ErrorException Message: syntax error, unexpected '' (T_ENCAPSED_AND_WHITESPACE), expecting '-' or identifier (T_STRING) or variable (T_VARIABLE) or number (T_NUM_STRING)
https://vnmedic.com/wp-content/plugins/dmca-badge/libraries/imperative/ 100g thịt kho tàu chứa bao nhiêu calo? ăn thịt kho tàu có béo không?
Phòng khám Đa khoa Y học Quốc tế
Sống Khỏe

100g thịt kho tàu chứa bao nhiêu calo? ăn thịt kho tàu có béo không?

Thịt kho tàu là món ăn quen thuộc trong bữa cơm của những gia đình Việt. Hương vị đậm đà, gia vị đặc trưng cùng sự kết hợp của thịt lợn nửa nạc nửa mỡ chính là lý do khiến cho nhiều người yêu thích món ăn này. Tuy nhiên, có những người đang trong chế độ ăn kiêng thường băn khoăn 100g thịt kho tàu chứa bao nhiêu calo? Ăn thịt kho tàu có béo không? Nếu bạn cũng đang có những thắc mắc tương tự thì đừng bỏ qua những thông tin quan trọng được chia sẻ trong bài viết dưới đây.

100G THỊT KHO TÀU BAO NHIÊU CALO?

Đặc trưng của món thịt kho tàu là phần thịt lợn gồm cả mỡ và nạc thơm ngon. Theo các nghiên cứu của chuyên gia dinh dưỡng thì trong 100g thịt kho tàu chó chứa 166.6 calo. Trong đó có thành phần chính là chất béo mà chủ yếu là axit béo hòa tan.

Chất béo chứa lecithin và cholesterol cần thiết cho cơ thể con người. Cholesterol là chất không thể thiếu đối với não, gan, tim và thận, đồng thời cũng là nguyên liệu chính để sản xuất hormone sinh dục và các hormone nội tiết khác trong cơ thể con người. Một số cholesterol có thể được chuyển đổi thành vitamin D bằng bức xạ tia cực tím.

Thịt lợn kho có hàm lượng chất béo cao, có khả năng chống đói sau khi ăn mạnh hơn, đồng thời có thể duy trì sự trao đổi chất bình thường của protein, vitamin A, vitamin D, vitamin E và vitamin K, thúc đẩy sự hấp thu và sử dụng các chất này. Vitamin.

Hàm lượng chất béo trong thịt lợn kho cao tới 90%, trong đó axit béo bão hòa khoảng 37% và axit béo không bão hòa đơn khoảng 46%. Thịt lợn kho sốt nâu cung cấp cho người ăn một lượng protein chất lượng cao và các axit béo thiết yếu. Thịt lợn kho có thể cung cấp heme (sắt hữu cơ) và cysteine, thúc đẩy hấp thu sắt, cải thiện tình trạng thiếu máu do thiếu sắt.

ĂN THỊT KHO TÀU CÓ BÉO KHÔNG?

Vì thịt kho tàu có phần mỡ khá nhiều khiến nhiều người lo lắng không biết ăn thịt kho tàu có béo không?

Thực tế thì chất béo trong thịt kho tàu không có gây hại cho sức khỏe nếu biết cách ăn một lượng vừa phải và như vậy cũng sẽ không thể gây tình trạng dư thừa cân. Thậm chí người không ăn mỡ trong thời gian dài còn có thể khiến lượng cholesterol thấp dẫn đến xơ cứng động mạch, thiếu máu hoặc suy dinh dưỡng.

Ăn thịt mỡ hợp lý và biết cách chết biến món thịt kho tàu với lượng calo thấp cùng các nguyên liệu tốt cho sức khỏe sẽ không gây béo. Ngược lại, người ăn nhiều thịt kho tàu liên tục, không kiểm soát được lượng calo khi ăn thịt kho tàu gây ra béo phì và các vấn đề về sức khỏe khác.

Theo các chuyên gia thì những người suy kiệt cơ thể nên bổ sung chất béo để đáp ứng nhu cầu. Trong thịt mỡ có nhiều axit béo bão hòa và cholesterol nên những người đang mắc các bệnh cao huyết áp, bệnh mạch vành và bệnh lý không nên ăn thịt mỡ.

Vì vậy, món thịt kho tàu có làm bạn béo hay không còn tùy thuộc vào lượng thức ăn mà bạn ăn. Nhưng về cơ bản, món ăn này dễ dẫn đến tăng cân. Thịt lợn kho tàu không thể ăn một cách tùy tiện, nhất là đối với những người giảm cân. Bạn chỉ nên ăn một lượng vừa phải. Nếu món ăn này quá hấp dẫn với bạn và bạn ăn nhiều trong một ngày thì nên giảm số lượng trong bữa ăn tiếp theo.

CÁCH ĂN THỊT KHO TÀU KHÔNG TĂNG CÂN

Nếu lỡ ăn một đĩa thịt heo kho và sợ tăng cân, bạn có thể áp dụng các cách sau:

  • Kết hợp chạy bộ, bơi lội, tập yoga, đánh cầu lông và các môn thể dục thể thao… Đây là cách giúp bạn tiêu hao năng lượng thừa hiệu quả và cải thiện, tăng cường sức khỏe.
  • Khi thưởng thức món thịt heo kho tàu nên ăn kèm với các món: rau hấp, món kho, gỏi, rau sống … Ngoài ra, trong các bữa ăn sau nên bổ sung cá, tôm và các loại hải sản giàu đạm. Những thực phẩm này giúp cân bằng dinh dưỡng. Ngoài ra, chất xơ còn hạn chế việc hấp thụ chất béo vào cơ thể.
  • Hãy hạn chế ăn thịt mỡ trong món hầm.
  • Chỉ nên ăn thịt lợn kho vào buổi chiều hoặc buổi sáng. Nếu ăn món này vào buổi tối, nguy cơ tăng cân càng cao. Vì đây là thời gian cơ thể cần nghỉ ngơi nên sẽ giải phóng ít năng lượng hơn. Nguồn năng lượng trong món thịt heo kho tàu nếu ăn không hết sẽ tích tụ thành mỡ thừa.
  • Tính lượng calo trong thịt kho tàu để cân bằng lại thực đơn hàng ngày tránh tăng cân.

Tìm hiểu thêm:

Qua bài viết đã giúp bạn hiểu được 100g thịt kho tàu chứa bao nhiêu calo. Hy vọng với những thông tin này đã giúp bạn xây dựng được chế độ dinh dưỡng cân đối, phù hợp với thể trạng vào cân nặng để nhanh chóng có được vóc dáng mong muốn. Cảm ơn bạn đọc đã theo dõi.

07 tháng 04, 2022 - 107 Share
Phòng Khám Đa khoa Y Học Quốc Tế