ErrorException Message: syntax error, unexpected '' (T_ENCAPSED_AND_WHITESPACE), expecting '-' or identifier (T_STRING) or variable (T_VARIABLE) or number (T_NUM_STRING)
https://vnmedic.com/wp-content/plugins/dmca-badge/libraries/imperative/ Hút thai 6 tuần có đau không? quy trình hút thai 6 tuần như thế nào
Phòng khám Đa khoa Y học Quốc tế
Kế hoạch hóa gia đình

Hút thai 6 tuần có đau không? Quy trình hút thai 6 tuần như thế nào?

Hút thai 6 tuần tuổi là phương pháp đình chỉ thai an toàn do Bộ y tế cấp phép thực hiện tại những địa chỉ y tế chuyên khoa uy tín. Tuy nhiên, vì là phá thai ngoại khoa nên khi nhắc đến hút thai nhiều người vẫn không khỏi lo lắng. Liệu hút thai 6 tuần có đau không? Nếu bạn cũng đang có chung thắc mắc này thì hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để lắng nghe xem chuyên gia y tế nói gì về vấn đề này nhé!

Có nên hút thai 6 tuần không? Hút thai 6 tuần có nguy hiểm không?

Trước khi đi vào tìm hiểu vấn đề hút thai 6 tuần có đau không, chuyên gia y tế sẽ cung cấp cho bạn đọc một số thông tin về phương pháp đình chỉ thai này.

Theo y học nhận định, hút thai 6 tuần tuổi là phương pháp đình chỉ thai an toàn, được thực hiện bằng thuốc gây tê và các dụng cụ y tế chuyên khoa (ống bơm hút chân không) nhằm hút túi thai ra ngoài. Hút thai 6 tuần tuổi có nên thực hiện không thì còn phụ thuộc vào từng trường hợp cụ thể. Chị em chỉ có thể thực hiện hút thai chân không nếu đang mang thai ở tuần tuổi thứ 6 -12 của thai kỳ, thai nhi đã di chuyển và ổn định trong buồng tử cung đồng thời, chị em không có sẹo mổ cũ, không mắc các bệnh bệnh nội khoa cấp tính. Đặc biệt, chị em nếu bị viêm nhiễm đường sinh dục cấp tính thì cần được hỗ trợ điều trị tiêu viêm trước khi thực hiện.

Như vậy, có nên hút thai 6 tuần không thì tốt nhất chị em nên tìm đến địa chỉ y tế chuyên khoa uy tín để được thăm khám cụ thể, bác sĩ sẽ giúp chị em xác định bản thân có đủ điều kiện hút thai hay không, từ đó tư vấn đình chỉ thai an toàn.

Như đã nêu ở trên, hút thai 6 tuần tuổi vốn là phương pháp đình chỉ thai thai an toàn, tuy nhiên, nếu chị em chọn nhầm địa chỉ y tế kém chất lượng thì khó có thể tránh khỏi những rủi ro, biến chứng nghiêm trọng như:

  • Thủng/dính tử cung
  • Nhau thai dính vào nhau
  • Vô sinh – hiếm muộn
  • Băng huyết
  • Nhiễm trùng tử cung

Quy trình hút thai 6 tuần tuổi như thế nào?

Theo quy định của Bộ Y tế, quy trình hút thai 6 tuần tuổi được diễn ra như sau:

Bước 1: Đăng ký và làm thủ tục

Đăng ký thăm khám là bước đầu tiên không thể thiếu ở bất kỳ cơ sở y tế chuyên khoa uy tín nào. Thủ tục phá thai sẽ gồm các giấy tờ cần thiết như thủ tục cam kết, bác sĩ tư vấn phá thai, nạo hút thai, các hiện tượng xảy ra sau khi hút thai, cách tránh thai an toàn trước khi tiến hành làm thủ thuật hút thai để thai phụ chuẩn bị tâm lý, an tâm hơn.

Chị em nếu chọn thăm khám và hút thai 6 tuần tuổi tại các bệnh viện lớn tuyến trên thì cần lưu ý đến sớm xếp hàng chờ lấy mã số khám bởi hiện nay đa phần các bệnh viện công đều đang rơi vào tình trạng quá tải.

Bước 2: Chuẩn bị trước khi hút thai

Bác sĩ sản phụ khoa sẽ chuẩn bị các dụng cụ y tế đồng thời tiệt trùng trước khi sử dụng. Lúc này, chị em cần vệ sinh sạch sẽ bộ phận sinh dục, đồng thời chuẩn bị sàng tâm lý trước khi thực hiện hút thai.

Bước 3: Thực hiện đình hút thai 6 tuần tuổi

Thực hiện hút thai chân không, đầu tiên, bác sĩ xác định kích thước và tư thế của tử cung bằng cách khám bằng tay trước rồi tiến hành đặt dụng cụ vào âm đạo. Tiếp đó, bác sĩ bắt đầu thực hiện gây tê tại chỗ để hạn chế cảm giác đau đớn. Bác sĩ sẽ đưa dụng cụ ống bơm hút chân không vào để hút và đưa bào thai ra ngoài nhanh chóng.

Bước 4: Nghỉ ngơi tại chỗ

Chị em sau khi hút thai sẽ được nghỉ dưỡng tại chỗ khoảng 1-2 giờ cho đến khi huyết áp ổn định và bác sĩ đã khám tổng thể và đồng ý cho về nhà.

Hút thai 6 tuần có đau không?

Nhắc đến phương pháp hút thai, nhiều chị em không khỏi lo lắng bởi đây là phương pháp có can thiệp ngoại khoa bởi vậy chị em thường sợ đau, sợ đụng chạm dao kéo. Nhiều chị em vô cùng băn khoăn, thắc mắc không biết hút thai 6 tuần có đau không? Tuy nhiên, trên thực tế, thực hiện phương pháp hút thai, chị em sẽ được gây tê tại chỗ, bởi vậy không cảm thấy đau đớn gì.

