ErrorException Message: syntax error, unexpected '' (T_ENCAPSED_AND_WHITESPACE), expecting '-' or identifier (T_STRING) or variable (T_VARIABLE) or number (T_NUM_STRING)
https://vnmedic.com/wp-content/plugins/dmca-badge/libraries/imperative/ Thai 6 tuần tim thai yếu có nguy hiểm không? [Mẹ bầu cần chú ý]
Phòng khám Đa khoa Y học Quốc tế
Sống Khỏe

Thai 6 tuần tim thai yếu có nguy hiểm không? [Mẹ bầu cần chú ý]

Có lẽ nhiều mẹ bầu cũng biết thai 6 tuần tuổi chính là thời điểm quan trọng, là cột mốc khám thai đầu tiên mà mẹ bầu cần tuần thủ. Thế nhưng sau khi khám và siêu âm thai 6 tuần, nhiều mẹ bầu lại tâm sự bản thân vô cùng hoang mang và lo lắng bởi nhịp tim thai quá yếu, thậm chí gần như không nghe rõ. Liệu thai 6 tuần tim thai yếu có nguy hiểm không? Nếu bạn cũng đang băn khoăn về vấn đề này thì đừng bỏ lỡ thông tin hữu ích có trong bài viết dưới đây.

Tim thai yếu là như thế nào?

Trước khi đi vào tìm hiểu vấn đề thai 6 tuần tim thai yếu có nguy hiểm không, chuyên gia y tế đã đưa ra một số chia sẻ về vấn đề tim thai yếu, cụ thể như sau:

Tim thai vốn là bộ phận vô cùng quan trọng, quyết định đến sự sống của trẻ. Đây cũng là cơ quan hình thành và phát triển sớm nhất của thai nhi. Tim thai hình thành rất sớm. Cụ thể,từ tuần tuổi thứ 2 của thai kỳ, phôi thai đã có 2 mạch máu tạo thành ống dẫn của tim và đến khi bước vào tuần tuổi thứ 5 của thai kỳ, tim thai sẽ chính thức xuất hiện. Tim thai đi vào hoạt động ở tuần tuổi thứ 6 và có nhịp đập rõ ràng ở tuần tuổi thứ 7.

Về nhịp tim của thai thì thông thường sẽ giao động từ 140 – 160 nhịp/phút và khoảng 180 nhịp/phút nếu thai nhi hoạt động nhiều. Theo thời gian, nhịp tim thai sẽ giảm dần khi thai nhi lớn lên. Đến tuần thứ 20, nhịp tim sẽ ổn định cơ mức 140 nhịp/phút. Trường hợp thai nhi không đạt mức nhịp tim trung bình ở mỗi thời kỳ có thể coi là nhịp tim yếu.

Thai 6 tuần tim thai yếu có nguy hiểm không?

Trao đổi về vấn đề thai 6 tuần tim thai yếu có nguy hiểm không, chuyên gia y tế chia sẻ như sau: “Tim thai yếu có thể là dấu hiệu cảnh báo nguy cơ sảy thai sớm. Trong tuần tuổi thứ 6 – 8 của thai kỳ:

  • Nếu nhịp tim thai dưới 120 nhịp/phút thì tỷ lệ sảy thai là 50%.
  • Nếu nhịp tim thai dưới 90 nhịp/phút thì tỷ lệ sảy thai là 86%.
  • Nếu nhịp tim thai dưới 70 nhịp/phút thì tỷ lệ sảy thai lên đến 100%.

Như vậy, thai 6 tuần tim thai yếu có nguy hiểm không thì câu trả lời là có. Đa phần, tình trạng tim thai yếu xuất phát từ những nguyên nhân dưới đây:

  • Người mẹ bị huyết áp thấp
  • Mẹ bầu có khả năng lưu thông máu đến tử cung kém
  • Tử cung mẹ bầu bị vỡ
  • Thai nhi bị dị tật bẩm sinh,….

Phòng ngừa tim thai yếu như thế nào?

