ErrorException Message: syntax error, unexpected '' (T_ENCAPSED_AND_WHITESPACE), expecting '-' or identifier (T_STRING) or variable (T_VARIABLE) or number (T_NUM_STRING)
https://vnmedic.com/wp-content/plugins/dmca-badge/libraries/imperative/ Viêm bao quy đầu nổi mụn có nguy hiểm không?
Phòng khám Đa khoa Y học Quốc tế
Nam khoa

Viêm bao quy đầu nổi mụn có nguy hiểm không?

Viêm bao quy đầu nổi mụn có nguy hiểm không? là câu hỏi được rất nhiều nam giới quan tâm. Bởi đây là căn bệnh viêm nhiễm nam khoa phổ biến ở nam giới và có thể bắt gặp ở mọi lứa tuổi, đặc biệt là nam giới trong độ tuổi sinh sản. Thấu hiểu được điều đó, trong nội dung chia sẻ ở bài viết dưới đây. Bác sĩ Lê Văn Hốt – bác sĩ chuyên khoa nam học – Ngoại tiết niệu của phòng khám Đa Khoa Y Học Quốc Tế sẽ giúp nam giới đi tìm lời giải đáp cho vấn đề này.

Thế nào là viêm bao quy đầu nổi mụn

Thế nào là viêm bao quy đầu nổi mụn?

Viêm bao quy nổi mụn thực chất là căn bệnh viêm đầu ở giai đoạn nặng. Tác nhân gây bệnh thường do vi khuẩn, virus, ký sinh trùng hay nấm men,… gây nên. Thông thường, khi mắc phải căn bệnh này nam giới sẽ có những triệu chứng điển hình như:

  • Vùng bao quy đầu hoặc quy đầu dương vật bị sưng, tấy đỏ, ngứa ngáy, đau rát.
  • Phần rãnh quy đầu xuất hiện bựa trắng, chảy dịch mùi hôi thối khó chịu.
  • Khi bệnh phát triển nặng hơn, vùng bao quy đầu xuất hiện các nốt mụn đỏ khi vỡ gây nên tình trạng lở loét.
  • Đau khi quan hệ tình dục, khi xuất tinh và kèm biểu hiện tiểu rắt, tiểu buốt, tiểu nhiều lần, thậm chí là tiểu ra mủ, tiểu ra máu,….

Nguyên nhân gây ra viêm bao quy đầu nổi mụn

Với hơn 30 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực nam khoa và tích lũy từ trong thực tiễn khám chữa bệnh, bác sĩ Lê Văn Hốt cho biết: “Có rất nhiều nguyên nhân gây nên căn bệnh viêm bao quy đầu, trong đó những nguyên nhân phổ biến có thể kể đến như:

  • Nam giới bị dài hẹp bao quy đầu (chiếm 75-80%)
  • Quan hệ tình dục không an toàn
  • Vệ sinh bộ phận sinh dục không sạch sẽ, không đúng cách
  • Do kích ứng với các loại sữa tắm, xà phòng, bao cao xu, nguồn nước,…
  • Mặc quần lót chật chội, ẩm ướt
  • ,…..

Viêm bao quy đầu nổi mụn có nguy hiểm không?

Như đã nói ở trên thì viêm bao quy đầu nổi mụn là dấu hiệu cảnh báo bệnh đã chuyển sang giai đoạn nặng. Lúc này, bệnh nếu không được chữa trị kịp thời không chỉ gây ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt mà còn gây nhiều biến chứng nguy hại đến sức khỏe và khả năng sinh sản về sau của nam giới, thậm chí đe dọa cả tính mạng. Cụ thể như sau:

+ Ảnh hưởng đến tâm lý và chất lượng cuộc sống: Các triệu chứng do căn bệnh viêm bao quy đầu gây ra khiến cho nam giới lo lắng, mệt mỏi, đau đớn. Từ đó làm ảnh hưởng đến tâm lý, công việc và sinh hoạt hàng ngày.

Viêm bao quy đầu nổi mụn có nguy hiểm không

+ Viêm nhiễm lây lan sang các bộ phận xung quanh: Nếu không được chữa trị kịp thời, các tác nhân gây bệnh có thể gây viêm nhiễm ngược dòng và lây lan sang các bộ phận khác và gây viêm như: viêm đường tiết niệu, viêm tuyến tiền liệt, viêm tinh hoàn – mào tinh hoàn, ống dẫn tinh,… ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và khả năng sinh sản của nam giới, thậm chí là vô sinh – hiếm muộn.

+ Ảnh hưởng chức năng sinh lý: Do là nơi tập chung rất nhiều dây thần kinh, nên khi bị viêm nhiễm có thể gây tổn thương đến các dây thần kinh tại đây. Từ đó, khiến cho dương vật nhạy cảm, dễ bị kích thích khi quan hệ tình dục dẫn tới hiện tượng xuất tinh sớm, rối loạn xuất tinh, thậm chí là liệt dương.

+ Ảnh hưởng đến đời sống tình dục: Các triệu chứng đau rát, ngứa ngáy, tiết dịch có mùi hôi khó chịu khiến cho nam giới gặp khó khăn khi quan hệ và mất tự tin trước bạn tình. Từ đó, làm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc yêu, khó đạt được khoái cảm. Đồng thời, đây cũng là một trong những nguyên nhân gián tiếp ảnh hưởng tới hạnh phúc gia đình.

+ Ung thư dương vật: Nếu không được chữa trị kịp thời để bệnh kéo dài và thường xuyên tái phát sẽ thúc đẩy sự hình thành của các tế bào ung thư.

