ErrorException Message: syntax error, unexpected '' (T_ENCAPSED_AND_WHITESPACE), expecting '-' or identifier (T_STRING) or variable (T_VARIABLE) or number (T_NUM_STRING)
https://vnmedic.com/wp-content/plugins/dmca-badge/libraries/imperative/ Thai 1 tháng có phá được bằng thuốc không? Chi phí hết bao nhiêu?
Phòng khám Đa khoa Y học Quốc tế
Kế hoạch hóa gia đình

Thai 1 tháng có phá được bằng thuốc không? Chi phí hết bao nhiêu?

Mang thai ngoài ý muốn, dù mới mang thai 1 tháng tuổi, nhiều mẹ bầu không khỏi băn khoăn, lo lắng. Du không hề mong muốn nhưng đối với nhiều chị em lúc này, đình chỉ thai được xem là phương án tốt nhất cho tất cả. Đa phần chị em khi muốn bỏ thai giai đoạn đầu thường sẽ lựa chọn phương pháp đình chỉ thai bằng thuốc bởi sự nhanh chóng và kín đáo của nó. Tuy nhiên, liệu thai 1 tháng có phá được bằng thuốc không? Chi phí hết bao nhiêu? Tất cả những điều này sẽ được chuyên gia y tế bật mí cụ thể trong bài viết dưới đây, mời bạn đọc cùng theo dõi nhé!                                                                                 

Có thai 1 tháng có phá được không?

Phá thai an toàn là quy trình đình chỉ thai nghén tại các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín do các bác sĩ chuyên khoa sản phụ có trình độ chuyên môn cao trực tiếp thực hiện. Thai 1 tháng tuổi có phá được không sẽ phục thuộc trực tiếp vào điều kiện sức khỏe của người mẹ và tình trạng sức khỏe của thai nhi.

Có thai 1 tháng có phá được không

Dù là thực hiện đình chỉ thai bằng phương pháp thai thì cũng chỉ có thể thực hiện khi thai nhi đã di chuyển và ổn định trong buồng tử cung. Đối với một thai phụ đang trong thai kỳ phát triển bình thường thì tuần thứ 5 của thai kỳ, bào thai sẽ bắt đầu di chuyển và làm tổ trong buồng tử cung. Đa phần các trường hợp chị em nếu mới chỉ mang thai 1 tháng tương đương với 4 tuần tuổi thì việc đình chỉ thai lúc này được cho là còn quá sớm và chưa thể thực hiện được. Tuy nhiên, cũng có những chị em ngay từ tuần thứ 4 của thai kỳ, bào thai đã di chuyển và làm tổ trong buồng tử cung. Lúc này chị em có thể thực hiện đình chỉ thai theo chỉ định của bác sĩ.

Thai 1 tháng có phá bằng thuốc được không?

Trao đổi về vấn đề thai 1 tháng có phá bằng thuốc được không, chuyên gia y tế chia sẻ như sau:

Hiện nay Bộ y tế cho phép thực hiện đình chỉ thai an toàn bao gồm 02 phương pháp sau:

–        Phá thai nội khoa (bằng thuốc)

–        Phá thai ngoại khoa (hút thai chân không)

Cả 2 phương pháp phá thai an toàn này đều cần được thực hiện trong điều kiện thai đã di chuyển và làm tổ trong buồng tử cung. Cụ thể trong đó, phá thai bằng thuốc là phương pháp đình chỉ thai nội khoa an toàn, được thực hiện bằng cách: sau thăm khám và thực hiện một số xét nghiệm cần thiết, nếu đủ điều kiện đình chỉ thai bằng thuốc, chị em sẽ được bác sĩ chuyên ngành sản phụ khoa chỉ định sử dụng thuốc phá thai nhằm đình chỉ sự phát triển của thai nhi trong buồng tử cung, đồng thời kích thích tử cung co bóp để đẩy thai ra ngoài. Toàn bộ quá trình phá thai không can thiệp yếu tố ngoại khoa nào mà tương tự như hiện tượng sảy thai tự nhiên nên hạn chế được những tai biến, biến chứng sau phá thai.

