ErrorException Message: syntax error, unexpected '' (T_ENCAPSED_AND_WHITESPACE), expecting '-' or identifier (T_STRING) or variable (T_VARIABLE) or number (T_NUM_STRING)
https://vnmedic.com/wp-content/plugins/dmca-badge/libraries/imperative/ Thai chưa có phôi thai có phá được không
Phòng khám Đa khoa Y học Quốc tế
Kế hoạch hóa gia đình

Thai chưa có phôi có phá được không?

Mang thai ngoài ý muốn, thai nhi bị dị tật bẩm sinh, cơ thể người mẹ quá yếu ớt, không đủ điều kiện sinh con,… lúc này, nhiều chị em buộc phải đi đến quyết định đình chỉ thai dù không hề mong muốn. Lúc này, chị em cần trang bị cho bản thân những kiến thức cần thiết về phá thai như: phương pháp đình chỉ thai an toàn, thai chưa có phôi có phá được không? Thực hiện đình chỉ thai ở đâu Hà Nội?

Hiếu được điều này, trong bài viết dưới đây, chuyên gia y tế sẽ chia sẻ cho bạn đọc những thông tin trên cũng một số lời khuyên hữu ích, mời bạn đọc cùng theo dõi nhé!

Phôi thai là gì? Phôi thai xuất hiện ở tuần thứ mấy?

Trước khi đi vào tìm hiểu vấn đề thai chưa có phôi có phá được không, chị em cần nắm được những thông tin cụ thể về phôi thai.

Theo y học nhận định, phôi thai là giai đoạn sơ khai nhưng rất quan trọng để hình thành đầy đủ cấu tạo của thai nhi. Thời gian đầu, phôi thai vốn chỉ là một hợp tử gồm nhiều phôi nang (với các tế bào lỏng lẻo, phân nhánh) di chuyển từ ống dẫn trứng đến tử cung của phụ nữ.

Về thời gian hình thành của phôi thai thì chuyên gia y tế cho biết như sau: Sau khi tinh trùng gặp trứng và có hiện tượng thụ thai thành công sẽ nhanh chóng phát triển thành phôi nang. Thông thường, túi phôi sẽ được từ ngày 10 – 12. Theo đó, một số tế bào từ nhau thai phát triển thành một lớp bên ngoài (màng đệm) bao bọc xung quanh túi phôi. Các tế bào khác phát triển thành một lớp bên trong gọi là màng ối, trong đó sẽ hình thành túi ối và đến ngày thứ 10 – 12 thì hình thành lên phôi thai. Tuy nhiên, phải đến tận tuần thứ 5 của thai kỳ, phôi thai mới được hình thành một cách hoàn chỉnh.

Thai chưa có phôi có phá được không?

Trao đổi về vấn đề thai chưa có phôi có phá được không, chuyên gia y tế chia sẻ như sau:

Trên thực tế, việc thực hiện đình chỉ thai dù bằng phương pháp nào thì cũng cần có điều kiện nhất định. Một trong những điều kiện tiên quyết khi thực hiện đình chỉ thai đó là thai phải di chuyển và làm tổ trong buồng tử cung (thường xảy ra ở tuần tuổi thứ 5). Thai chưa có phôi có phá được không thì câu trả lời là không bởi khi phôi thai chưa hình thành thì chưa thể di chuyển vào ổn định trong buồng tử cung. Lúc này, bác sĩ không thể xác định vị trí chính xác của thai nhi để có thể thực hiện đình chỉ thai an toàn. Nếu như vẫn cố tình thực hiện phá thai khi chưa có phôi thì có thể dẫn đến nhiều hệ lụy nguy hiểm như sót thai, sót nhau gây viêm nhiễm tử cung, ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản sau này của người mẹ.

Phương pháp phá thai an toàn hiện nay

Hiện nay, Bộ Y tế đã đưa ra 2 phương pháp phá thai an toàn đó là: Phá thai nội khoa và phá thai ngoại khoa.

Phá thai nội khoa – phá thai bằng thuốc

Đây là phương pháp phá thai an toàn, sau khi thăm khám cụ thể, nếu đủ điều kiện đình chỉ thai, bác sĩ sẽ chỉ định thai phụ sử dụng thuốc phá thai để chấm dứt thai nghén trong buồng tử cung. Cùng với đó, thuốc phá thai cũng có tác dụng kích thích tử cung co bóp, đẩy bào thai ra ngoài giống với hiện tượng sảy thai tự nhiên.

