ErrorException Message: syntax error, unexpected '' (T_ENCAPSED_AND_WHITESPACE), expecting '-' or identifier (T_STRING) or variable (T_VARIABLE) or number (T_NUM_STRING)
https://vnmedic.com/wp-content/plugins/dmca-badge/libraries/imperative/ Cắt bao quy đầu bao lâu thì tháo băng? Bác sĩ tư vấn
Phòng khám Đa khoa Y học Quốc tế
Nam khoa

Cắt bao quy đầu bao lâu thì tháo băng? Bác sĩ tư vấn

Cắt bao quy đầu bao lâu thì tháo băng? là thắc mắc của không ít nam giới sau khi thực hiện thủ thuật này. Bởi việc tháo băng đúng cách không chỉ giúp cho vết thương phục hồi nhanh chóng mà còn giúp phòng tránh viêm nhiễm – nhiễm trùng vết thương. Chính vì vậy, trong nội dung bài viết hôm nay, bác sĩ Lê Văn Hốt – bác sĩ chuyên khoa Nam học – Ngoại tiết niệu của phòng khám Đa Khoa Y Học Quốc Tế sẽ giúp nam giới giải đáp thắc mắc này.

Cắt bao quy đầu có lợi ích gì?

Cắt bao quy đầu là tiểu phẫu ngoại khoa nhỏ nhằm cắt đi lớp da thừa ở bao quy đầu, giúp quy đầu dương vật có thể dễ dàng lộ ra ngoài ngay cả khi dương vật cương cứng. Phương pháp này được áp dụng đối với nam giới bị dài/hẹp bao quy đầu.

Cắt bao quy đầu có lợi ích gì

Mặc dù cắt bao quy đầu chỉ là một thủ thuật nhỏ, đơn giản, thực hiện nhanh chóng nhưng lại mang đến nhiều lợi ích cho nam giới, đặc biệt là sức khỏe sinh sản của như:

  • Giúp dương vật phát triển tối đa về kích thước
  • Dễ dàng vệ sinh bộ phận sinh dục, ngăn chặn viêm nhiễm
  • Giảm nguy cơ mắc các bệnh viêm nhiễm nam khoa
  • Hạn chế xuất tinh sớm, rối loạn cương dương
  • Giảm nguy cơ ung thư dương vật
  • Tăng khoái cảm cũng như nâng cao chất lượng đời sống tình dục
  • Giảm nguy cơ mắc các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục

Cắt bao quy đầu bao lâu thì tháo băng?

Trao đổi về vấn đề này, bác sĩ Lê Văn Hốt cho biết: “sau khi cắt bao quy đầu nam giới cần có thời gian nhất định để lành vết thương. Do đó, việc tháo băng bao quy đầu chỉ nên thực hiện khi bao quy đầu đã lành hẳn. Bởi băng gạc giúp bảo vệ vết thương khỏi vi khuẩn bên ngoài, bảo vệ vết cắt.

Thông thường, sau khi cắt bao quy đầu khoảng 7 – 10 ngày thì vết thương đã có thể lành lại và có thể tháo băng. Nhưng cũng có không ít trường hợp phải mất đến 15 – 20 ngày mới có thể lành. Nếu tháo băng sớm thì vết thương sẽ bị cọ xát với quần gây đau, chảy máu, sẹo, dễ bị viêm nhiễm và cũng lâu lành hơn.

Vì vậy, sau cắt bao quy đầu bao lâu tháo băng? điều này còn tùy thuộc vào những yếu tố sau:

+ Do cơ địa: Tùy thuộc vào cơ địa của từng người mà thời gian hồi phục nhanh hay chậm. Nếu nam giới có sức đề kháng tốt, tế bào nhanh tái tạo thì vết thương sau khi cắt bao quy đầu sẽ nhanh lành và ngược lại.

+ Phương pháp cắt bao quy đầu: Phương pháp cắt bao quy đầu truyền thống thời gian vết thương phục hồi sẽ lâu hơn, có thể phải mất 15 – 20 ngày vết thương mới lành lại và có thể tháo băng được. Thế nhưng với phương pháp cắt bao quy đầu siêu chỉnh hình công nghệ Châu Âu thì nam giới chỉ mất khoảng 5 – 7 ngày để lành vết thương và có thể tháo băng được.

