ErrorException Message: syntax error, unexpected '' (T_ENCAPSED_AND_WHITESPACE), expecting '-' or identifier (T_STRING) or variable (T_VARIABLE) or number (T_NUM_STRING)
https://vnmedic.com/wp-content/plugins/dmca-badge/libraries/imperative/ Thai 6 tuần ra máu đỏ tươi có nguy hiểm không?
Phòng khám Đa khoa Y học Quốc tế
Sống Khỏe

Thai 6 tuần ra máu đỏ tươi có nguy hiểm không?

Hầu hết chị em phụ nữ đều biết giai đoạn đầu mang thai vốn rất nhạy cảm, bởi vậy, chỉ cần một số biểu hiện bất thường cũng sẽ khiến các mẹ không khỏi lo lắng. Nhất là đối với tình trạng mang thai 6 tuần tuổi bỗng thấy ra máu đỏ tươi ở âm đạo – nguyên nhân khiến nhiều mẹ bầu vô cùng hoang mang. Liệu đây là dấu hiệu của điều gì? Thai 6 tuần ra máu đỏ tươi có nguy hiểm không? Ở bài viết dưới đây, chuyên gia y tế sẽ giúp bạn đọc làm rõ vấn đề này.

Nguyên nhân thai 6 tuần ra máu đỏ tươi

Trên thực tế, tình trạng thai 6 tuần tuổi ra máu đỏ tươi có nguy hiểm không sẽ phụ thuộc trực tiếp và nguyên nhân gây ra tình trạng này. Dưới đây là một nguyên nhân thai 6 tuần ra máu đỏ tươi thường gặp:

Thai 6 tuần ra máu đỏ tươi do chảy máu màng

Thời kỳ đầu mang thai, cơ thể mẹ bầu sản sinh ra một lượng lớn hormone làm nội tiết tố tăng cao khiến cho lớp niêm mạc tử cung bị bong tróc và được đẩy ra ngoài, gây ra hiện tượng chảy máu màng. Đây là hiện tượng sinh lý bình thường khi mang thai, bởi vậy mẹ bầu không cần quá lo lắng.

Thai 6 tuần ra máu đỏ tươi do viêm nhiễm âm đạo

Khi mang thai, nội tiết tố thay đổi, nếu mẹ bầu không chú ý trong vấn đề vệ sinh hoặc chăm sóc sức khỏe vùng kín cẩn thận thì rất dễ mắc các bệnh lý viêm viêm nhiễm phụ khoa. Lúc này, tình trạng mang thai 6 tuần ra máu đỏ tươi có thể là triệu chứng của một số bệnh lý viêm nhiễm âm đạo hoặc cổ tử cung. Bên cạnh đó, nếu mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa, mẹ bầu còn có thể nhận thấy vùng kín ra dịch nhầy có mùi hôi bất thường, ngứa ngáy, đau rát,…

Thai 6 tuần ra máu đỏ tươi do mang thai ngoài tử cung

Đối với bất kỳ người phụ nào thì mang thai ngoài tử cung luôn là một “cơn ác mộng”. Mẹ bầu nếu không may mang thai 6 tuần ra máu màu đỏ tươi do mang thai ngoài tử cung thì cần được can thiệp hỗ trợ điều trị sớm để tránh nguy hại đến đến tính mạng.

Thai 6 tuần ra máu đỏ tươi do tụ máu thai

Thai 6 tuần ra máu đỏ tươi có thể do hiện tượng tụ máu thai ở mẹ bầu. Tụ máu thai mức độ nhẹ thường sẽ không gây nguy hiểm cho thai nhi. Tuy nhiên mẹ bầu cần được theo dõi cụ thể bởi nếu hiện tượng tụ máu khi mang thai trở nên phức tạp và nghiêm trọng thì mẹ bầu sẽ phải đối mặt với nguy cơ sảy thai, sinh non,…

Thai 6 tuần ra máu đỏ tươi là dấu hiệu sảy thai

Một trong những biểu hiện điển hình của tình trạng sảy thai đó là ra máu màu đỏ tươi ở âm đạo. Bởi vậy, mẹ bầu khi gặp hiện tượng thai 6 tuần ra máu đỏ tươi này cần đặc biệt lưu ý.

Thai 6 tuần ra máu đỏ tươi do là biểu hiện của thai trứng

Thai trứng là một trong những hiện tượng vô cùng nguy hiểm ở mẹ bầu. Một sự thật đó là có đến 90% trường hợp mang thai trứng sẽ xuất hiện tình trạng ra máu đỏ tươi. Tình trạng thai trứng cần được can thiệp loại bỏ thai càng sớm càng tốt để tránh gây nguy hại đến sức khỏe, thậm chí tính mạng của thai phụ.

Thai 6 tuần ra máu đỏ tươi có nguy hiểm không?

