ErrorException Message: syntax error, unexpected '' (T_ENCAPSED_AND_WHITESPACE), expecting '-' or identifier (T_STRING) or variable (T_VARIABLE) or number (T_NUM_STRING)
https://vnmedic.com/wp-content/plugins/dmca-badge/libraries/imperative/ Có nên cắt bao quy đầu cho trẻ? Tư vấn chuyên khoa
Phòng khám Đa khoa Y học Quốc tế
Nam khoa

Có nên cắt bao quy đầu cho trẻ? Tư vấn chuyên khoa

Hầu hết các bé trai khi sinh ra đều có tình trạng dài/hẹp bao quy đầu sinh lý, đến khi bé lên 3 – 5 tuổi thì bao quy đầu và quy đầu sẽ tự bóc tách để lộ phần quy đầu dương vật ra ngoài mà không cần can thiệp cắt bao quy đầu. Tuy nhiên một số trường hợp lại không thể tự tuột và thậm chí các bé trai có triệu chứng này không thay đổi khiến cho các bậc cha mẹ rất lo lắng không biết có nên cắt bao quy đầu cho trẻ? khi nào nên cắt? Thấu hiểu được điều đó, trong nội dung bài viết hôm nay, bác sĩ Lê Văn Hốt – bác sĩ chuyên khoa Nam học – Ngoại tiết niệu của phòng khám Đa Khoa Y Học Quốc Tế sẽ giúp các bậc cha mẹ đi tìm lời giải đáp cho vấn đề này.

Cách nhận biết tình trạng dài, hẹp bao quy đầu ở trẻ

Dài/hẹp bao quy đầu ở trẻ là hiện tượng hoàn toàn bình thường, bởi có đến 96% trẻ em nam khi sinh ra gặp phải tình trạng này. Đây là cách tự nhiên giúp bảo vệ quy đầu và lỗ tiểu của bé trai. Đến khi trẻ lên 3 – 5 tuổi, dương vật bắt đầu lớn dần, phần bao quy đầu và phần quy đầu sẽ tự bóc tách để lộ quy đầu ra bên ngoài. Tuy nhiên, nếu như sau 5 tuổi mà nam giới vẫn bị bao quy đầu bó chặt, chít hẹp hay bao quy đầu quá dài trùm kín dương vật thì được xác định là bệnh lý cần can thiệp hỗ trợ chữa trị.

Cách nhận biết tình trạng dài, hẹp bao quy đầu ở trẻ

Chính vì thế, các bậc cha mẹ trong quá trình chăm sóc trẻ, cần biết cách nhận biết tình trạng dài/hẹp bao quy đầu ở trẻ để có biện pháp xử lý kịp thời. Dưới đây là một số biểu hiện thường gặp của bé bị dài/hẹp bao quy đầu đó là:

  • Bao quy đầu của trẻ có biểu hiện chít hẹp đầu dương vật hoặc quá dài không thể tuột xuống để lộ đầu quy đầu ra ngoài.
  • Khi cố tình tụt bao quy đầu trẻ có hiện tượng đau đớn, khó chịu.
  • Hiện tượng trẻ tiểu khó, đi tiểu, tiểu đau, dòng tiểu yếu.
  • Dòng nước tiểu yếu và khi tiểu bao quy đầu phồng lên
  • Trẻ thường xuyên quấy khóc, kêu đau khi đi tiểu
  • Không tuột hoặc khó khăn khi tuột bao quy đầu để vệ sinh cho trẻ…
  • Lỗ niệu đạo của trẻ rất khó quan sát

Khi nào nên cắt bao quy đầu cho trẻ?

Việc lựa chọn thời điểm cắt bao quy đầu cho trẻ một trong những yếu tố quan trọng quyết định đến việc thành công của một ca cắt bao quy đầu. Bởi nếu cắt bao quy đầu cho trẻ quá sớm, sẽ khiến bé chịu nhiều đau đớn, hơn nữa mỗi khi đi tiểu hoặc chạm vào quần áo sẽ khiến cho bé đau. Lúc này, bé sẽ không cho động vào vết thương, đồng nghĩa với việc vệ sinh sẽ trở nên rất khó khăn. Nếu liên tục kéo dài tình trạng này, sẽ làm tăng nguy cơ viêm nhiễm.

