ErrorException Message: syntax error, unexpected '' (T_ENCAPSED_AND_WHITESPACE), expecting '-' or identifier (T_STRING) or variable (T_VARIABLE) or number (T_NUM_STRING)
https://vnmedic.com/wp-content/plugins/dmca-badge/libraries/imperative/ Thai 4 tuần có phá được không?
Phòng khám Đa khoa Y học Quốc tế
Kế hoạch hóa gia đình

Thai 4 tuần có phá được không?

Nhiều nữ giới quyết định phá thai ngay sau khi phát hiện bản thân mang thai, thắc mắc không biết thai 4 tuần có phá được không, nên phá bằng phương pháp nào, chi phí bao nhiêu. Để tìm hiểu về phá thai 4 tuần tuổi đồng thời biết được địa chỉ thăm khám, thực hiện phá thai uy tín, tốt nhất, bạn đọc hãy xem ngay bài viết dưới đây.

Thai 4 tuần có phá được không?

Phá thai là một việc làm không được khuyến khích trong xã hội, tuy nhiên thực tế vẫn còn những trường hợp chị em buộc phải bỏ đi giọt máu của mình vì mang thai ngoài ý muốn hay vì thai dị tật bẩm sinh, sức khỏe không được đảm bảo cho việc sinh con.

Với câu hỏi : Thai 4 tuần có phá được không? thì câu trả lời là có. Theo các bác sĩ chuyên Sản phụ khoa thai nhi 4 tuổi mới được hình thành, kích thước chỉ như một hạt mầm, chiều dài chỉ khoảng 0.6mm. Đây là giai đoạn phát triển đầu tiên của thai nhi, chưa có mối liên quan trực tiếp tới cơ thể người mẹ.  Do vậy với những chị em buộc phải bỏ thai vào thời điểm này thì cũng được xem như là thời điểm thích hợp để bỏ thai, hạn chế được những biến chứng không đáng có. Nhưng chị em cũng cần lưu ý thăm khám kỹ trước khi thực hiện biện pháp phá thai. Nếu thai 4 tuần đã di chuyển vào tử cung để làm tổ thì hoàn toàn có thể phá được. Còn nếu thai 4 tuần chưa vào tử cung thì nữ giới cần đợi thêm một thời gian nữa rồi mới có thể thực hiện phá thai.

Một điều cần chú ý nếu chị em đã quyết định phá thai thì cần thực hiện càng sớm càng tốt, không nên để thai quá lớn trên 12 tuần vì lúc này việc phá thai sẽ càng phức tạp hơn và có thể gặp nhiều biến chứng nguy hiểm.

Phá thai 4 tuần có tội không?

Nhiều người cảm thấy lo lắng, tội lỗi khi phải phá thai. Tuy nhiên, thay vì cắn rứt lương tâm, nữ giới nên bình tĩnh, nghĩ kĩ hơn về quyết định của mình xem việc mang thai lúc này có phải thời điểm thích hợp hay không, có ảnh hưởng đến sức khỏe của bản thân hay không. Bởi thực tế là ngoài những người lỡ mang thai ngoài ý muốn thì còn có những người khác buộc phải bỏ thai vì lý do sức khỏe hoặc do thai bị sảy, chết lưu, dị tật, nằm ngoài tử cung. Đối với những trường hợp này, nếu không tiến hành bỏ thai ngay có thể ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe.

Phương pháp phá thai 4 tuần an toàn

Theo các bác sĩ chuyên khoa khi phá thai 4 tuần tuổi để đảm bảo an toàn chị em nên tới các trung tâm y tế uy tín để thăm khám và để chắc chắn thai đã nằm trong tử cung và đủ điều kiện thực hiện các biện pháp phá thai an toàn. Thông thường đối với những trường hợp thai 4 tuần đã nằm trong tử cung người mẹ đồng thời thai phụ không gặp bất kỳ vấn đề nào về sức khỏe không bị viêm nhiễm phụ khoa, không mắc các bệnh lý nội khoa như tim mạch, huyết áp, máu khó đông…phương pháp phá thai có thể áp dụng là phương pháp nội khoa.

>>> Tìm hiểu thêm: Phá thai 5 tuần tuổi bằng phương pháp nào an toàn

Phá thai bằng thuốc là phương pháp phá thai an toàn thích hợp với những trường hợp có tuổi thai nhỏ, không quá 7 tuần tuổi. Do đó, nếu thai 4 tuần tuổi đã vào tử cung thì nữ giới có thể áp dụng phương pháp này.

