ErrorException Message: syntax error, unexpected '' (T_ENCAPSED_AND_WHITESPACE), expecting '-' or identifier (T_STRING) or variable (T_VARIABLE) or number (T_NUM_STRING)
https://vnmedic.com/wp-content/plugins/dmca-badge/libraries/imperative/ Cách trị lang beng nhanh nhất tại nhà - Bạn đã biết chưa?
Phòng khám Đa khoa Y học Quốc tế
Sống Khỏe

Cách trị lang beng nhanh nhất tại nhà – Bạn đã biết chưa?

Lang ben là một loại nấm ngoài da thường gặp. Những biểu hiện của bệnh tuy không gây nguy hiểm nhưng lại giúp người bệnh rất tự ti bởi những mảng da sáng màu gây mất thẩm mỹ. Bệnh thường có xu hướng lây lan trong điều kiện môi trường nóng ẩm hoặc do tiếp xúc với những người bị bệnh. Bên cạnh việc điều trị bằng thuốc bệnh lang ben cũng có thể áp dụng điều trị bằng một số mẹo dân gian để trị lang ben nhanh nhất tại nhà. Cùng tìm hiểu kỹ hơn về cách trị lang beng nhanh nhất tại nhà qua bài viết dưới đây.

Lang ben là bệnh gì?

Lang ben là một bệnh nhiễm nấm Pityrosporum ovale ngoài da thường gặp .Nấm Pityrosporum ovale  tác động vào lớp biểu bì làm thay đổi sắc tố da, tạo nên các vùng da có màu trắng hơn hẳn vùng da xung quanh.

Triệu chứng của lang ben

  • Xuất hiện đốm lạ trên da và kích thước lớn dần theo từng ngày.
  • Các đốm thường xuyên xuất hiện ở cổ, ngực, lưng và cánh tay
  • Đốm có thể khô, có vảy có thể gây ngứa và tăng lên khi đổ mồ hôi hoặc ra nắng.
  • Lang ben có thể lây qua đường tiếp xúc trực tiếp với người bệnh hoặc do sử dụng chung đồ dùng cá nhân.

Cách trị lang ben nhanh nhất tại nhà

Lang ben nếu không được điều trị kịp thời sẽ ảnh hưởng đến các vùng da lành xung quanh thậm chí là toàn thân. Chính vì vậy việc điều trị bệnh lang ben sớm là rất cần thiết. Một số mẹo dân gian thường áp dụng chữa bệnh lang ben

Chuối xanh

Chuối xanh được biết đến là một loại thuốc tự nhiên có tác dụng trong việc điều trị các bệnh về da như hắc lào, lang ben, nấm. Theo nghiên cứu trong chuối xanh( chuối tiêu) chứa hoạt chất ức chế nhiều vi khuẩn. Nhựa chuối có tác dụng sát khuẩn loại bỏ các tác nhân gây bệnh lang ben.

Cách thực hiện: Lấy một quả chuối xanh cắt làm đôi sau đó chà nhựa lên vùng da bị bệnh khoảng 10 phút, thực hiện 2-3 lần/ ngày. kiên trì làm trong 1 tuần sẽ thấy hiệu quả rõ rệt

Lưu ý: Sử dụng chuối ngay sau khi hái về để đạt hiệu quả cao nhất. Nhựa chuối có thể gây bẩn quần áo, trong một số trường hợp da yếu có thể gây ra hiện tượng dị ứng.

Chữa lang ben bằng tỏi

Trong thành phần của tỏi có chứa chất allicin hoạt động như một loại kháng sinh có tác dụng sát khuẩn, diệt vi khuẩn, nấm…gây bệnh ngoài da.

Cách thực hiện: Tỏi bỏ vỏ sau đó rửa sạch đợi ráo nước cho vào cối dã. Đắp trực tiếp phần tỏi đã giã lên vùng da bị lang ben trong vòng 5 phút sau đó rửa lại bằng nước ấm sạch sẽ. Mỗi ngày thực hiện 1 lần

 Lưu ý : Không nên đắp tỏi lên các vết thương hở hoặc trầy xước vì Tỏi có tính sát khuẩn cao nên rất dễ gây dị ứng.

