ErrorException Message: syntax error, unexpected '' (T_ENCAPSED_AND_WHITESPACE), expecting '-' or identifier (T_STRING) or variable (T_VARIABLE) or number (T_NUM_STRING)
https://vnmedic.com/wp-content/plugins/dmca-badge/libraries/imperative/ Phá thai 2 tuần tuổi bằng thuốc có an toàn không?
Phòng khám Đa khoa Y học Quốc tế
Kế hoạch hóa gia đình

Phá thai 2 tuần tuổi bằng thuốc có an toàn không?

Phá thai bằng thuốc là phương pháp phá thai an toàn, đơn giản, hiệu quả, ít ảnh hưởng tới tâm lý, giảm bớt nguy hại lên sức khỏe với chi phí không quá cao. Do đó mà được nhiều chị em đề xuất thực hiện khi lỡ mang thai ngoài ý muốn. Tuy nhiên, phá thai 2 tuần tuổi bằng thuốc được không, có an toàn không, cần lưu ý những gì? Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cụ thể giúp bạn tất tần tật những thắc mắc liên quan đến vấn đề này.

Phá thai 2 tuần tuổi bằng thuốc là như thế nào?

Phá thai bằng thuốc là việc dùng một số loại thuốc chuyên dụng dưới sự chỉ dẫn và giám sát của nhân viên y tế để làm ngừng sự phát triển của thai, làm bong túi thai, kích thích tử cung co bóp đẩy thai nhi ra khỏi cơ thể.

Phá thai 2 tuần tuổi bằng thuốc có an toàn không?

Thông thường, để đảm bảo an toàn và mang lại hiệu quả tốt nhất khi sử dụng phương pháp phá thai bằng thuốc thì thai phụ và thai nhi cần đáp ứng những tiêu chí sau”

  • Thai không quá 7 tuần tuổi
  • Túi thai đã nằm trong tử cung của người mẹ
  • Người mang thai không mắc phải các bệnh về tim mạch, huyết áp, tuyến thượng thận, không bị rối loạn đông máu, hẹp van 2 lá hay hỗ trợ điều trị corticoid lâu ngày…

Thai 2 tuần mới hình thành chưa đi vào tử cung nên nữ giới chưa thể thực hiện phương pháp này. Tốt nhất là nên đợi thêm một thời gian nữa để thai di chuyển vào trong tử cung rồi hãy dùng thuốc để phá (thai thường đi vào tử cung làm tổ kể từ khi đạt 5 tuần tuổi).

Nếu cố tình dùng thuốc với những trường hợp thai sớm như vậy sẽ rất nguy hiểm, khiến thai không được phá thành công, bị sót thai, sót nhau thai, nhiễm trùng, băng huyết, thậm chí thai vẫn tiếp tục phát triển nhưng bị dị tật cần phải can thiệp ngoại khoa để lấy thai ra ngoài, ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe và khả năng sinh sản của người mẹ về sau.

>>> Lưu ý: Hiện nay có rất nhiều cách để tính tuổi thai như dựa vào kỳ kinh cuối cùng hay thai máy đầu tiên… Tuy nhiên, để có kết quả chính xác nhất, biết thai có chắc chắn đang 2 tuần tuổi hay không, có thể dùng thuốc để phá thai hay không, chị em nên chủ động thăm khám tại cơ sở y tế chuyên khoa uy tín. Tránh tự tính mà dẫn đến sai lệch kéo theo nhiều hệ lụy không mong muốn.

Phá thai 2 tuần tuổi bằng thuốc hết bao nhiêu tiền?

Chi phí phá thai bằng thuốc thường không quá cao, bao gồm 5 hạng mục chính là:

  • Phí khám lâm sàng
  • Phí siêu âm, xét nghiệm
  • Phí thuốc phá thai
  • Phí tiêu viêm
  • Phí tái khám

Tuy nhiên, chính xác chi phí này hết bao nhiêu vì nó còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố:

+ Loại thuốc phá thai sử dụng: Hiện nay trên thị trường có nhiều loại thuốc phá thai với chi phí, nguồn gốc, xuất xứ cùng tác dụng khác nhau. Không phải loại thuốc nào cũng tốt, mang lại hiệu quả và được phép sử dụng. Do đó, chị em tuyệt đối không được tùy tiện mua thuốc về dùng để tránh mua phải thuốc giả, thuốc nhái, thuốc quá hạn sử dụng mà ảnh hưởng tới sức khỏe.

+ Tình trạng sức khỏe của thai phụ: Nếu nữ giới có sức khỏe tốt, đạt đầy đủ các tiêu chí thì sẽ được chỉ định thuốc phá thai ngay, không tốn kém nhiều chi phí. Nhưng nếu nữ giới có tình trạng sức khỏe kém hoặc đang bị viêm nhiễm phụ khoa thì tốt nhất là nên dùng tiêu viêm ổn định rồi hãy phá thai để tránh khiến bệnh tình trở nên trầm trọng hơn.

+ Địa chỉ thực hiện: Chi phí phá thai tại các cơ sở y tế không giống nhau. Chi phí tại những phòng khám chui, những địa chỉ kém chất lượng có thể rẻ hơn so với các cơ sở y tế uy tín tuy nhiên lại có thể gây ra nhiều hiểm họa khôn lường cho sức khỏe. Do đó, chị em nên tìm hiểu kỹ về địa chỉ mà mình định thực hiện, hãy tới những địa chỉ uy tín, đảm bảo về trình độ chuyên môn với đầy đủ máy móc trang thiết bị chuyên dụng cần thiết để giúp việc phá thai diễn ra suôn sẻ, thuận lợi, đảm bảo an toàn và mang lại hiệu quả tốt nhất. Đừng nên đặt nặng vấn đề chi phí mà quan trọng hơn cả vẫn là sức khỏe của bản thân.

