ErrorException Message: syntax error, unexpected '' (T_ENCAPSED_AND_WHITESPACE), expecting '-' or identifier (T_STRING) or variable (T_VARIABLE) or number (T_NUM_STRING)
https://vnmedic.com/wp-content/plugins/dmca-badge/libraries/imperative/ Mang thai 6 tuần chưa có tim thai có nguy hiểm không?
Phòng khám Đa khoa Y học Quốc tế
Sống Khỏe

Mang thai 6 tuần chưa có tim thai có nguy hiểm không?

Mang thai 6 tuần là tuổi thai còn nhỏ, nằm trong thời kỳ tam cá nguyệt đầu tiên. Trong thời điểm này, thai nhi vẫn chưa thực sự phát triển ổn định, đặc biệt đối với những trường hợp chưa có tim thai. Vậy, mang thai 6 tuần chưa có tim thai có nguy hiểm không? Để giải đáp thắc mắc này, bạn có thể tham khảo thông tin có trong bài viết dưới đây.

Thai 6 tuần có tim thai chưa?

Bác sĩ Hà Thị Huệ, bác sĩ chuyên khoa 1, Sản phụ khoa hơn 20 năm kinh nghiệm hiện nay đang công tác tại phòng khám Đa Khoa Y Học Quốc Tế cho biết: thông thường, sau khi trứng đã thụ tinh thành công sẽ dần di chuyển vào tử cung vào thời điểm thai 4-5 tuần. Từ thai 6 tuần trở đi, phôi thai đã bám vào thành tử cung và xuất hiện một số mạch máu hình thành nên hai ống dẫn của tim, khi đó tim thai cũng dần đi vào quá trình hoàn thiện hơn và lúc này tim thai đã bắt đầu hoạt động. Khi đến tuần thai thứ 7 thì tim thai sẽ rõ ràng hơn, phân chia thành hai buồng tim trái và phải. Nhưng, do cơ thể của mẹ bầu và sự phát triển của bé nên sự xuất hiện tim thai ở mỗi mẹ có sự khác nhau, có những trường hợp chưa đến 6 tuần đã có tim thai nhưng có trường hợp chậm hơn khi thai 8 tuần mới có thể nghe được nhịp tim của bé qua kỹ thuật siêu âm.

Mang thai 6 tuần chưa có tim thai có nguy hiểm không?

Mang thai 6 tuần chưa có tim thai khiến không ít mẹ bầu hoang mang lo lắng không biết có ảnh hưởng tới sự phát triển của bé hay không. Theo bác sĩ Huệ, trường hợp thai 6 tuần chưa có tim thai và các chỉ số của thai vẫn phát triển tốt thì mẹ bầu không cần quá lo lắng, hãy kiên nhẫn chờ đợi nghe nhịp tim của con trong lần sau sau theo lịch hẹn của bác sĩ sau 1-2 tuần nữa.

Tuy nhiên, nếu như lần tái khám sau khi thai đã được khoảng hơn 8 tuần mà vẫn chưa nghe được nhịp tim thì cần phải hết sức lưu ý đến triệu chứng của thai chết lưu trong buồng tử cung. Lúc này, bác sĩ sẽ chỉ định áp dụng thêm một số xét nghiệm khác đồng thời tiến hành thực hiện xét nghiệm máu beta HCG để chắc chắn rằng liệu thai có chết lưu hay không.

Đặc biệt, nếu mang thai 6 tuần chưa có tim thai, trong khoảng thời gian chờ tái khám mà mẹ bầu có dấu hiệu chảy máu âm đạo, đau bụng bất thường, choáng hoặc ngất,…thì cần đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa để được bác sĩ thăm khám, chẩn đoán và có hướng khắc phục kịp thời tránh ảnh hưởng tới sức khỏe và tính mạng của người mẹ.

