có thể chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn với từng hương vị riêng biệt. Tuy nhiên theo các chuyên gia thì rau muống không phải loại rau phù hợp với tất cả mọi người đặc biệt là những bà bầu. Vậy mới có thai ăn rau muống được không? Bà bầu ăn rau muống có tốt không? Nếu cùng chung thắc mắc các bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu câu trả lời trong bài viết dưới đây.

Mới có thai ăn rau muống được không

Bà bầu có ăn được rau muống không?

Rau muống là loại rau được trồng ở các vùng nhiệt đới, cận nhiệt đới. Được biết đến là loại rau có hàm lượng sắt rất cao ngoài ra rau muống còn chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết. Theo một số nghiên cứu trong 100g rau muống chứa:

  • Năng lượng: 29 calo
  • Protein: 3g
  • Chất béo: 0.3g
  • Carbohydrates: 5.4g
  • Chất xơ: 1.0g
  • Canxi: 73mg
  • Phốt-pho: 50mg
  • Sắt: 2.5mg
  • Vitamin A: 6.300IU
  • Vitamin B1: 0.07 mg
  • Vitamin C: 32mg
  • Nước: 89.7 g

Đây đều là những dưỡng chất cần thiết và có lợi cho các bà bầu. Theo các chuyên gia dinh dưỡng bà bầu hoàn toàn có thể ăn rau muống trong thời gian mang thai một cách điều độ.

Mới có thai ăn rau muống được không?

Trong suốt quá trình mang thai nhất là 3 tháng đầu, sức khỏe thai kỳ luôn là vấn đề quan trọng. Mọi thứ đều cần được chăm sóc kỹ lưỡng để tránh tình trạng sảy thai hoặc dọa sảy thai. Vấn đề dinh dưỡng luôn là mối quan tâm hàng đầu của các mẹ lúc này. Những thực phẩm được cho là không tốt ảnh hưởng tới sức khỏe sự phát triển thai nhi đều được dè chừng. Nếu cơ địa không tốt, mẹ cũng nên hạn chế ăn loại rau này. Bởi vì rau muống cũng dễ ngậm hóa chất điều này có thể gây ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe của các mẹ bầu.

Tác dụng của việc bà bầu ăn rau muống

Như chúng ra đã biết rau muống chứa rất nhiều dưỡng chất cần thiết, có lợi ích tuyệt với đối với sức khỏe. Tuy nhiên vẫn còn có nhiều ý kiến cho rằng phụ nữ mang thai ăn rau muống sẽ có nguy cơ cao tĩnh mạch bị suy giãn và cơ thể mệt mỏi. Vậy ý kiến trên có thật sự đúng? Tác dụng của rau muống đối với bà bầu là gì?

Khắc phục tình trạng thiếu máu

Thiếu máu là tình trạng phổ biến ở các bà bầu. Hàm lượng sắt có trong rau muống tương đối cao giúp mẹ bầu có thể bổ sung một lượng sắt đáng kể có thể giúp ngăn ngừa tình trạng thiếu máu do thiếu sắt.

Cải thiện tình trạng táo bón

Hàm lượng chất xơ cao có trong rau muống giúp kích thích tiêu hóa, hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn. Từ đó cải thiện được tình trạng táo bón – triệu chứng mà đã số mẹ bầu đều mắc phải.

Tác dụng của việc bà bầu ăn rau muống

Bổ sung các vitamin cho cơ thể

Rau muống là nguồn cung cấp các vitamin, khoáng chất và amino axit…cần thiết cho cơ thể. Giúp mẹ bầu tăng sức đề kháng và thai nhi phát triển tốt.

Ngăn ngừa chứng tiểu đường thai kỳ

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng, rau muống chứa một loại chất có tác dụng gần giống insulin, có tác dụng trong việc điều trị và ngăn ngừa chứng tiểu đường thai kỳ.

Những lưu ý khi bà bầu ăn rau muống

Mới mang thai có ăn được rau muống không? Câu trả lời là có . Tuy nhiên để đảm bảo an toàn trong thời gian mang thai mẹ bầu cần chú ý một số vấn đề sau:

+ Với những mẹ bầu “nghén” rau muống cần tìm hiểu rõ nguồn gốc, xuất xứ để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Có thể ngâm qua nước muối loãng trước khi sử dụng.

Những lưu ý khi bà bầu ăn rau muống

+ Chế biến kỹ: Trong rau muống chứa không ít những ký sinh trùng gây bệnh. Do đó trước khi chế biến các mẹ nên chú ý rửa sạch rau, và nên chế biến chín kỹ để tránh gặp phải tình trạng đau bụng, khó tiêu

+ Dùng với lượng vừa phải: Cái gì quá cũng không tốt rau muống cũng vậy. Đây là loại rau có hàm lượng thuốc bảo vệ thực vật khá cao, có thể gây ngộ độc ảnh hưởng đến em bé trong bụng.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Như vậy đến đây chắc hẳn các bạn đã có được câu trả lời cho thắc mắc mới mang thai có ăn được rau muống không? rồi chứ. Và đồng thời qua đây hy vọng các mẹ cũng biết được lợi ích của rau muống đối với mẹ bầu và ăn rau như thế nào để không ảnh hưởng tới bé yêu.

Nguồn tham khảo: KangKong (Water Spinach) Is Good For Pregnancy And Babies http://healthbenefitsfruit.blogspot.com/2016/01/kangkong-water-spinach-is-good-for.html Truy cập ngày: 11/12/2020

11 tháng 12, 2020 - 104 Share
Phòng Khám Đa khoa Y Học Quốc Tế