Như đã nêu ở trên, tình trạng thai 6 tuần ra máu đỏ tươi có nguy hiểm không sẽ phụ thuộc vào nguyên nhân của hiện tượng này. Nếu như tình trạng ra máu đỏ tươi là do hiện tượng chảy máu màng thì chị em không cần quá lo lắng. Tuy nhiên, nếu hiện tượng ra máu đỏ tươi xuất phát từ những nguyên nhân như: mang thai ngoài tử cung, thai trứng, sảy thai, viêm nhiễm, tụ máu,… thì cần đặc biệt lưu ý bởi nếu không được hỗ trợ điều trị kịp thời có thể gây ra nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của chị em. Nhiều trường hợp thai phụ phải đối mặt với tình trạng vô sinh vĩnh viễn.

Đặc biệt, đối với trường hợp thai 6 tuần ra máu đỏ tươi do mang thai ngoài tử cung hoặc thai trứng nếu để lâu có thể gây nguy hiểm đến tính mạng của chị em.

Như vậy, thai 6 tuần ra máu đỏ tươi có nguy hiểm không thì câu trả lời là tùy thuộc vào nguyên nhân cụ thể. Để tìm ra nguyên nhân chính xác cho tình trạng trên, chị em cần tìm đến địa chỉ y tế chuyên khoa uy tín để được thăm khám, từ đó bác sĩ sẽ chỉ định phương án khắc phục phù hợp, tránh biến chứng đáng tiếc.

Làm gì khi mang thai 6 tuần bị ra máu đỏ tươi?

Như đã nêu ở trên, tình trạng thai 6 tuần ra máu đỏ tươi có nguy hiểm không sẽ phụ thuộc vào nguyên nhân gây nên tình trạng này. Tùy thuộc vào từng nguyên nhân cụ thể, bác sĩ sẽ đưa ra phương án khắc phục phù hợp. Việc của chị em đó là tìm được cho mình địa chỉ y tế chuyên khoa uy tín để có thể thăm khám chuẩn xác và xử lý tình trạng thai ra máu đỏ tươi an toàn.

Nếu vẫn còn băn khoăn về vấn đề này, bạn đọc có thể tham khảo phòng khám Đa khoa Y Học Quốc Tế – địa chỉ 12 Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội – Trực thuộc quản lý của Sở Y tế Hà Nội. Được sự phê chuẩn của Sở Y tế, Đa khoa Y học Quốc tế ra đời với chức năng và nhiệm vụ góp phần giảm tải tình trạng ùn tắc tại những bệnh viện lớn tuyến trên.

Với bề dày kinh nghiệm, chuyên môn vững vàng, dịch vụ y tế chất lượng cao, chuyên nghiệp, chu đáo, tận tâm, văn minh, hiện nay, Đa khoa Y học Quốc tế đã và đang trở thành điểm đến tin cậy chiếm trọn niềm tin, giữ vững được thương hiệu trong lòng người bệnh.

Suốt những năm qua, Đa khoa Y học Quốc tế luôn được đánh giá cao về mặt chất lượng khám chữa bệnh với:

  • Cơ sở vật chất khang trang, thiết bị y tế hiện đại, phục vụ quá trình khám chữa bệnh chuẩn xác và an toàn.
  • Đội ngũ bác sĩ chuyên khoa có hàng chục năm kinh nghiệm, chuyên môn vững vàng, luôn ân cần, tận tụy, hết lòng vì sức khỏe người bệnh.
  • Hệ thống y tế điện tử hiện đại, thư vấn chat trực tuyến hoặc tư vấn qua điện thoại 24/7, đặt lịch hẹn và lấy mã số khám qua mạng, tiết kiệm thời gian cho người bệnh.
  • Hệ thống bảo mật thông tin nghiêm ngặt, đảm bảo quyền riêng tư
  • Chi phí phù hợp và công khai niêm yết phù hợp theo quy định của Bộ Y tế.

Nhờ vậy, chị em có thể yên tâm thăm khám và xử lý tình trạng ra máu màu đỏ trong thai kỳ tại đây.

Hy vọng những thông tin xoay quanh vấn đề thai 6 tuần ra máu đỏ tươi có nguy hiểm không được chuyên gia y tế ở trên hữu ích đối với bạn đọc. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, bạn đọc vui lòng liên hệ đường dây nóng (024) 38.255.599 –  083.663.3399 để được giải đáp miễn phí.

Bài viết bạn quan tâm:

Mang thai 6 tuần bị ra máu đen : nguyên nhân và cách phòng tránh
Có thai 6 tuần bị đau bụng dưới có làm sao không?
Ra máu nâu khi mang thai 6 tuần thì có sao không?

13 tháng 08, 2020 - 282 Share
Phòng Khám Đa khoa Y Học Quốc Tế