Phá thai bằng thuốc chỉ có thể thực hiện với các trường hợp mang thai không quá 7 tuần tuổi, bào thai đã di chuyển vào làm tổ trong buồng tử cung. Đồng thời, mẹ bầu không mắc các bệnh lý về rối loạn đông máu, máu khó đông, không mắc bệnh tim mạch, huyết áp, tuyến thượng thận, hẹp van 2 lá hay đang phải điều trị corticoid lâu ngày…

Như đã nêu ở trên, trường hợp mang thai 1 tháng có phá được bằng thuốc không sẽ phụ thuộc vào một số yếu tố sau:

  • Tình trạng phát triển của thai nhi
  • Tình trạng sức khỏe của mẹ bầu

Nếu như mang thai 1 tháng tuổi, bào thai đã ổn định trong buồng tử cung đồng thời mẹ bầu không mắc các bệnh rối loạn đông máu, máu khó đông, không mắc bệnh tim mạch, huyết áp, tuyến thượng thận, hẹp van 2 lá hay đang phải điều trị corticoid lâu ngày… thì có thể thực hiện phá thai bằng thuốc.

Phá thai 1 tháng tuổi có an toàn không?

Phá thai 1 tháng tuổi có an toàn không

Phá thai bằng thuốc 1 tháng tuổi có an toàn không còn phụ thuộc vào việc bạn có lựa chọn đúng địa chỉ y tế chuyên khoa uy tín hay không. Trên thực tế, thuốc phá thai chỉ được cấp phép sử dụng tại cơ sở y tế chuyên khoa uy tín dưới sự giám sát của các bác sĩ sản phụ khoa chứ không được bày bán bên ngoài, kể cả hiệu thuốc, nhà thuốc cũng không được phép lưu hành. Việc mua thuốc phá thai trên mạng hoặc tại các cơ sở bày bán bên ngoài có thể dễ dàng gặp phải thuốc giả, thuốc nhái, thuốc đã quá hạn sử dụng nên khi dùng có thể gây nhiều hậu quả nghiêm trọng ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe và tính mạng của chị em phụ nữ.

Bởi vậy, chuyên gia y tế khuyến cáo chị em để biết chắc chắn bản thân mang thai 1 tháng có phá thai bằng thuốc được không thì tốt nhất nên tìm đến cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để được thăm khám cụ thể, từ đó tư vấn đình chỉ thai an toàn.

Chi phí phá thai 1 tháng bao nhiêu tiền

Trao đổi về chi phí phá thai 1 tháng bao nhiêu tiền, chuyên gia y tế cũng cho biết như sau:

Chi phí phá thai luôn là một trong những nỗi lo của chị em. Trên thực tế, rất khó có thể đưa ra mức giá cụ thể cho chi phí phá thai 1 tháng bao nhiêu tiền bởi mức chi phí này có thể giao động phục thuộc vào những yếu tố sau:

⮚       Tình trạng sức khỏe của thai phụ: Trước khi thực hiện phá thai bằng thuốc, chị em sẽ được thăm khám cụ thể. Nếu phát hiện viêm nhiễm hoặc mắc các bệnh ảnh hưởng đến việc đình thai thì cần xử lý ổn định trước rồi mới thực hiện đình chỉ thai. Khi đó, chị em sẽ phải chi trả thêm khoản phí tiêu viêm tương ứng.

⮚       Loại thuốc phá thai: Hiện nay, có nhiều loại thuốc phá thai khác nhau, mỗi loại sẽ có chất lượng cũng như giá cả khác nhau. Chuyên gia y tế khuyến cáo chị em nên sử dụng thuốc có nguồn gốc rõ ràng, được Bộ Y tế cho phép sẽ có hiệu quả cao và chi phí cũng sẽ có sự chênh lệch với loại thuốc kém chất lượng.

⮚       Địa chỉ y tế bạn lựa chọn: Tại những địa chỉ y tế khác nhau, chi phí đình chỉ thai bằng thuốc cũng có sự chênh lệch rõ ràng. Tuy nhiên, về vấn đề này, chuyên gia y tế cũng đưa ra những khuyến cáo dành cho chị em: đừng quá đặt nặng vấn đề chi phí, thay vào đó, hãy tìm đến những cơ sở y tế chuyên khoa uy tín đề được thăm khám và tư vấn đình chỉ thai an toàn, tránh “tiền mất tật mang”.

