ErrorException Message: syntax error, unexpected '' (T_ENCAPSED_AND_WHITESPACE), expecting '-' or identifier (T_STRING) or variable (T_VARIABLE) or number (T_NUM_STRING)
https://vnmedic.com/wp-content/plugins/dmca-badge/libraries/imperative/ Viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 1 : Nguyên nhân, dấu hiệu và cách điều trị
Phòng khám Đa khoa Y học Quốc tế
Phụ khoa

Viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 1 : Nguyên nhân, dấu hiệu và cách điều trị

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là một trong những bệnh lý thường gặp chiếm tới 40% các bệnh phụ khoa, nguy hiểm hơn bệnh lý này là nguyên nhân dẫn tới vô sinh- hiếm muộn nếu không chữa trị kịp thời. Do vậy, việc phát hiện viêm lộ tuyến từ giai đoạn đầu là vô cùng quan trọng. Vậy, viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 1 nguyên nhân, dấu hiệu và cách điều trị như thế nào? Để giải đáp thắc mắc này, bạn có thể tham khảo thông tin có trong nội dung dưới đây.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 1 là bệnh gì?

Viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 1 là tình trạng các tế bào tuyến bên trong cổ tử cung xâm nhập phát triển ra bên ngoài cổ tử cung nhưng vẫn tiết dịch như bình thường, tạo điều kiện cho vi khuẩn và các tác nhân gây bệnh xâm nhập gây viêm nhiễm. Y học xác định viêm lộ tuyến cổ tử cung chia làm 3 cấp độ bệnh, viêm lộ tuyến độ 1, 2 và độ 3. Trong đó viêm lộ tuyến độ 1 là mức độ bệnh nhẹ nhất khi các tế bào tuyến xâm lấn chỉ chiếm dưới 1/3 diện tích cổ tử cung.

Dấu hiệu nhận biết viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 1

Bác sĩ Đinh Thị Quỳnh Huế– bác sĩ chuyên khoa 1, Sản phụ khoa hơn 20 năm kinh nghiệm, hiện nay đang công tác tại phòng khám Đa Khoa Y Học Quốc Tế cho biết:

Viêm lộ tuyến I (vùng lộ tuyến chiếm dưới 1/3 diện tích của cổ tử cung) tương đương 0,5cm là giai đoạn bệnh nhẹ nhưng những triệu chứng của bệnh thường khiến chị em dễ nhầm lẫn với các bệnh phụ khoa khác, nhưng nếu có những triệu chứng sau đây thì cần phải khám ngay, cụ thể:

  • Vùng sinh dục ngứa ngáy, sưng tấy khó chịu kéo dài
  • Khí hư màu trắng đục hoặc vàng xanh dạng loãng có bọt, đặc dính từng mảng xuất hiện có mùi hôi  khó chịu.
  • Cơ thể mệt mỏi, bí bách vùng sinh dục
  • Có thể kèm theo tiểu dắt, tiểu khó,…

Nguyên nhân gây viêm lộ tuyến cổ tử cung

Có nhiều nguyên nhân gây ra viêm lộ tuyến cổ tử cung, trong đó có những nhóm nguyên nhân sau đây:

Do mắc bệnh phụ khoa không sớm điều trị: nếu chị em mắc bệnh phụ khoa như viêm âm hộ- âm đạo, viêm cổ tử cung,…không được điều trị tạo điều kiện cho vi khuẩn và các tác nhân gây bệnh xâm nhập vào bên trong gây viêm nhiễm.

+ Thói quen vệ sinh hàng ngày: chị em vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, đặc biệt là trước và sau quan hệ là điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn và các tác nhân gây bệnh tấn công gây viêm nhiễm phụ khoa, trong đó có bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung.

Quan hệ tình dục không an toàn, nhiều bạn tình: nhóm chị em đã từng quan hệ tình dục không an toàn, nhiều bạn tình sẽ có nguy cơ cao mắc bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung cao hơn cả.

Từng nạo phá thai, sinh đẻ nhiều lần: chị em từng sinh đẻ nhiều lần, thực hiện nạo hút thai không an toàn sẽ gây nên nhiều biến chứng trong đó có bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung.

Ngoài ra, những chị em mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục như lậu, giang mai, sùi mào gà,…không được điều trị kịp thời có thể dẫn tới biến chứng viêm lộ tuyến cổ tử cung.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 1 có nguy hiểm không?

Viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 1 gây nên nhiều triệu chứng đau rát, khí hư bất thường,…ảnh hưởng không nhỏ tới đời sống sinh hoạt, đời sống tình dục, gián đoạn cuộc yêu bởi triệu chứng khí hư ra nhiều, đau khi quan hệ.

Nguy hiểm hơn, viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 1 nếu như không sớm thăm khám và điều trị sẽ nhanh chóng chuyển sang viêm lộ tuyến độ 2, độ 3, không điều trị sớm có thể dẫn tới viêm nhiễm lây lan sang các bộ phận sinh dục khác, đặc biệt là viêm phần phụ, viêm buồng trứng, vòi trứng,…biến chứng vô sinh- hiếm muộn; thậm chí ung thư cổ tử cung cần được phát hiện và ngăn chặn kịp thời.

Điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 1 như thế nào?

Bác sĩ Huế cho biết: để xác định chính xác viêm lộ tuyến cổ tử cung cần tùy thuộc vào nguyên nhân gây bệnh, mức độ bệnh và tình hình sức khỏe cụ thể của chị em mà bác sĩ chỉ định phương pháp điều trị cụ thể.

Thông thường, đối với viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 1 là mức độ bệnh nhẹ, có thể điều trị bằng thuốc hiệu quả theo kháng sinh đồ. Đầu tiên, người bệnh được xét nghiệm mẫu bệnh phẩm nhằm tìm ra chính xác tác nhân gây viêm lộ tuyến. Sau đó tiến hành nuôi cấy mẫu bệnh phẩm nhằm tìm và chọn ra loại thuốc tốt sử dụng đúng và hiệu quả ngay từ đầu, ngăn chặn nhờn thuốc, kháng thuốc. Đồng thời sử dụng công nghệ ánh sáng sinh học tiêu viêm hiệu quả.

Sau đó, để nâng cao hiệu quả điều trị, người bệnh còn được sử dụng phương pháp tăng cường miễn dịch cơ thể với bài thuốc bổ thông lâm, bổ huyết, phục hồi sức khỏe nhanh chóng.

Phương pháp điều trị viêm lộ tuyến độ 1 nêu trên được áp dụng duy nhất tại phòng khám Đa khoa Y Học Quốc Tế hướng tới những ưu điểm:

  • Giảm tác dụng phụ của thuốc tây y
  • Tăng cường sức đề kháng, cân bằng môi trường âm đạo.
  • Rút ngắn thời gian điều trị, giảm chi phí.
  • Ngăn chặn bệnh tái phát

Phòng khám Đa khoa Y Học Quốc Tế- đơn vị trực thuộc quản lý của Sở Y tế Hà Nội với ưu điểm:

  • Với đầy đủ thiết bị y tế hiện đại tầm cỡ “bệnh viện khách sạn”, hệ thống xét nghiệm sinh hóa tự động cho kết quả chẩn đoán bệnh chính xác, hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả
  • Phương pháp chữa bệnh khoa học, hiệu quả, giảm thiêu tái phát đã được ứng dụng trên lâm sàng thành công.
  •  Đội ngũ bác sĩ Sản phụ khoa giỏi chuyên môn, có bề dày kinh nghiệm trong thăm khám và điều trị bệnh phụ khoa, trong đó có bệnh viêm lộ tuyến.
  • Chi phí hợp lý niêm yết công khai phù hợp với quy định của bộ y tế.
  • Thời gian làm việc tất cả các ngày trong tuần, kể cả ngày nghỉ và ngày lễ từ 7h30 đến 20h.

Cách phòng tránh bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 1

Để phòng tránh bệnh viêm lộ tuyến, chị em cần:

  • Vệ sinh bộ phận sinh dục sạch sẽ, đúng cách
  • Quan hệ tình dục an toàn, chung thủy 1 bạn tình
  • Khi có dấu hiệu nghi ngờ bệnh cần khám ngay
  • Khám sức khỏe sinh sản định kỳ để phát hiện và tầm soát bệnh.

Mong rằng với những thông tin chi tiết về bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 1 được chia sẻ trên sẽ hữu ích với chị em giúp chị em có thêm những kiến thức để chủ động phòng tránh sức khỏe bản thân. Nếu còn điều gì thắc mắc bạn vui lòng liên hệ: (024) 38.255.599 –  083.663.339 để được giải đáp và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

15 tháng 08, 2020 - 224 Share
Phòng Khám Đa khoa Y Học Quốc Tế