Cắt bao quy đầu bao lâu thì tháo băng

+ Vấn đề chăm sóc sau khi cắt bao quy đầu: Sau khi cắt bao quy đầu, bác sĩ sẽ dặn nam giới phải chú ý tới một số vấn đề như vệ sinh vùng bao quy đầu; kiêng cữ quan hệ tình dục sau khi cắt bao quy đầu… Lúc này, nếu nam giới không làm tốt khâu chăm sóc sau khi cắt bao quy đầu. Thì kể cả khi bao quy đầu đã lành lại cũng rất dễ gặp phải những thương tổn, gây sẹo và đau đớn,… và nguy cơ viêm nhiễm cao.

+ Địa chỉ thực hiện: Đây cũng là một trong những yếu tố quyết định đến thời gian hồi phụ vết thương sau khi cắt bao quy đầu. Bởi nếu nam giới thực hiện cắt bao quy đầu tại các cơ sở y tế chỉ kém chất lượng, không những không đảm bảo về độ an toàn mà còn có thể gây ra các biến chứng chảy quá nhiều máu, nhiễm trùng,… Do đó, để đảm bảo an toàn cung như giúp cho vết thương mau lành nam giới cần lựa chọn địa chỉ uy tín, chất lượng để thực hiện.

Lưu ý: Sau khi cắt bao quy đầu nam giới tuyệt đối không tự ý tháo băng. Bởi có thể làm cho bao quy đầu bị tổn thương, sưng đau… nguy cơ viêm nhiễm,… Thay vào đó, nam giới nên đến cơ sở y tế để bác sĩ thăm khám để đảm bảo an toàn.

Một trong những địa chỉ uy tín mà nam giới có thể tin tưởng lựa chọn khi muốn cắt bao quy đầu bằng công nghệ Châu Âu siêu chỉnh hình là phòng khám Đa Khoa Y Học Quốc Tế, địa chỉ 12 Kim Mã – Ba Đình – Hà Nội. Đây là cơ sở y tế chuyên khoa chăm sóc sức khỏe sinh sản uy tín, trực thuộc sự quản lý của Sở Y tế Hà Nội.

Phòng khám không chỉ đầu tư nhiều máy móc, trang thiết bị hiện đại mà còn sở hữu đội ngũ bác sĩ Nam khoa giỏi, ưu tú, đầu ngành, giàu kinh nghiệm, từng công tác và làm việc tại nhiều bệnh viện lớn của thủ đô. Quy trình thực hiện nghiêm ngặt theo đúng quy định của Bộ y tế, đảm bảo vệ sinh, vô trùng đạt chuẩn.

Không những thế, phòng khám còn được đầu tư cơ sở vật chất khang trang, tiện nghi mang tầm “bệnh viện khách sạn”. Môi trường y tế sạch sẽ, phòng thủ thuật và các dụng cụ y tế luôn được vô trùng – vô khuẩn đảm bảo an toàn. Cùng với đó là dịch vụ y tế chuyên nghiệp, thủ tục nhanh gọn, cũng như mọi thông tin cá nhân đều được bảo mật tuyệt đối. Chi phí hợp lý và được niêm yết phù hợp với quy định của Bộ Y tế.

Để đặt lịch hẹn khám trước, nam giới có thể nhấp chuột TẠI ĐÂY hoặc gọi đến số 02438.255.5990836.633.399 hoàn toàn miễn phí.

Hướng dẫn cách vệ sinh và thay băng sau khi cắt bao quy đầu

Để vết giúp cho vết thương mau lành thì việc vệ sinh và thay băng sau khi cắt bao quy đầu rất quan trọng. Vì vậy, nam giới có thể tham khảo cách vệ sinh và thay băng sau khi cắt bao quy đầu dưới đây.