⮚       Chi phí dịch vụ khác: Trong hoặc sau quá trình phá thai bằng thuốc, nếu thai phụ  nếu có nhu cầu sử dụng thêm bất cứ dịch vụ nào khác thì cần phải chi trả thêm một khoản phí tương ứng với dịch vụ đó.

Những lưu ý khi phá thai 1 tháng

  • Dù chỉ mới mang thai 1 tháng tuổi chị em cũng tuyệt đối không được tự ý đình chỉ thai bằng thuốc tại nhà tránh biến chứng nguy hiểm đến sức khỏe, khả năng sinh sản thậm chí cả tính mạng.
  • Để được tư vấn đình chỉ thai an toàn, hãy tìm đến địa chỉ y tế chuyên khoa uy tín.
  • Sau đình chỉ thai bằng thuốc, chị em cần lưu ý giữ gìn vệ sinh cá nhân sạch sẽ, thay băng vệ sinh mỗi 4 tiếng một lần, rửa vùng kín ngày hai lần sáng tối.
  • Tuyệt đối kiêng quan hệ tình dục 1-2 tháng hoặc theo chỉ định của bác sĩ.
  • Kiêng vận động nặng nhọc, nghỉ ngơi nhiều trên giường, bổ sung đủ dưỡng chất cho cơ thể để sức khỏe nhanh phục hồi
  • Thiết lập chế độ dinh dưỡng khoa học, bổ sung đủ chất, kiêng cữ đầy đủ.
  • Tái khám sau đình chỉ thai 2 tuần để chắc chắn đã thực hiện phá thai thành công.

Địa chỉ phá thai an toàn

Sau khi giải đáp vấn đề thai 1 tháng có phá được bằng thuốc không, chi phí hết bao nhiêu, chuyên gia y tế cũng bật mí cho bạn đọc về địa chỉ y tế chuyên khoa uy tín tại Hà Nội, tiếp nhận thăm khám và đình chỉ thai an toàn mà không cần đối mặt với cảnh chen chúc, xếp hàng khổ sở như tại các bệnh viện công đó là phòng khám Đa khoa Y học Quốc Tế -12 Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội.

Phòng khám đa khoa y học quốc tế

Đây là địa chỉ y tế chuyên khoa uy tín top đầu khu vực miền bắc, xuất sắc đáp ứng được 83 tiêu chí khắt khe của Bộ Y tế đề ra, bao gồm:

+ Trang thiết bị y tế, cơ sở vật chất hiện đại, tân tiến, đầu tư kỹ lưỡng, thông qua kiểm duyệt chất lượng của Sở Y tế trước khi sử dụng.

+ Quy tụ đội ngũ bác sĩ sản phụ khoa giỏi chuyên môn, từng có thời gian dài công tác tại các bệnh viện tuyến trung ương trên cả nước với tài năng và y đức đã được khẳng định.

+ Môi trường y tế sạch sẽ, vô trùng – vô khuẩn theo quy định của Bộ Y tế.

+ Dịch vụ y tế toàn diện với mô hình “1 bác sĩ – 1 y tá -1 bệnh nhân” đem lại sự tiện lợi, tiện nghi, thoải mái cho người bệnh; áp dụng thành công công nghệ 4.0 vào y học với hệ thống tư vấn trực tuyến 24/7, thủ tục nhanh gọn không chờ đợi; hệ thống thông tin bảo mật tuyệt đối; chi phí niêm yết công khai minh bạch phù hợp theo quy định của Bộ Y tế, nói không với “văn hóa phong bì”.

Bởi vậy, chị em có thể yên tâm thăm khám và tư vấn đình chỉ thai an toàn tại đây mà không cần lo lắng về bất kỳ điều gì.

Mọi thắc mắc về thai 1 tháng có phá được bằng thuốc không, chi phí hết bao nhiêu vui lòng liên hệ số máy (miễn phí, 24/7): (024)38 255 5990836 633 399  để được giải đáp cụ thể và đặt lịch hẹn khám.

16 tháng 10, 2020 - 161 Share
Phòng Khám Đa khoa Y Học Quốc Tế