ErrorException Message: syntax error, unexpected '' (T_ENCAPSED_AND_WHITESPACE), expecting '-' or identifier (T_STRING) or variable (T_VARIABLE) or number (T_NUM_STRING)
https://vnmedic.com/wp-content/plugins/dmca-badge/libraries/imperative/ Uống thuốc phá thai bao lâu thì hết ra máu? [Bác sĩ tư vấn Hà Thị Huệ]
Phòng khám Đa khoa Y học Quốc tế
Kế hoạch hóa gia đình

Uống thuốc phá thai bao lâu thì hết ra máu? [Bác sĩ tư vấn Hà Thị Huệ]

Phá thai bằng thuốc là một trong những phương pháp phá thai an toàn được khá nhiều chị em nữ giới lựa chọn khi lỡ mang thai ngoài ý muốn hoặc vì lý 1 lý do nào đó bắt buộc chị em phải bỏ thai. Và một số câu hỏi được nhiều chị em quan tâm lúc này đó là uống thuốc phá thai bao lâu thì hết ra máu? có ảnh hưởng gì không và cần lưu ý những gì? Hiểu được điều đó, trong nội dung bài viết hôm nay, bác sĩ Hà Thị Huệ – bác sĩ chuyên sản phụ khoa của phòng khám Đa Khoa Y Học Quốc Tế sẽ giúp chị em trả lời cho những câu hỏi này.

Phương pháp phá thai bằng thuốc

Phá thai bằng thuốc hay còn gọi là phá thai nội khoa bằng cách sử dụng thuốc phá thai để đình chỉ thai nghén trong buồng tử cung, đồng thời kích thích tử cung co bóp nhằm đẩy thai ra ngoài giống như hiện tượng sảy thai tự nhiên. Phương pháp này được áp dụng đối với những trường hợp thai không quá 7 tuần tuổi, thai đã vào tử cung và người mang thai không bị mắc các bệnh lý tuyến thượng thận, cao huyết áp, rối loạn đông máu, thiếu máu nặng hoặc dị ứng với bất cứ thành phần nào của thuốc,….

>> XEM THÊM:

Mua thuốc phá thai ở đâu? Giá bao nhiêu?
Những địa chỉ phá thai an toàn ở Hà Nội
Phá thai bao nhiêu lần thì vô sinh?

Uống thuốc phá thai bao lâu thì hết ra máu?

Về vấn đề này, bác sĩ Hà Thị Huệ cho biết “hiện tượng ra máu sau khi phá thai bằng thuốc là biểu hiện thường gặp ở nữ giới. Máu được đào thải ra ngoài sau khi phá thai cũng bao gồm các dịch còn sót lại trong buồng tử cung. Thông thường, sau khi phá thai bằng thuốc chị em sẽ có hiện tượng ra máu khoảng từ 5 – 7 ngày, có trường hợp kéo dài đến 10 ngày (tùy vào cơ địa từng người). Ban đầu lượng máu ra nhiều và kèm theo hiện tượng đau bụng dưới như kỳ kinh, sau đó giảm dần và hết hẳn.

Tuy nhiên, nếu trường hợp ra máu sau phá thai bằng thuốc kéo dài trên 10 ngày và không có dấu hiệu thuyên giảm và kèm theo những biểu hiện bất thường như đau bụng dưới dữ dội, choáng hoặc ngất, cơ thể mệt mỏi,… thì chị em tuyệt đối không được chủ quan. Bởi đây có thể là dấu hiệu cảnh báo chị em phá thai bằng thuốc không thành công hoặc đang gặp phải vấn đề nguy hiểm nào đó.”

Uống thuốc phá thai có ảnh hưởng gì không?

Cũng theo bác sĩ Huệ thì mặc dù phá thai bằng thuốc được đánh giá là phương pháp an toàn với tỉ lệ thành công lên đến 98%. Tuy nhiên, chúng chỉ thực sự an toàn khi được thực hiện tại các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín và dưới sự giám sát của các bác sĩ sản phụ khoa giỏi.  

