ErrorException Message: syntax error, unexpected '' (T_ENCAPSED_AND_WHITESPACE), expecting '-' or identifier (T_STRING) or variable (T_VARIABLE) or number (T_NUM_STRING)
https://vnmedic.com/wp-content/plugins/dmca-badge/libraries/imperative/ Viêm lộ tuyến cổ tử cung có gây chảy máu không?
Phòng khám Đa khoa Y học Quốc tế
Phụ khoa

Viêm lộ tuyến cổ tử cung có gây chảy máu không?

Viêm lộ tuyến cổ tử cung thường gặp ở chị em phụ nữ độ tuổi sinh sản, đặc biệt là những trường hợp đã lập gia đình, từng quan hệ tình dục. Theo các chuyên gia nhận định, viêm lộ tuyến nếu như không sớm khắc phục có thể dẫn tới biến chứng vô sinh- hiếm muộn, thậm chí tiềm ẩn tế bào gây ung thư cổ tử cung. Vậy, viêm lộ tuyến cổ tử cung có gây chảy máu không? Để giải đáp thắc mắc này, chị em có thể tham khảo thông tin có trong bài viết dưới đây.

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Thạc sĩ- bác sĩ Trương Thị Vân- nguyên trưởng khoa Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà Nội, bác sĩ Sản phụ khoa hơn 30 năm kinh nghiệm hiện nay đang công tác tại phòng khám Đa Khoa Y Học Quốc Tế.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là gì?

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là tình trạng các tế bào tuyến bên trong cổ tử cung xâm lấn và phát triển lộ ra ngoài cổ tử cung nhưng vẫn tiết dịch như bên trong cổ tử cung, tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn, nấm,…xâm nhập gây viêm. Bản chất viêm lộ tuyến cổ tử cung là lành tính nhưng nếu không sớm thăm khám và khắc phục có thể dẫn tới biến chứng lan rộng ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng sinh sản của chị em.

Có nhiều nguyên nhân dẫn tới viêm lộ tuyến cổ tử cung, trong đó chủ yếu do chị em mắc các bệnh phụ khoa viêm âm hộ – âm đạo, viêm cổ tử cung không được khắc phục sớm dẫn tới biến chứng viêm lộ tuyến. Ngoài ra, các nguyên nhân khác có thể kể đến như: vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, mất cân bằng nội tiết tố, đặt vòng tránh thai không an toàn; có tiền sử mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục không sớm điều trị dẫn tới biến chứng viêm lộ tuyến.

Dấu hiệu viêm lộ tuyến cổ tử cung

Bác sĩ Vân cho biết: viêm lộ tuyến cổ tử cung trải qua 3 cấp độ, 1, 2 và 3. Ở mỗi cấp độ viêm lộ tuyến sẽ có những triệu chứng khác nhau, trong đó có những triệu chứng sau đây:

Viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 1: là mức độ nhẹ nhất, vùng lộ tuyến chiếm không quá 1/3 diện tích cổ tử cung. Ở giai đoạn này, người bệnh thường thấy ra nhiều khí hư ra nhiều có màu trắng đục mùi hôi khó chịu kèm theo ngứa ngáy âm đạo, cơ thể mệt mỏi,…Viêm độ tuyến độ 1 nếu được phát hiện và điều trị sớm có thể khỏi nhanh chóng.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 2: vùng lộ tuyến chiếm 1/2 – 2/3 diện tích cổ tử cung. Giai đoạn này, ngoài những triệu chứng của viêm lộ tuyến độ 1, người bệnh có dấu hiệu đau khi quan hệ tình dục, chảy máu âm đạo bất thường sau khi quan hệ, kèm theo triệu chứng rối loạn tiểu tiện, tiểu dắt, tiểu khó.

Viêm lộ tuyến độ 3: Là giai đoạn nặng nhất khi vùng lộ tuyến gần như toàn bộ diện tích cổ tử cung. Triệu chứng điển hình của bệnh là không phải do kinh nguyệt; khí hư ra nhiều đặc có mùi hôi; soi cổ tử cung thấy lớp biểu mô lan ra ngoài che phủ phần lớn cổ tử cung, hình ảnh tổn thương có màu đỏ, sần sùi. Ở lớp bề mặt của cổ tử cung bị xói mòn, thành âm đạo đỏ, sưng tấy.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung có gây chảy máu không?

Như đã trình bày nêu trên, khi mắc bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung mức độ nặng sẽ có hiện tượng ra máu âm đạo bất thường, đây là dấu hiệu thường thấy khi bị viêm lộ tuyến. Tình trạng này xảy ra không chỉ ảnh hưởng tới đời sống sinh hoạt người bệnh mà còn có thể dẫn tới biến chứng viêm nội mạc tử cung, viêm buồng trứng, tắc ống dẫn trứng,… biến chứng vô sinh- hiếm muộn, thậm chí tiềm ẩn nguy cơ ung thư cổ tử cung vô cùng nguy hiểm.