Ngoài ra, cắt bao quy đầu quá sớm còn rất dễ để lại sẹo xấu, nhiễm trùng, chảy máu tại bao quy đầu… Một số trẻ khi cắt bao quy đầu xong còn gặp phải hiện tượng tái phát tình trạng hẹp bao quy đầu, hẹp lỗ tiểu…. Vậy khi nào nên cắt bao quy đầu cho trẻ?

Theo các chuyên gia độ tuổi cắt bao quy đầu thích hợp nhất là từ khi trẻ nam trên 8 tuổi đến trước khi trẻ bước vào tuổi dậy thì. Bởi lúc này các bé đã tự ý thức được việc cắt bao quy đầu, vệ sinh bao quy đầu và bảo vệ bao quy đầu trước những tác động cơ học từ quần áo, va chạm mạnh, dưới sự chỉ dẫn của cha mẹ và các bác sĩ chuyên khoa. Từ đó, giúp cho cắt bao quy đầu sẽ nhanh hơn và đạt được hiệu quả cao nhất.

Có nên cắt bao quy đầu cho trẻ?

Trao đổi về vấn đề này bác sĩ Lê Văn Hốt cho biết: “ngày nay với sự phát triển của y học hiện đại, đa số các bác sĩ cho rằng, không nên cắt bao quy đầu cho trẻ khi còn bé. Bởi như đã nói thì tình trạng dài hẹp bao quy đầu ở trẻ nhỏ dưới 3 tuổi là hoàn toàn bình thường.

Có nên cắt bao quy đầu cho trẻ

Tuy nhiên, nếu trường hợp trẻ trên 5 tuổi mà vẫn bị bao quy đầu bó chặt, chít hẹp hay bao quy đầu quá dài trùm kín dương vật thì được xác định là bệnh lý cần can thiệp hỗ trợ chữa trị. Nhưng ở độ tuổi 5-8 tuổi chỉ cần can thiệp nong bao quy đầu chưa cần cắt bao quy đầu. Còn nếu trên 8 tuổi thì cắt bao quy đầu là phương pháp hiệu quả nhất giúp trẻ khắc phục tình trạng này. Vì tình trạng dài/hẹp bao quy đầu nếu không được xử lý kịp thời có thể dẫn đến viêm nhiễm, ảnh hưởng đến sự phát triển của dương vật, thậm chí là ung thư dương vật,….

Như vậy, với câu hỏi có nên cắt bao quy đầu cho trẻ không? câu trả lời là có. Tuy nhiên, phương pháp này chỉ áp dụng đối với trường hợp trẻ nam lớn trên 8 tuổi và bị dài/hẹp bao quy đầu bệnh lý. Do đó, khi thấy trẻ có biểu hiện dài/hẹp bao quy đầu, cha mẹ cần đưa trẻ đến các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để được các bác sĩ thăm khám, kiểm tra một cách cụ thể. Sau đó, các bác sĩ mới tư vấn và đưa ra phương pháp chữa trị phù hợp và hiệu quả nhất.

Lợi ích của việc cắt bao quy đầu

Với phương pháp cắt bao quy đầu thì bên cạnh việc khắc phục bệnh lý liên quan đến da quy đầu thì chúng còn mang lại nhiều lợi ích cho trẻ như:

+ Vệ sinh dễ dàng và hạn chế nguy cơ viêm nhiễm: Việc cắt bỏ phần da thừa ở quy đầu sẽ giúp cho việc vệ sinh dương vật dễ dàng hơn. Từ đó, loại bỏ được vi khuẩn và cặn bẩn tích tụ ở đầu dương vật và giảm thiểu nguy cơ viêm nhiễm bộ phận sinh dục.

+ Giúp dương vật phát triển bình thường và nâng cao chất lượng tình dục sau này: Tình trạng dài/hẹp bao quy đầu ở trẻ nếu không được xử lý sẽ làm ảnh hưởng đến sự phát triển của dương vật, đau rát khi quan hệ và dễ xuất tinh sớm.