Như đã nêu ở trên, thai 6 tuần tim thai yếu có nguy hiểm không thì câu trả lời là có. Bởi vậy, để mẹ bầu không gặp phải tình trạng này, chuyên gia y tế cũng đưa ra một số khuyến cáo giúp phòng ngừa tim thai yếu như sau:

  • Tiêm phòng đầy đủ trước khi mang thai để tránh tình trạng bệnh nguy hiểm tấn công thai nhi.
  • Thiết lập chế độ dinh dưỡng khoa học, bổ sung những thực phẩm tốt giàu axit folic giúp ngăn ngừa 70% nguy cơ dị tật bẩm sinh.
  • Tránh vận động mạnh, khuân vác nặng gây ảnh hưởng đến sức khỏe của thai nhi trong bụng
  • Kiêng sử dụng chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá,…
  • Giữ cho tinh thần luôn vui vẻ, lạc quan, tránh stress trong thai kỳ.
  • Thăm khám định kỳ đều đặn để tầm soát sức khỏe và theo dõi sát sao tình trạng phát triển của trẻ trong thai kỳ.

Tim thai yếu nên ăn gì để dưỡng thai khỏe mạnh?

Các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực sản phụ khoa cũng đưa ra một số khuyến cáo về những thực phẩm mẹ bầu nên bổ sung trong thai kỳ để dưỡng thai khỏe mạnh khi gặp trường hợp tim thai yếu:

  • Bổ sung thực phẩm giàu chất sắt như các loại thịt đỏ (thịt bò, cá hồi, gan, tim,…), các loại hạt và ngũ cốc,…
  • Thực phẩm giàu chất đạm như thịt gia cầm, trứng, sữa, cá, đậu nành,…
  • Thực phẩm giàu canxi như các loại hải sản (cua, ghẹ,…), các loại đậu, đỗ, rau xanh,…
  • Thực phẩm giàu axit folic như rau xanh, thịt gia cầm, tim, gan động vật,…
  • Thực phẩm giàu tinh bột như bún, phở, bánh mì,…
  • Thực phẩm giàu vitamin D, C,… như trái cây tươi, rau xanh.

Như vậy, thai 6 tuần tim thai yếu có nguy hiểm không thì câu trả lời là có. Nếu tim thai yếu thì nguy cơ sảy thai là rất cao. Bởi vậy, chị em ngay khi phát hiện tình trạng tim thai yếu thì cần được bác sĩ thăm khám và theo dõi cụ thể, tìm ra nguyên nhân, từ đó có phương án hỗ trợ điều trị phù hợp, tránh biến chứng đau lòng.

Hiện nay, phòng khám Đa khoa Y học Quốc Tế – 12 Kim Mã, Ba Đình , Hà Nội đang là một trong những địa chỉ y tế Top đầu khu vực miền bắc với, được Bộ Y tế cấp phép hoạt động trong lĩnh vực sức khỏe sinh sản. Tại đây hội tụ đội ngũ bác sĩ sản phụ khoa giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm, trực tiếp thăm khám và hỗ trợ điều trị tình trạng tim thai yếu, trong điều kiện đầy đủ thiết bị y tế hiện đại, tân tiến, môi trường y tế vô trùng – vô khuẩn theo quy định. Nhờ vậy mẹ bầu có thể an tâm khi thăm khám và hỗ trợ điều trị tình trạng tim thai yếu an toàn và hiệu quả tại đây.

Mong rằng những thông tin chia sẻ trên đây sẽ hữu ích với chị em. Để được tư vấn cụ thể về vấn đề thai 6 tuần tim thai yếu có nguy hiểm không hoặc lấy mã số khám, chị em có thể liên hệ hotline (miễn phí, 24/7): 0836 633 399 hoặc 02438 255 599 (thủ tục nhanh gọn, thông tin bảo mật, chi phí niêm yết theo quy định).

Bạn có thể quan tâm:

Ra máu nâu khi mang thai 6 tuần thì có sao không?
Thai 6 tuần ngừng phát triển phải làm sao?
Mang thai 6 tuần bị ra máu đen : nguyên nhân và cách phòng tránh

10 tháng 08, 2020 - 112 Share
Phòng Khám Đa khoa Y Học Quốc Tế