Những trường hợp chị em mắc bệnh viêm lộ tuyến khi mang thai có thể dẫn tới biến chứng nhiễm trùng ối, sảy thai, sinh non,….Vì thế, việc điều trị bệnh cần được tiến hành càng sớm càng tốt tại cơ sở y tế chuyên khoa uy tín.

Viêm lộ tuyến cố tử cung có nên đốt không?

Một số chị em mắc bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung mức độ nặng thường được bác sĩ chỉ định đốt lộ tuyến, lúc này khá nhiều chị em hoang mang không biết có nên đốt hay không. Theo bác sĩ Vân, viêm lộ tuyến có cần đốt hay không thì cần tùy thuộc vào nguyên nhân gây bệnh, mức độ bệnh mà bác sĩ chỉ định hướng điều trị hiệu quả nhất.

Thông thường thì viêm lộ tuyến cổ tử cung nhẹ (độ 1) chưa cần đốt nhưng viêm lộ tuyến độ 2, 3 là trường hợp bệnh nặng, cần phải đốt để điều trị bệnh hiệu quả. Vì thế, nếu bác sĩ chỉ định đốt lộ tuyến thì bạn có thể an tâm thực hiện.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

Cách điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung

Hiện nay với sự phát triển vượt bậc của y học hiện đại có thể điều trị hiệu quả viêm lộ tuyến cổ tử cung. Để điều trị hiệu quả nhất thì chị em nên tới cơ sở y tế chuyên khoa để bác sĩ khám và chỉ định điều trị kịp thời.

Tại phòng khám Đa Khoa Y Học Quốc Tế, 12 Kim Mã- Ba Đình- Hà Nội đã và đang thăm khám và điều trị hiệu quả viêm lộ tuyến bằng phương pháp tây y là chủ đạo, điều trị ngoại khoa đốt lộ tuyến kết hợp với phương pháp tăng cường miễn dịch cơ thể, cụ thể như sau:

  • Trường hợp mắc viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 1 có thể điều trị bằng thuốc chuyên khoa tây y đặc hiệu hoặc thuốc chuyên khoa tây y phối hợp theo kháng sinh đồ để tiêu viêm hiệu quả đồng thời loại bỏ tác nhân gây bệnh. Đối với những trường hợp này, bác sĩ có sử dụng công nghệ ánh sáng sinh học tiêu viêm hiệu quả.
  • Trường hợp viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 2, độ 3 được xác định là bệnh nặng, việc dùng thuốc điều trị không còn hiệu quả nhất. Lúc này, bác sĩ chỉ định áp dụng đốt vùng lộ tuyến đồng thời có thể chỉ định xét nghiệm Papsmear để phát hiện sớm tế bào ung thư cổ tử cung. Kỹ thuật đốt lộ tuyến cổ tử cung tại phòng khám không đau, không chảy máu, không để lại sẹo, thời gian đốt lộ tuyến chỉ 20 phút không ảnh hưởng tới chức năng sinh lý và khả năng sinh sản của nữ giới.
  • Sau khi điều trị bằng phương pháp tây y, người bệnh được áp dụng phương pháp tăng cường miễn dịch cơ thể có tác dụng thông lâm, bổ huyết, tăng cường sức khỏe nhanh chóng, ngăn chặn bệnh tái phát.

Phương pháp điều trị này được áp dụng thành công tại phòng khám Đa khoa Y học Quốc Tế mang đến những ưu điểm: giảm tác dụng phụ của thuốc tây y, tăng cường sức đề kháng, rút ngắn thời gian điều trị, tiết kiệm chi phí đồng thời ngăn chặn bệnh tái phát, hiệu quả được chứng minh trên lâm sàng.

Phòng khám Đa Khoa Y Học Quốc Tế- 12 Kim Mã- Ba Đình- Hà Nội chuyên khoa sức khỏe sinh sản, thăm khám và điều trị hiệu quả bệnh phụ khoa, nam khoa, bệnh lây truyền qua đường tình dục,…với ưu thế về cơ sở vật chất khang trang, thiết bị y tế hiện đại, đội ngũ bác sĩ Sản phụ khoa giỏi chuyên môn trực tiếp thăm khám và điều trị bệnh. Mặt khác thủ tục khám bệnh tại đây nhanh chóng, chi phí niêm yết công khai phù hợp với quy định của bộ y tế.

Mọi thắc mắc về vấn đề viêm lộ tuyến cổ tử cung có chảy máu không hay vấn đề điều trị bệnh, bạn có thể gọi tới số (024) 38.255.599 –  083.663.3399 để được giải đáp và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

.

12 tháng 08, 2020 - 284 Share
Phòng Khám Đa khoa Y Học Quốc Tế