Chính vì vậy, khi sử dụng thuốc phá thai, chị em cần tham khảo ý kiến và sự tư vấn của bác sĩ sản phụ khoa. Chị em tuyệt đối không được tự ý mua thuốc về nhà để phá thai khi chưa có sự thăm khám và chỉ định của bác sĩ. Bởi như đã nói ở trên phương pháp này có những chỉ định và chống chỉ định riêng biệt, vậy nên không phải ai cũng áp dụng được phương pháp này. Vì việc tùy tiện sử dụng thuốc phá có thể khiến chị em phải đối mặt với những biến chứng nguy hiểm như: sót thai, sót nhau, thai chết lưu, băng huyết, viêm nhiễm… cực kỳ nguy hiểm, thậm chí có thể dẫn đến vô sinh – hiếm muộn vĩnh viễn, nguy hiểm hơn là gây tử vong nếu các biến chứng này không được xử lý kịp thời.

Vì vậy, bác sĩ Huệ khuyên chị em khi bắt buộc phải bỏ thai, trước tiên chị em cần phải đến các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để được các bác sĩ thăm khám, kiểm tra một cách cụ thể. Từ đó, các bác sĩ mới tư vấn và đưa ra phương pháp phá thai phù hợp, an toàn tránh những biến chứng đáng tiếc có thể xảy ra vừa nếu trên.

Lưu ý khi phá thai bằng thuốc

Để bảo đảm việc phá thai bằng thuốc diễn ra một cách an toàn và đạt hiệu quả nhất, cũng như ngăn ngừa các biến chứng có thể xảy ra sau phá thai, chị em cần lưu ý một số điều sau:

  • Vệ sinh cá nhân hàng ngày sạch sẽ, đặc biệt là vùng kín và chú ý thay băng thường xuyên (khoảng 3 – 4h/lần).
  • Có chế độ ăn uống hợp lý và bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng, tránh ăn các món ăn cay nóng, nhiều dầu mỡ hoặc sử dụng các chất kích thích (rượu, bia, thuốc lá,…),…
  • Sắp xếp thời gian nghỉ ngơi hợp lý, tránh làm việc nặng nhọc, quá sức.
  • Kiêng quan hệ tình dục ít nhất 1 tháng kể từ khi phá thai bằng thuốc.
  • Tái khám theo đúng lịch hẹn của bác sĩ nhằm kiểm tra việc phá thai đã thành công hay chữa, cũng như phát hiện sớm các bất thường (nếu có) và xử lý kịp thời.

Ngoài ra, chị em cũng cần phải lưu ý đó là dù phá thai bằng bất cứ phương pháp nào thì đều có các tác động nhất định đến tâm lý, sức khỏe cũng như khả năng sinh sản của chị em về sau. Do đó, để bảo vệ sức khỏe và khả năng sinh sản của bản thân. Khi quyết định phá thai, chị em cần phải lựa chọn cho mình các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để thực hiện. Vì điều này sẽ giúp cho chị em hạn chế tối đa những rủi ro có thể xảy ra trong và sau khi phá thai.

Trên đây là những chia sẻ của bác sĩ Huệ về vấn đề uống thuốc phá thai bao lâu thì ra hết máu. Nếu như chị em còn bất cứ thắc mắc nào về phương pháp phá thai này hay muốn tìm hiểu thêm các phương pháp phá thai an toàn khác hãy gọi đến số 0836.633.39902438.255.599 để được các bác sĩ tư vấn, giải đáp những thắc mắc và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

Tổng kết:

Phương pháp phá thai bằng thuốc là gì?

Phá thai bằng thuốc hay còn gọi là phá thai nội khoa bằng cách sử dụng thuốc phá thai để đình chỉ thai nghén.

Uống thuốc phá thai bao lâu thì hết ra máu?

Sau khi phá thai bằng thuốc chị em sẽ có hiện tượng ra máu khoảng từ 5 – 7 ngày.

Uống thuốc phá thai có ảnh hưởng gì không?

Việc tự ý sử dụng thuốc phá có thể khiến chị em gặp phải những biến chứng nguy hiểm như: sót thai, sót nhau, thai chết lưu, băng huyết,..

04 tháng 06, 2020 - 192 Share
Phòng Khám Đa khoa Y Học Quốc Tế