Nhịp tim bao nhiêu mới được xem là bình thường

Thông thường, thai 5-12 tuần tim thai sẽ hoàn thiện và phát triển, nhịp tim dao động khoảng 110-160 lần/phút.  Khi nhịp tim mới hình thành có thể nhanh hơn một chút khoảng 170-180 lần/phút. Sau khi thai đã phát triển ổn định thì nhịp tim sẽ dao động khoảng 130-140 lần/phút. Để biết chính xác nhịp tim của bé có bất thường hay không thì mẹ bầu cần phải đến cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám, siêu âm và đọc kết quả cụ thể, sau đó tư vấn cho bạn.

Lưu ý khi thai nhi 6 tuần tuổi

Vào thời điểm thai 6 tuần thường cơ thể người mẹ đang trải qua cảm giác mệt mỏi bởi triệu chứng ốm nghén. Vì thế, mẹ nên dành thời gian nghỉ ngơi và đừng quên bổ sung các chất dinh dưỡng để có một sức khỏe tốt và em bé phát triển khỏe mạnh. Một số loại thực phẩm cần bổ sung bao gồm các loại vitamin, sắt….bao gồm: thịt nạc, thịt bò, gan động vật, cá, ngũ cốc, đậu bắp, bông cải xanh, các loại đậu,….đồng thời lắng nghe cơ thể mình, đi khám thai định kỳ theo lịch hẹn của bác sĩ.

Nên siêu âm thai 6 tuần ở đâu tốt?

Hiện nay, tại Hà Nội có nhiều địa chỉ siêu âm thai 6 tuần nói riêng và siêu âm thai, theo dõi thai kỳ nói chung. Tuy nhiên, để có kết quả thăm khám chính xác, thăm khám nhanh chóng thì chị em có thể ưu tiên lựa chọn phòng khám Đa Khoa Y Học Quốc Tế, 12 Kim Mã- Ba Đình- Hà Nội.

Đây là cơ sở y tế chuyên khoa uy tín, đơn vị trực thuộc quản lý của Sở Y tế Hà Nội đáp ứng 83 tiêu chí khắt khe của Sở Y tế. Hiện nay, phòng khám đã thăm khám, siêu âm và theo dõi thai kỳ cho rất nhiều thế hệ chị em phụ nữ tại Hà Nội do bác sĩ chuyên khoa giỏi thực hiện thăm khám, siêu âm thai, đọc kết quả và tư vấn cụ thể cho mẹ bầu với ưu điểm:

  • Siêu âm 2D, 4D nhanh chóng chỉ khoảng 10-15 phút, mẹ bầu không cần xếp hàng chờ đợi nhờ hệ thống đặt lịch hẹn qua mạng miễn phí.
  • Siêu âm cho kết quả chính xác cao đến 99,9%
  • Chi phí siêu âm thai và tất cả các hạng mục khác đều được niêm yết công khai minh bạch phù hợp theo quy định của Bộ Y tế.

Phòng khám Đa Khoa Y Học Quốc Tế- 12 Kim Mã- Ba Đình- Hà Nội với cơ sở vật chất khang trang, thiết bị y tế đầy đủ và hiện đại theo tiêu chuẩn “bệnh viện khách sạn”, phòng thủ thuật và các dụng cụ y tế được kiểm soát nghiêm ngặt- vô trùng- vô khuẩn. Khi đến thăm khám tại Y Học Quốc Tế, bác sĩ và nhân viên y tế tận tình và chu đáo đồng hành cùng thai phụ suốt chặng đường thai kỳ.

Mọi thông tin chi tiết về vấn đề mang thai 6 tuần chưa có tim thai có nguy hiểm không hay các vấn đề Sản phụ khoa khác, bạn vui lòng liên hệ tới số máy (024) 38.255.599083.663.3399 sẽ được các chuyên gia của phòng khám giải đáp và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

Bài viết bạn quan tâm:

13 tháng 08, 2020 - 108 Share
Phòng Khám Đa khoa Y Học Quốc Tế