Ngoài 3 yếu tố trên thì sau khi phá thai bằng thuốc xong, nếu nữ giới có nhu cầu sử dụng thêm bất cứ dịch vụ nào khác (như đặt vòng tránh thai, tạo hình vách ngăn âm đạo, thu hẹp âm đạo, làm hồng môi lớn…) thì cần trả thêm một khoản phí tương ứng với dịch vụ đó.

Bạn có thể quan tâm:

Phá thai mất khoảng bao nhiêu thời gian?
Uống thuốc phá thai an toàn ở đâu?
Phá thai hút chân không bao nhiêu tiền?

Những lưu ý khi phá thai 2 tuần tuổi

Phá thai 2 tuần tuổi chỉ được thực hiện khi thai đã nằm trong tử cung đồng thời thai phụ đạt đầy đủ các tiêu chí của phương pháp này.

Bên cạnh đó, sau khi dùng thuốc phá thai, nữ giới sẽ thấy ra máu âm đạo khoảng 5-7 ngày (lâu nhất có thể 10 ngày). Do đó, để nhanh chóng hồi phục sức khỏe và giảm thiểu nguy cơ viêm nhiễm về sau thì nữ giới cần chú ý một số điều sau:

  • Thay băng vệ sinh thường xuyên (4-6 tiếng 1 lần)
  • Vệ sinh vùng kín sạch sẽ, đúng cách mỗi ngày.
  • Dành nhiều thời gian để nghỉ ngơi tại chỗ, kiêng vận động mạnh, đi lại nhiều trong 2-3 ngày đầu.
  • Bổ sung thêm các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, đặc biệt là axit folic có trong các loại thực phẩm như: súp lơ, bắp cải, bí đao, nấm, đậu, mùi tây, rau diếp, thịt gà, thịt bò…
  • Kiêng quan hệ tình dục cho tới khi vùng kín được phục hồi hoàn toàn.
  • Tái khám theo đúng lịch hẹn của bác sĩ chuyên khoa (thường là sau 2 tuần kể từ khi dùng thuốc phá thai xong). Việc thăm khám này rất quan trọng, giúp bác sĩ biết được thai đã được phá thành công hay chưa. Nếu có vấn đề gì thì còn kịp thời xử lý và khắc phục, tránh ảnh hưởng tới sức khỏe và khả năng sinh sản về sau nên nữ giới không được chủ quan bỏ qua.

Địa chỉ phá thai bằng thuốc an toàn, hiệu quả

Ngoài bệnh viện Phụ sản Trung Ương, bệnh viện Phụ sản Hà Nội ra thì khi cần phá thai, chị em có thể tới phòng khám Đa Khoa Y Học Quốc Tế (số 12 Kim Mã – Ba Đình – Hà Nội) để được tư vấn, thăm khám và có những lời khuyên hữu ích nhất.

Phòng khám đạt 83 tiêu chuẩn khắt khe của Sở Y tế trở thành địa chỉ Sản phụ khoa uy tín hàng đầu tại Hà Nội ra đời và phát triển theo mô hình “bệnh viện khách sạn” với hệ thống máy móc, trang thiết bị hiện đại, được nhập khẩu từ các nước có nền y học phát triển hàng đầu trên thế giới như Mỹ, Nhật, Cuba…

Bên cạnh đó, phòng khám Đa Khoa Y Học Quốc Tế còn nhận được nhiều sự tin cậy bởi quy tụ các bác sĩ đều là những người có trình độ chuyên môn giỏi, kiến thức sâu rộng, từng công tác và làm việc tại nhiều trung tâm, bệnh viện lớn của thủ đô. Điển hình là Thạc sĩ. Bác sĩ Trương Thị Vân – từng giữ vị trí trưởng khoa Sản tại Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà Nội với hơn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Sản phụ khoa, chuyên theo dõi thai sản, tư vấn kế hoạch hóa gia đình, đình chỉ thai, đạt “bàn tay vàng” trong kỹ thuật phá thai an toàn tại thành phố Hà Nội.

Đặc biệt, sau khi phá thai xong, nữ giới còn được dùng thêm biện pháp hỗ trợ miễn dịch bằng các bài thuốc y học cổ truyền để cân bằng nội tiết tố, điều hòa kinh nguyệt, nâng cao thể trạng, tăng cường sức đề kháng, nhanh chóng hồi phục sức khỏe.

Hi vọng bài viết đã giúp bạn đọc biết phá thai 2 tuần tuổi bằng thuốc được không, cần chú ý những gì. Để được tư vấn một cách chính xác nhất cho trường hợp của bản thân, bạn có thể chọn [Chat trực tiếp với bác sĩ] hoặc gọi tới đường dây nóng (024) 38255599083.66.33.399 (tư vấn miễn phí, thông tin cá nhân bảo mật).

Tổng kết:

Phá thai 2 tuần tuổi bằng thuốc là như thế nào?

Phá thai bằng thuốc là phương pháp nội khoa, làm ngừng sự phát triển của thai nhi, làm bong túi thai, co bóp đẩy thai nhi ra ngoài cơ thể.

Phá thai 2 tuần tuổi bằng thuốc có an toàn không?

Thai 2 tuần mới hình thành chưa đi vào tử cung nên nữ giới chưa thể thực hiện phương pháp này.

Phá thai 2 tuần tuổi bằng thuốc hết bao nhiêu tiền?

Không thể đưa ra con số chính xác chi phí này hết bao nhiêu vì nó còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố.

03 tháng 07, 2020 - 261 Share
Phòng Khám Đa khoa Y Học Quốc Tế