  • Trong quá trình chăm sóc vệ sinh rửa vết khâu, nam giới cần chú ý trước khi vệ sinh, cần rửa tay sạch sẽ, đảm bảo vô trùng.
  • Tiếp đến dùng găng tay y tế để tháo băng rồi lấy nước muối rửa nhẹ nhàng bên ngoài.
Hướng dẫn cách vệ sinh và thay băng sau khi cắt bao quy đầu
  • Vệ sinh vết khâu ít nhất 2 lần/ ngày vào buổi sáng và tối.
  • Khi vệ sinh vết thương tránh chà xát mạnh hay sử dụng xà phòng, dung dịch khác để vệ sinh.
  • Sau khi rửa xong dùng khăn mềm sạch thấm khô vết thương rồi thay băng gạc mới. Thay băng gạc nhẹ nhàng, khi cuốn băng nên cuốn vừa phải, tránh cuốn quá chật hay quá lỏng.

Một số lưu ý sau khi cắt bao quy đầu

Để giúp vết thương mau lành và tránh tình trạng viêm nhiễm thì sau khi cắt bao quy đầu, nam giới cần phải lưu ý một số điều sau:

  • Sau khi cắt bao quy đầu xong, nam giới cần nghỉ ngơi ít nhất từ 1-2 ngày, có thể nằm tại giường, hạn chế đi lại để tránh tình trạng vết cắt chảy máu.
  • Vệ sinh vết thương sạch sẽ và thay băng theo chỉ định của bác sĩ và đảm bảo băng gạc khô ráo, sạch sẽ. Trường hợp băng gạc bị ẩm hoặc ướt cần thay ngay để tránh tình trạng nhiễm trùng…
  • Tránh tiếp xúc với sách báo, phim ảnh mang tính chất nhạy cảm để tránh dương vật cương cứng gây rách vết mổ dẫn đến chảy máu, vết thương khó lành…
  • Sau khi cắt cần sử dụng thuốc theo chỉ định của bác sĩ từ 3 – 5 ngày để đề phòng bị nhiễm trùng.
  • Kiêng quan hệ tình dục từ 1-2 tháng để vết thương được phục hồi.
  • Lựa chọn quần lót vừa vặn, tránh mặc quần quá chật vì có thể cọ xát vào vết thương.
  • Tái khám theo đúng lịch hẹn của bác sĩ để kiểm tra mức độ phục hồi của vết thương cũng như tầm soát, phát hiện sớm những bất thường (nếu có) và xử lý kịp thời.

Sau khi cắt bao quy đầu nên kiêng ăn gì?

Sau khi cắt bao quy đầu nên kiêng ăn gì

Sau khi cắt bao quy đầu, chế độ ăn uống của nam giới cũng đóng vai trò rất quan trọng trong quá trình hồi phụ vết thương. Vậy nên, sau khi cắt bao quy đầu nam giới nên kiêng ăn một số món như:

  • Kiêng ăn những món ăn cay nóng (tiêu, ớt,…)
  • Thực phẩm có tính nóng như thịt dê, thịt bò, thịt chó, hải sản nước mặn…
  • Kiêng ăn đồ nếp, thịt gà, rau muống và trứng
  • Không ăn hải sản, thực phẩm tanh

Bên cạnh đó, nam giới cũng cần kiêng sử dụng các chất kích thích (rượu, bia, cà phê,….) hoặc đồ uống có ga. Thay vào đó, nam giới nên bổ sung các món ăn giúp vết thương mau lành như: Nghệ, rau diếp cá, thực phẩm giàu protein, mướp đắng, trà tâm sen và các loại trái cây tươi (cam, bưởi, quýt,..).

Trên đây là những giải đáp của bác sĩ Hốt về vấn đề cắt bao quy đầu bao lâu thì tháo băng? và những thông tin liên quan. Hy vọng qua bài viết này đã cung cấp cho nam giới có thêm được những thông tin bổ ích. Nếu như còn bất cứ thắc mắc nào cần được giải đáp, hãy nhấp chuột chọn TẠI ĐÂY!

14 tháng 12, 2020 - 122 Share
Phòng Khám Đa khoa Y Học Quốc Tế