Như vậy, hút thai 6 tuần có đau không thì câu trả lời là không. Chị em không cần quá lo lắng. 

Chi phí hút thai 6 tuần

Một trong số những vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của chị em hiện nay đó là chi phí hút thai 6 tuần tuổi. Tuy nhiên, trên thực tế rất khó có thể đưa ra một số tiền cụ thể cho chi phí hút thai 6 tuần tuổi. Nguyên do là bởi mức chi phí này có thể giao động phụ thuộc vào nhiều yếu tố như:

+ Chi phí thăm khám ban đầu: Trước khi thực hiện thủ thuật hút thai chị em sẽ được các bác sĩ kiểm tra tình hình sức khỏe của thai nhi và cả thai phụ. Đây là việc vô cùng cần thiết để kiểm tra thai phụ có đủ điều kiện để tiến hành hút thai hay không. Khoản chi phí thăm khám này sẽ bao gồm các khoản như: chi phí đăng ký khám, chi phí làm các xét nghiệm cần thiết (đối với từng thai phụ là khác nhau). Bệnh nhân trước khi tiến hành hút thai sẽ phải trả một khoản phí cho khoản này.

+ Tình trạng sức khỏe của thai phụ: Nếu như thai phụ bị viêm nhiễm phụ khoa hoặc mắc một số bệnh nội khoa: gan, thận, huyết áp…thì chi phí hút thai sẽ cao hơn so với những trường hợp thai phụ có sức khỏe tốt, ổn định.

+ Cơ ở y tế thực hiện hút thai: Tùy vào từng cơ sở y tế thực hiện mà chi phí hút thai sẽ là khác nhau. Đối với những địa chỉ y tế kém chất lượng, trang thiết bị nghèo nàn, lạc hậu thì chi phí sẽ thấp tuy nhiên kèm theo đó chất lượng hút thai không được đảm bảo, chị em có thể đối mặt với những biến chứng nguy hiểm khi phá thai không an toàn. Ngược lại đối với những cơ sở y tế chuyên khoa uy tín, máy móc, thiết bị hiện đại cùng với đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm tay nghề cao, sẽ có mức chi phí cao hơn nhưng dịch vụ mà chị em nhận lại sẽ là tốt nhất, quá trình hút thai sẽ được đảm bảo, hạn chế được tối đa những ảnh hưởng không đáng có.

+ Dịch vụ chăm sóc mà bạn lựa chọn: Sau khi hút thai, nhu cầu về dịch vụ chăm sóc mà chị em lựa chọn sẽ là khác nhau dẫn tới mức chi phí khác nhau.

Địa chỉ hút thai an toàn, không đau

Sau khi giải đáp vấn đề hút thai 6 tuần có đau không, chuyên gia y tế cũng khuyến cáo chị em khi đã đi đến quyết định đình chỉ thai thì cần lựa chọn địa chỉ y tế uy tín. Chị em có thể tham khảo phòng khám Đa khoa Y học Quốc Tế – 12 Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội. Đây là một trong những địa chỉ y tế hiếm hoi tại Hà Nội xuất sắc đáp ứng được 83 tiêu chí khắt khe của Bộ Y tế đề ra trong lĩnh vực y tế.

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM:

Điều làm nên sự đặc biệt của chị em khi thực hiện hút thai an toàn, không đau tại Đa khoa Y học Quốc tế đó là trước khi thực hiện, chị em được sử dụng công nghệ ánh sáng sinh học làm sạch âm đạo, ngăn chặn viêm nhiễm. Thêm vào đó, sau khi hút thai, chị em sẽ được sử dụng phương pháp tăng hệ miễn dịch của cơ thể do bác sĩ y học cổ truyền Nguyễn Thị Minh Tâm trực tiếp kê đơn và chỉ định liều lượng mang đến tác dụng tăng cường sức đề kháng, thông lâm, bổ huyết, ổn định hoạt động của buồng trứng và nhanh chóng hồi phục sức khỏe, hiệu quả và an toàn.

Toàn bộ quá trình này được thực hiện trong điều kiện đầy đủ thiết bị y tế hiện đại, tân tiến, được Sở y tế kiểm duyệt chất lượng trước khi thực hiện. Đồng thời phòng khám cũng hội tụ đội ngũ bác sĩ chuyên khoa đầu ngành, có trình độ thạc sĩ trở lên, từng có thời gian dài công tác và làm việc tại nhiều bệnh viện lớn của thủ đô như: thạc sĩ – bác sĩ Trương Thị Vân, bác sĩ Hà Thị Huệ, bác sĩ Đinh Thị Quỳnh Huế, bác sĩ Giao Thị Kim Vân…

Áp dụng công nghệ 4.0 vào trong thăm khám, Đa khoa Y học Quốc tế xây dựng mô hình tư vấn trực tuyến 24/7, lấy mã số khám online cùng thủ tục nhanh gọn, không chờ đợi. Hệ thống thông tin bảo mật nghiêm ngặt. Chi phí niêm yết, công khai phù hợp theo quy định của Bộ Y tế.

Hiện nay, phục vụ nhu cầu chăm sóc sức khỏe của toàn dân, phòng khám Đa khoa Y học Quốc tế làm việc không ngày nghỉ từ 7h30-20h tất cả các ngày trong tuần, kể cả lễ, tết. Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ hotline (miễn phí, 24/7): (024)38 255 5990836 633 399 để được tư vấn cụ thể và đặt lịch khám miễn phí.

23 tháng 09, 2020 - 124 Share
Phòng Khám Đa khoa Y Học Quốc Tế