 Chữa lang ben bằng vỏ bưởi

 Trong vỏ bưởi chứa tinh dầu, có tính oxy hóa giúp loại bỏ một số tác nhân gây bệnh lang ben.

 Cách thực hiện: Lấy một miếng vỏ bưởi tươi rửa sạch, dùng tay bóp tinh dầu rồi thoa lên vùng da bị lang ben. Rửa lại với nước sạch. thực hiên 2-3 lần/ ngày.

 Lưu ý: Đối với những trường hợp da yếu khi thoa tinh dầu sẽ có cảm giác xót, ngứa râm ran.

Chữa lang ben bằng củ giềng tươi

Củ giềng tươi không chỉ dùng như một loại gia vị để chế biến nhiều món ăn mà giềng còn được dùng để cải thiện các triệu chứng bệnh đường tiêu hóa, trị bệnh phong thấp hoặc các loại bệnh ngoài da như lang ben, hắc lào…bởi củ giềng có vị cay, mùi thơm, được biết đến với hoạt chất kháng khuẩn, giảm đau, ôn trung, tán hàn.

Cách thực hiện: Giã nhỏ riềng tươi, vắt lấy nước, dùng bông gòn thấm nước riềng thoa lên da mặt 3 – 4 lần/ ngày, liên tục ít nhất 1 tuần.

Chữa lang ben bằng rau răm

Rau răm là một loại rau quen thuộc đối với chúng ta dùng để làm hương vị cho một số món ăn. Trong Đông Y, rau răm có tính ấm, vị cay, tác dụng sát trùng mạnh nên được dân gian sử dụng để chữa lang ben tại nhà nhằm ức chế sự phát triển của nấm men gây bệnh, giảm cảm giác ngứa ngáy khó chịu trên da, giúp tổn thương sáng đều màu so với khu vực da lành xung quanh.

Cách thực hiện: Rau răm rửa sạch, ngâm qua nước muối loãng để loại bỏ bụi bẩn và tạp chất. Giã nát rau răm, thêm một ít rượu trắng trộn đều. Chắt nước bôi lên các vết lang ben liên tục 2 – 3 lần trong ngày.

>> Xem thêm: Hạ mỡ máu bằng quả táo mèo

Những lưu ý khi chữa lang ben tại nhà

  • Những mẹo dân gian chỉ áp dụng với những trường hợp bệnh nhẹ mới chớm bệnh, chưa lan rộng.
  • Bệnh lang ben là bệnh lâu khỏi nên người bệnh nên kiên trì thực hiện trong một thời gian.
  • Vệ sinh cơ thể sạch sẽ, thường xuyên tắm rửa. Hạn chế tiếp xúc mới những môi trường nóng ẩm, tránh ánh nắng mặt trời.
  • Không nên sử dụng chung đồ dùng cá nhân, tránh tiếp xúc da với những người bị bệnh vì lang ben có thể lây truyền qua những con đường như vậy.
  • Uống nhiều nước, tăng cường các loại rau xanh để bổ sung dưỡng chất giúp tổn thương nhanh được tái tạo.
  • Khi thấy những dấu hiệu lang ben không thuyên giảm, càng ngày càng lan rộng nên đến gặp bác sĩ để được tư vấn những liệu trình điều trị phù hợp.

Trên đây là tổng hợp cách trị lang ben nhanh nhất tại nhà. Hy vọng giúp các bạn có thể bỏ túi những mẹo dân gian hữu ích. Chúc các bạn sức khỏe!

Nguồn tham khảo:

Top 9 Cách trị bệnh lang ben bằng dân gian áp dụng ngay tại nhà an toàn https://vabuta.webflow.io/blog/cach-tri-benh-lang-ben-bang-dan-gian

14 tháng 05, 2020 - 232 Share
Phòng Khám Đa khoa Y Học Quốc Tế