ErrorException Message: syntax error, unexpected '' (T_ENCAPSED_AND_WHITESPACE), expecting '-' or identifier (T_STRING) or variable (T_VARIABLE) or number (T_NUM_STRING)
https://vnmedic.com/wp-content/plugins/dmca-badge/libraries/imperative/ Vi nấm Candida Albicans sống ở đâu?
Phòng khám Đa khoa Y học Quốc tế
Phụ khoa

Vi nấm Candida Albicans sống ở đâu?

Vi nấm Candida Albicans là loại ấm có kích thước rất nhỏ, trong suốt, bé nhất chỉ khoảng 5/1000 nm. Loại nấm này vốn sinh sống tự nhiên trong cơ thể người nhưng lại có thể gây bệnh khi gặp điều kiện thuận lợi. Để tìm hiểu vi nấm Candida Albicans sống ở đâu, có thể gây bệnh gì và tới đâu để điều trị bệnh, bạn đọc hãy xem ngay bài viết dưới đây.

Vi nấm Candida Albicans sống ở đâu?

Nấm Candida Albicans vốn sinh sống tự nhiên trong cơ thể người, thường gặp ở hệ vi sinh vật đường ruột (chiếm khoảng 38%). Ngoài ra, loại nấm này còn sinh sống ở miệng, âm đạo và phế quản với tỷ lệ như sau:

  • 30% ở miệng
  • 39% ở âm đạo
  • 17% ở phế quản.

Vi nấm Candidda Albicans có gây bệnh không?

Tuy là một sinh vật cộng sinh nhưng nấm Candida có thể gây bệnh (bệnh cơ hội) ở những người bị suy giảm miễn dịch dưới nhiều điều kiện khác nhau, đặc biệt ở những bệnh nhân nhiễm HIV. Ngoài ra, nấm Candida còn gây ra rất nhiều căn bệnh khác như:

  • Bệnh tưa miệng: Bệnh tưa miệng là tên gọi chung của bệnh nhiễm trùng miệng do nấm Candida Albicans gây ra với triệu chứng điển hình là sự xuất hiện của đám trắng mịn trên lưỡi, trong má hoặc thậm chí cả vòm miệng, lợi, amidan. Khi cọ xát có thể đau, chảy máu. Trẻ mắc bệnh tưa miệng thường hay khóc quấy, khó bú.
  • Viêm thực quản: Nấm Candida từ miệng có thể lan sang thực quản, gây viêm thực quản. Viêm thực quản là tình trạng viêm lớp niêm mạc lót bên trong lòng thực quản, biểu hiện khó nuốt, đau khi nuốt, đau phía sau xương ức khi ăn hoặc uống nước, khó chịu, nóng rát ngực, buồn nôn, nôn ra máu, đau dạ dày, chán ăn, ho…

Đặc biệt, nếu không giữ gìn vệ sinh vùng kín sạch sẽ, quan hệ tình dục không an toàn, thường xuyên mặc đồ lót chật chội, ẩm ướt… thì nữ giới rất dễ bị “nấm âm đạo” (viêm âm đạo do nấm Candida gây ra).

Nghiên cứu cho thấy, có tới 75% nữ giới trong độ tuổi sinh sản từng ít nhất một lần mắc phải nấm âm đọa. Bệnh không chỉ gây nhiều phiền toái cho người bệnh trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày mà còn có thể lan sang các vùng lân cận, gây viêm cổ tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm vòi trứng, buồng trứng… ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe và khả năng sinh sản của người phụ nữ.

Thậm chí, nếu bị nhiễm nấm toàn thân, nấm xâm nhập vào máu qua vị trí mở khí quản, ống thông khí hoặc vết thương phẫu thuật thì bạn còn có nguy cơ cao bị tử vong. Hàng năm, ước tính ở Hoa Kỳ có đến 2800 đến 11200 ca tử vong do nấm này.