+ Giảm nguy cơ vô sinh và ung thư dương vật: Các bệnh về bao quy đầu cũng là một trong những tác nhân gây hoại tử, ung thư dương vật và vô sinh hiếm muộn ở trẻ sau này. Vậy nên, việc cắt bao quy đầu sẽ giúp phòng tránh những biến chứng này.

+ Giảm nguy cơ vô sinh – hiếm muộn: Các bệnh về bao quy đầu cũng là một trong những tác nhân gây hoại tử, vô sinh – hiếm muộn, ung thư dương vật ở trẻ. Vậy nên, việc cắt bao quy đầu sẽ giúp phòng tránh những biến chứng này.

Thế nhưng, để nhận được những lợi ích từ việc cắt bao quy đâu mang lại cho trẻ, các bậc cha mẹ cần phải lựa chọn những cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để thực hiện. Nếu vẫn còn băn khoăn trong việc lựa chọn địa chỉ cắt bao quy đầu cho trẻ thì phòng khám Đa Khoa Y Học Quốc Tế, địa chỉ 12 Kim Mã – Ba Đình – Hà Nội là một gợi ý cho các bậc cha mẹ.

Phòng khám đa khoa y học quốc tế

>>>XEM THÊM:

Hiện tại, các bác sĩ tại phòng khám đang áp dụng rất thành công phương pháp cắt bao quy đầu chỉnh hình thẩm mỹ công nghệ Châu Âu với những ưu điểm vượt trội như:

  • Tính năng riêng biệt: Phương pháp này được bác sĩ chuyên khoa nam học đầu ngành thực hiện với kỹ thuật cao, đẩy nhanh hồi phục, tổn thương siêu nhỏ.
  • Kỹ thuật đỉnh cao: Hội tụ tất cả các ưu điểm của phương pháp, cùng kỹ thuật ion laser tiên tiến từ châu Âu hiện đại ít tổn thương, không để lại sẹo.
  • Tính an toàn cao nhất: Sử dụng thiết bị y tế hiện đại, chỉ tự tiêu không cần cắt chỉ , thời gian cắt bao quy đầu chỉ 15 phút, sau thủ thuật vết thương tự lành, không cần nằm viện, hồi phục nhanh chóng sau 5-7 ngày.
  • Không đau: Nhờ kỹ thuật gây tê nên sẽ không cảm thấy đau đớn trong toàn bộ quá trình thực hiện.
  • Hiệu quả hoàn hảo nhất, không ảnh hưởng tới chức năng sinh lý và khả năng sinh sản của nam giới.

Không những thế, phòng khám còn được biết đến là cơ sở y tế chuyên khoa uy tín, đơn vị trực thuộc sự quản lý của Sở Y tế Hà Nội chuyên thăm khám và chữa trị các bệnh lý nam khoa, phụ khoa, bệnh lây qua đường tình dục,…. với những những ưu điểm như:

  • Sở hữu đội ngũ bác sĩ chuyên khoa nam học có trình độ chuyên môn cao, kinh nghiệm dày dặn trực tiếp thực hiện thăm khám và chữa trị.
  • Hệ thống máy móc được trang bị đầy đủ, hiện đại, cơ sở vật chất khang trang, tiện nghi mang tầm “bệnh viện khách sạn”.
  • Môi trường y tế sạch sẽ, phòng thủ thuật và các dụng cụ y tế luôn được vô trùng  đảm bảo an toàn.
  • Dịch vụ y tế chuyên nghiệp, nhanh chóng, cung như thông tin cá nhân của người bệnh được bảo mật tuyệt đối.
  • Chi phí được niêm yết công khai phù hợp với quy định của Bộ Y tế.

Trên đây là những chia sẻ của bác sĩ Hốt về vấn đề có nên cắt bao quy đầu ở trẻ? nếu như còn bất cứ thắc mắc nào. Hãy nhấp chuột chọn [Tư vấn trực tuyến] hoặc gọi đến số 0836.633.39902438.255.599 để được các bác sĩ tư vấn, giải đáp những thắc mắc và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

21 tháng 12, 2020 - 210 Share
Phòng Khám Đa khoa Y Học Quốc Tế