+ Lây nhiễm cho bạn tình: Nếu trong thời gian mắc bệnh, nam giới có quan hệ tình dục không an toàn sẽ khiến cho các tác nhân gây bệnh lây lan sang bạn tình và gây nên các bệnh viêm nhiễm phụ khoa như: viêm nhiễm âm đạo, cổ tử cung, buồng trứng, vòi trứng,… nghiêm trọng nhất là biến chứng vô sinh.

Bên cạnh đó, việc có quan hệ tình dục không an toàn vào lúc này còn làm tăng nguy cơ mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục như: lậu, mụn rộp sinh dục, sùi mào gà,… cho cả hai.

Với những biến chứng nguy hiểm mà viêm bao quy đầu nổi mụn có thể gay ra vừa nêu trên. Bác sĩ Hốt khuyên nam giới ngay khi nhận thấy những triệu chứng của bệnh viêm bao quy đầu hoặc nghi ngờ của bệnh. Hãy đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được các bác sĩ thăm khám, kiểm tra và chữa trị bệnh kịp thời, tránh những biến chứng đáng tiếc có thể xảy ra.

Nhưng để đảm bảo an toàn và có được kết quả thăm khám chính xác, cũng như việc chữa trị bệnh đem lại hiệu quả cao nhất. Nam giới cần phải chú ý lựa chọn cho mình những cơ sở y tế chuyên khoa uy tín thực hiện.

Địa chỉ thăm khám và điều trị viêm bao quy đầu nổi mụn

Nếu như vẫn còn băn khoăn trong việc lựa chọn địa chỉ thăm khám và điều trị viêm bao quy đầu nổi mụn thì phòng khám Đa Khoa Y Học Quốc Tế, địa chỉ 12 Kim Mã – Ba Đình – Hà Nội là một gợi ý cho nam giới. Đây là cơ sở y tế chuyên khoa uy tín, trực thuộc sự quản lý của Sở Y tế chuyên thăm khám và chữa trị các bệnh lý nam khoa – phụ khoa, bệnh lây qua đường tình dục, chăm sóc sức khỏe sinh sản,…. được các chuyên gia đầu ngành đánh giá cao và đông đảo người bệnh tin tưởng lựa chọn.

Phòng khám đa khoa y học quốc tế

Hiện nay, tại phòng khám đối với căn bệnh viêm bao quy đầu nổi mụn thì sau khi thăm khám, tùy vào nguyên nhân gây bệnh mà bác sĩ sẽ chỉ định phương chữa trị bệnh phù hợp và hiệu quả nhất. Theo đó, nếu nguyên nhân gây viêm bao quy đầu nổi mụn là do vi khuẩn, nấm,… gây nên. Tùy vào mức độ nặng nhẹ của bệnh mà bác sĩ sẽ chỉ định cho người bệnh sử dụng thuốc Tây y chuyên khoa đặc hiệu hoặc thuốc Tây chuyên khoa phối hợp để tiêu diệt, loại bỏ các tác nhân gây bệnh và cải thiện triệu chứng.

Còn nếu nguyên nhân là do dài/hẹp bao quy đầu gây nên thì sau khi tiêu viêm ổn định, bác sĩ sẽ chỉ định thực hiện thủ thuật cắt bao quy đầu bằng phương pháp siêu chỉnh hình thẩm mỹ công nghệ Châu Âu để chữa trị dứt điểm và ngăn ngừa bệnh tái phát. Phương pháp này hội tụ ưu điểm của tất cả các phương pháp trước đây với những ưu điểm vượt trội như: an toàn, không đau, ít chảy máu, không để lại sẹo xấu, không cần cắt chỉ và chỉ mất 15– 20 phút thực hiện, thời gian hồi phục nhanh (5 – 7 ngày), không ảnh hưởng đến chức năng sinh lý và không cần nằm viện.

Đặc biệt, để nâng cao hiệu quả điều trị bệnh, tại phòng khám các bác sĩ còn kết hợp cho người bệnh áp dụng phương pháp tăng cường hệ miễn dịch cơ thể có tác dụng giúp cân bằng môi trường bộ phận sinh dục, tăng cường sức đề kháng, bồi bổ khí huyết, bổ thận; tráng dương, tăng cường chức năng sinh lý, ức chế tế bào ung thư và ngăn ngừa bệnh tái phát.

Không chỉ nổi trội về phương pháp chữa trị bệnh mà phòng khám Đa Khoa Y Học Quốc Tế còn sở hữu đội ngũ bác sĩ chuyên khoa Nam học giỏi, kinh nghiệm dày dặn trực tiếp thực hiện thăm khám và điều trị bệnh. Cơ sở vật chất khang trang, tiện nghi, thiết bị y tế hiện đại giúp cho việc chẩn đoán và điều trị bệnh nhanh chóng, chính xác. Cùng dịch vụ y tế chuyên nghiệp, thủ tục nhanh gọn. Cũng như đảm bảo tính riêng tư và mọi thông tin cá nhân được bảo mật tuyệt đối. Chi phí được niêm yết giá công khai theo đúng quy định của Bộ Y tế.

>>> XEM THÊM:

Trên đây là những chia sẻ của bác sĩ Hốt về vấn đề viêm bao quy đầu nổi mụn có nguy hiểm không? Nếu như còn bất cứ thắc mắc nào về bệnh, hãy nhấp chuột chọn [Tư vấn trực tuyến] hoặc gọi đến số 0836.633.39902438.255.599 để được các bác sĩ tư vấn, giải đáp những thắc mắc và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

08 tháng 01, 2021 - 228 Share
Phòng Khám Đa khoa Y Học Quốc Tế