Điều kiện áp dụng:

  • Thai phụ mang thai không quá 7 tuần tuổi, đã ổn định trong buồng tử cung
  • Thai phụ không mắc các bệnh lý về tuyến thượng thận, bệnh tim mạch hay huyết áp cao.
  • Thai phụ không mắc hoặc có tiền sử bị rối loạn đông máu, máu không đông hoặc thiếu máu nặng, hẹp van 2 lá, điều trị corticoid lâu ngày,…

Phá thai ngoại khoa – hút thai chân không

Đây là phương pháp đình chỉ thai an toàn được thực hiện bởi thuốc gây tê và các dụng cụ y tế do bác sĩ sản phụ khoa trực tiếp can thiệp ngoại khoa vào cổ tử cung để chấm dứt thai nghén, đồng thời cũng đưa bào thai ra ngoài an toàn.

Điều kiện áp dụng:

  • Thai phụ mang thai từ 6-12 tuần tuổi, đã ổn định trong buồng tử cung.
  • Thai phụ không bị dị dạng đường sinh dục, không có dấu hiệu mắc các bệnh nội khoa cấp tính
  • Trường hợp thai phụ mắc viêm nhiễm phụ khoa sẽ được chỉ định tiêu viêm ổn định trước khi thực hiện hút thai an toàn.

Phá thai an toàn mất nhiều tiền không?

Phá thai an toàn mất nhiều tiền không thì còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Dưới đây là một số yếu tố quyết định đến mức chi phí đình chỉ thai an toàn:

  • Chi phí thăm khám ban đầu: Chi phí phá thai sẽ phục thuộc vào chi phí thăm khám, bao gồm cả chi phí xét nghiệm, có thể không giống nhau ở mỗi người.
  • Tình trạng sức khỏe của thai phụ: So với những thai phụ có sức khỏe yếu thì chị em nếu có sức khỏe tốt sẽ ít tốn kém chi phí hơn. Trường hợp thai phụ mắc bệnh phụ khoa sẽ phải tốn thêm khoản chi phí tiêu viêm ổn định rồi mới có thể thực hiện phá thai an toàn.
  • Phương pháp đình chỉ thai: đình chỉ thai ngoại khoa thường sẽ tốn kém hơn so với sử dụng phương pháp phá thai bằng thuốc.
  • Phụ thuộc cơ sở y tế thực hiện: Đa phần các địa chỉ y tế khác nhau sẽ có những mức chi phí thăm khám và đình chỉ thai khác biệt.
  • Dịch vụ chăm sóc sau phá thai: chị em có nhu cầu sử dụng thêm các dịch vụ chăm sóc nào khác cần phải chi trả tương ứng với dịch vụ đó.

Địa chỉ phá thai an toàn, chi phí hợp lý

Nếu như đã quá mệt mỏi với việc phải chen chúc tại các bệnh viện công những vẫn mong muốn được đình chỉ thai an toàn thì chị em có thể tham khảo phòng khám Đa khoa Y học Quốc tế – 12 Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội.

Phòng khám đa khoa y học quốc tế

XEM THÊM:

Phát triển theo mô hình “bệnh viện khách sạn” với dịch vụ chuyên nghiệp, nhanh chóng cùng đội ngũ y bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm, từng công tác và làm việc tại nhiều trung tâm, bệnh viện lớn của thủ đô, Đa khoa Y học Quốc tế từ lâu đã sớm khẳng định được uy tín, được tin tưởng là “cánh tay nối dài” của các bệnh viện tuyến trên với sứ mệnh mang đến sức khỏe cho toàn nhân dân, góp phần giảm tải tình trạng ùn ứ tại bệnh viện công.

Điểm đặc biệt, tại đây trước khi đình chỉ thai, thai phụ sẽ được sử dụng công nghệ ánh sáng sinh học giúp làm sạch tuyệt đối âm đạo trước khi làm thủ thuật, tránh được nguy cơ viêm nhiễm do mất cân bằng nội tiết khi phá thai, loại bỏ nguy cơ viêm lộ tuyến cổ tử cung sau phá thai.

Quá trình đình chỉ thai an toàn tại đây sẽ được kết hợp với phương pháp tăng hệ miễn dịch cơ thể bằng các bài thuốc, đem đến tác dụng tuyệt vời như:

  • Bổ khí huyết, nâng cao sức khỏe
  • Phục hồi hệ miễn dịch của cơ thể
  • Ngăn ngừa tình trạng nám da, sạm da trong giai đoạn sau thủ thuật
  • Phục hồi cơ chế tự nhiên của nội tiết do đình chỉ thai nghén đột xuất
  • Bảo vệ khả năng mang thai của chị em sau này.

Nhờ vậy, chị em có thể yên tâm khi thực hiện đình chỉ thai an toàn tại đây.

Trên đây là những thông tin xoay quanh vấn đề thai chưa có phôi có phá được không, hy vọng hữu ích với bạn đọc. Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ hotline (miễn phí, 24/7): (024)38 255 5990836 633 399 để được tư vấn cụ thể và đặt lịch khám .

24 tháng 09, 2020 - 201 Share
Phòng Khám Đa khoa Y Học Quốc Tế