Chữa viêm nhiễm đường sinh dục do nấm Candida Albicans ở đâu uy tín?

Phòng khám Đa Khoa Y Học Quốc Tế (12-14 Kim Mã – Ba Đình – Hà Nội) là một trong những địa chỉ Sản phụ khoa – Nam khoa uy tín hàng đầu tại Hà Nội đạt 83 tiêu chí khắt khe của Sở Y tế, chuyên điều trị các bệnh viêm nhiễm đường sinh dục cho cả nam và nữ giới. Do đó, khi gặp phải các triệu chứng bất thường tại vùng sinh dục, nghi ngờ do nhiễm nấm Candida Albicans, bạn có thể tới đây để được thăm khám, kiểm tra mà không phải lo lắng bất cứ vấn đề gì.

Phòng khám không chỉ trang bị nhiều máy móc, trang thiết bị hiện đại, tiên tiến, được nhập khẩu từ các nước có nền y học phát triển hàng đầu trên thế giới mà còn quy tụ rất nhiều y bác sĩ giỏi, đầu ngành, ưu tú, tâm huyết, trách nhiệm và hết mình vì sức khỏe của người bệnh, từng công tác và làm việc tại nhiều trung tâm, bệnh viện lớn cuả thủ đô như Bệnh viện K Trung Ương, bệnh viện Việt Đức, bệnh viện Quân y 108, Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà Nội…

Điển hình là:

+ Thạc sĩ. Bác sĩ Trương Thị Vân: Nguyên trưởng khoa Sản – Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà Nội. Nguyên Giảng viên quốc gia về hỗ trợ điều trị các bệnh lý tại bộ phận sinh dục. Từng làm việc tại Sở Y Tế, đạt “Bàn tay vàng” trong kỹ thuật phá thai an toàn tại Hà Nội đồng thời tích lũy được hơn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Sản phụ khoa – Kế hoạch hóa gia đình, chuyên điều trị các bệnh viêm phụ khoa, bệnh xã hội.

+ Bác sĩ Đinh Thị Quỳnh Huế: Nguyên Trưởng khoa Chăm sóc sức khỏe sinh sản Bà mẹ – Kế hoạch hóa gia đình tại Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản tỉnh Ninh Bình. Từng làm việc tại nhiều bệnh viện lớn của thủ đô. Tích lũy hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Sản phụ khoa, kế hoạch hóa gia đình, chuyên khắc phục những bệnh viêm nhiễm tại vùng sinh dục cho nữ giới.

Đặc biệt, phòng khám Đa Khoa Y Học Quốc Tế còn nổi tiếng với phương pháp kháng sinh đồ trong điều trị bệnh giúp người bệnh tìm ra loại thuốc trị bệnh tốt nhất trong thời gian nhanh nhất, hạn chế dùng quá nhiều thuốc mà vẫn mang lại hiệu quả cao. Đồng thời toàn bộ quá trình đều được thực hiện nghiêm ngặt theo đúng quy chuẩn của Bộ Y tế, đảm bảo vệ sinh, điều kiện vô trùng vô khuẩn, thông tin cá nhân bảo mật, chi phí niêm yết công khai phù hợp với quy định của Bộ Y tế. Dịch vụ chuyên nghiệp, chu đáo, mang tầm “bệnh viện khách sạn” giúp người bệnh.

Vi nấm Candida Albicans sống ở đâu? cùng các thông tin trong bài viết trên đây hy vọng hữu ích cho bạn. Nếu còn bất kỳ điều gì chưa hiểu hoặc muốn tìm hiểu thêm về vấn đề này các bạn có thể gọi điện đến số 0836.633.39902438.255.599 để được tư vấn và đặt lịch khám miễn phí.

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM:

Mọc mụn ở vùng kín phụ nữ là bệnh gì?
Chi phí điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung?
Khám phụ khoa ở đâu tốt?

23 tháng 06, 2020 - 268 Share
Phòng Khám Đa khoa Y Học Quốc Tế