Phá thai bằng thuốc khá đơn giản, không cần can thiệp thủ thuật tại vùng kín nên vừa giảm bớt gánh nặng về mặt tâm lý cho nữ giới vừa hạn chế được nhiều biến chứng nguy hiểm như thủng tử cung, dính buồng tử cung. Khi áp dụng phương pháp này, nữ giới chỉ cần uống thuốc theo chỉ dẫn của bác sĩ là thai sẽ được chấm dứt và đẩy ra khỏi cơ thể sau một khoảng thời gian nhất định.

Khuyến cáo: Tuyệt đối không được tự ý mua thuốc về phá thai tại nhà không có sự giám sát của các bác sĩ chuyên khoa. Việc làm này rất nguy hiểm có thế gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm.

Quy trình phá thai 4 tuần tuổi bằng thuốc

Bước 1: Đầu tiên trước khi thực hiện thủ thuật bỏ thai bác sĩ sẽ tiến hành kiểm tra tình trạng sức khỏe và chỉ định làm một số xét nghiệm, siêu âm để xác định chính xác độ tuổi thai, vị trí, kích thước để xác định thai phụ có đủ điều kiện thực hiện phá thai bằng thuốc hay không?

Với những chị em bị mắc viêm nhiễm thì cần tiêu viêm trước rồi mới thực hiện bỏ thai bằng thuốc.

Bước 2: Sau khi đủ điều kiện thực hiện phá thai bằng thuốc thai phụ sẽ được uống viên thuốc thứ nhất. Viên thuốc này có tác dụng chấm dứt sự phát triển của thai nhi trong buồng tử cung, làm bong thai. Lúc này chị em cần ở lại cơ sở y tế để theo dõi tình hình sức khỏe nên không có vấn đề gì bất thường chị em có thể ra về.

Bước 3: Sau 48h khi uống viên thứ nhất, chị em sẽ được hẹn quay trở lại cơ sở để uống viên thuốc phá thai thứ 2. Tác dụng của viên này kích thích tử cung co bóp để đẩy bào thai ra ngoài, giống hiện tượng sảy thai tự nhiên. Cũng giống viên thứ nhất, chị em được giữ lại để theo sõi sức khỏe, nếu không có biểu hiện bất thường nào có thể được ra về.

Bước 4: Sau 2 tuần khi thực hiện phá thai bằng thuốc chị em cần tới tái khám. Mục đích là để kiểm tra xem bỏ thai bằng thuốc thành công hay không, có bất thường xảy ra không để kịp thời xử lý.

Phá thai 4 tuần có nguy hiểm không?

Phá thai 4 tuần sẽ rất nguy hiểm nếu nữ giới tùy tiện dùng thuốc tại nhà. Bởi thực tế là thuốc phá thai chỉ được cấp phép thực hiện tại các bệnh viện, phòng khám chuyên khoa uy tín chứ không được bày bán bên ngoài. Kể cả hiệu thuốc, nhà thuốc cũng không được phép lưu hành sử dụng.

Nếu mua thuốc phá thai trên mạng hay tại các địa chỉ bên ngoài, nữ giới rất dễ mua phải thuốc giả, thuốc nhái, thuốc quá hạn sử dụng mà ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe và khả năng sinh sản về sau. Thậm chí, một số trường hợp tùy tiện dùng thuốc phá thai tại nhà còn dẫn tới băng huyết, tử vong vì không được cấp cứu kịp thời.

Phá thai 4 tuần tuổi hết bao nhiêu tiền?

Phá thai 4 tuần tuổi hết bao nhiêu tùy thuộc vào nhiều yếu tố. Cụ thể là:

  • Tình trạng sức khỏe của thai phụ: Nếu nữ giới có tình trạng sức khỏe tốt thì sẽ được tiến hành phá thai ngay, chi phí không quá cao. Tuy nhiên nếu nữ giới có tình trạng sức khỏe kém, mắc phải nhiều bệnh lý, đặc biệt bệnh viêm nhiễm đường sinh dục thì sẽ cần tốn thêm một khoản phí cho việc tiêu viêm.
  • Loại thuốc phá thai sử dụng: Hiện nay trên thị trường có khá nhiều loại thuốc phá thai với mức giá khác nhau. Tuy nhiên, không phải loại thuốc nào cũng tốt và mang lại hiệu quả. Nữ giới không nên tùy tiện tìm mua mà hãy tới địa chỉ y tế để được bác sĩ thăm khám, tư vấn loại thuốc phù hợp.
  • Địa chỉ thực hiện: Chi phí cho một ca phá thai bằng thuốc được quy định tại các cơ sở y tế là không giống nhau. Tuy nhiên, thay vì quá quan tâm tới mức chi phí mà mình cần chi trả, nữ giới nên chú trọng hơn về chất lượng dịch vụ tại cơ sở y tế đó. Hãy lựa chọn địa chỉ uy tín, niêm yết công khai minh bạch về chi phí để đảm bảo an toàn và mang lại hiệu quả tốt nhất, hạn chế tối đa các rủi ro.

Ngoài ra, sau khi phá thai xong, nếu nữ giới có nhu cầu sử dụng thêm bất cứ dịch vụ nào khác như vá màng trinh, làm hồng vùng kín, thu hẹp âm đạo, đặt vòng tránh thai… thì cần trả thêm một khoản phí tương ứng với dịch vụ đó.

>>> Tìm hiểu thêm: Phá thai bằng thuốc hay hút tốt hơn?

Lưu ý khi phá thai 4 tuần

Sau khi phá thai xong, nữ giới sẽ bị ra máu âm đạo khoảng 5-10 ngày. Vì vậy, nữ giới hãy nhớ vệ sinh vùng kín sạch sẽ và thay băng thường xuyên đồng thời dành nhiều thời gian để nghỉ ngơi, tránh đi lại, vận động mạnh trong những ngày đầu. Chú ý kiêng quan hệ 1-2 tháng và tái khám theo đúng lịch hẹn của bác sĩ để biết thai đã được phá thành công hay chưa, có gây biến chứng gì ảnh hưởng tới sức khỏe không.

Ngoài ra để sức khỏe hồi phục nhanh chị em cũng cần xây dựng cho mình chế độ ăn uống khoa học, nghỉ ngơi hợp lý. Không ăn những đồ ăn nhanh, đồ ăn cay nóng, nhiều dầu mỡ, không dùng chất thích thích, đồ uống có ga. Chú ý nên uống nhiều nước.

Khi cần phá thai 4 tuần, nữ giới nên tìm đến địa chỉ uy tín, đảm bảo về trình độ chuyên môn với đầy đủ máy móc, trang thiết bị chuyên dụng cần thiết để đảm bảo an toàn và mang lại hiệu quả tốt nhất.

Phòng khám Đa Khoa Y Học Quốc Tế (số 12 Kim Mã – Ba Đình – Hà Nội) là một trong những địa chỉ mà nữ giới có thể tin tưởng lựa chọn. Phòng khám được Sở Y tế cấp phép đình chỉ thai nghén an toàn bằng 2 phương pháp là phá thai bằng thuốc và hút thai chân không với quy trình thực hiện nghiêm ngặt, đảm bảo vệ sinh, điều kiện vô trùng vô khuẩn.

Phòng khám đa khoa y học quốc tế

Phòng khám đạt 83 tiêu chuẩn khắt khe của Sở Y tế trở thành địa chỉ Sản phụ khoa uy tín hàng đầu tại Hà Nội ra đời và phát triển theo mô hình “bệnh viện khách sạn” với hệ thống máy móc, trang thiết bị hiện đại, được nhập khẩu từ các nước có nền y học phát triển hàng đầu trên thế giới như Mỹ, Nhật, Cuba…

Đặc biệt, trước khi phá thai tại đây, nữ giới còn được sử dụng công nghệ ánh sáng sinh học để vệ sinh vùng kín, ngăn ngừa viêm nhiễm do rối loạn nội tiết tố từ việc phá thai, nhất là viêm lộ tuyến cổ tử cung.

Sau khi phá thai xong, nữ giới sẽ được sử dụng thêm biện pháp hỗ trợ miễn dịch do trực tiếp bác sĩ Nguyễn Thị Minh Tâm tư vấn, chỉ định để nâng cao sức khỏe, tăng cường sức đề kháng, mau chóng hồi phục sức khỏe và điều hòa kinh nguyệt. Bác sĩ Nguyễn Thị Minh Tâm từng giữ vị trí trưởng khoa Y học cổ truyền tại Bệnh viện E Hà Nội với hơn 30 năm kinh nghiệm. Do đó, nữ giới có thể yên tâm thực hiện phá thai tại đây mà không phải lo lắng bất cứ vấn đề gì.

Hi vọng bài viết đã giúp bạn đọc biết Thai 4 tuần có phá được không, phá bằng phương pháp nào. Nếu còn điều gì thắc mắc, bạn có thể gọi tới số (024) 38255599083.66.33.399 để được tư vấn thêm (hoàn toàn miễn phí).

26 tháng 09, 2020 - 174 Share
Phòng Khám Đa khoa Y Học Quốc Tế