ErrorException Message: syntax error, unexpected '' (T_ENCAPSED_AND_WHITESPACE), expecting '-' or identifier (T_STRING) or variable (T_VARIABLE) or number (T_NUM_STRING)
https://vnmedic.com/wp-content/plugins/dmca-badge/libraries/imperative/ Có nên phá thai bằng thuốc không? Chuyên gia tư vấn
Phòng khám Đa khoa Y học Quốc tế
Kế hoạch hóa gia đình

Có nên phá thai bằng thuốc không? Chuyên gia tư vấn

Mặc dù phá thai bằng thuốc được đánh giá là phương pháp phá thai an toàn và có nhiều ưu điểm vượt trội. Tuy nhiên, vẫn có nhiều chị em nữ giới khi quyết định bỏ thai băn khoăn không biết có nên phá thai bằng thuốc không? Hiểu được điều đó, trong nội dung bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ giúp chị em đi tìm lời giải đáp cho vấn đề này, mời chị em hãy cùng tham khảo.

Phương pháp phá thai bằng thuốc là gì?

Phá thai bằng thuốc hay còn gọi là phương pháp phá thai nội khoa bằng cách sử dụng thuốc để đình chỉ thai nghén trong buồng tử cung và bong nhau thai, đồng thời kích thích tử cung co bóp nhằm đẩy thai ra ngoài giống như hiện tượng sảy thai tự nhiên. Ưu điểm của phương pháp này là tính hiệu quả cao (96%), an toàn, kín đáo, cách thực hiện đơn giản, hơn nữa không can thiệp ngoại khoa nên hạn chế được những ảnh hưởng đến tâm lý và tránh được những biến chứng nguy hiểm như thủng tử cung, rách tử cung,….

Điều kiện áp dụng

  • Thai không quá 7 tuần tuổi và  đã nằm trong tử cung của người mẹ
  • Người mang thai không mắc phải các bệnh về tim mạch, huyết áp, tuyến thượng thận, không bị rối loạn đông máu, thiếu máu nặng, hẹp van 2 lá hay hỗ trợ điều trị corticoid lâu ngày,…
  • Không dị ứng với bất cứ thành phần nào của thuốc.

Quy trình thực hiện

Một quy trình phá thai bằng thuốc phù hợp với quy định của bộ y tế sẽ bao gồm các bước sau:

  • Bước 1: Bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám, siêu âm xác định chính xác tuổi thai và làm các xét nghiệm cần thiết để kiểm tra chắc chắn xem chị em có đủ điều kiện phá thai bằng thuốc hay không.
  • Bước 2: Nếu chị em đủ điều kiện phá thai bằng thuốc, bác sĩ sẽ chỉ định cho uống viên thuốc phá thai thứ nhất để làm ngừng sự phát triển của túi thai và bong ra khỏi niêm mạc tử cung. Sau đó, nghỉ ngơi tại cơ sở y tế 1 – 2h để theo dõi, nếu không có gì bất thường chị em có thể ra về.
  • Bước 3: Sau khoảng 48 -72 giờ kể từ khi uống viên thuốc phá thai thứ nhất, chị em quay lại cơ sở y tế để tiếp tục uống viên thuốc thứ 2 với tác dụng co bóp tử cung đẩy túi thai ra ngoài, kết thúc quá trình thai nghén. Tương tự như viên thuốc thứ nhất, chị em cũng được nghỉ ngơi tại cơ sở y tế 1 – 2h để theo dõi sức khỏe, nếu ổn định thì chị em có thể về nhà nghỉ ngơi.
  • Bước 4: Sau 2 tuần phá thai, chị em cần quay lại cơ sở y tế để thăm khám theo lịch hẹn của bác sĩ để chắc chắn việc phá thai đã thành công hay chưa.

Phá thai bằng thuốc có ảnh hưởng gì không?

Mặc dù được đánh giá là phương pháp phá thai an toàn, song vẫn tồn tại một tỷ lệ nào đó do những tác dụng phụ nhất định có thể xảy ra. Vì vậy, khi sử dụng thuốc phá thai, chị em cần tham khảo ý kiến và sự tư vấn phá thai an toàn của các bác sĩ chuyên khoa sản phụ khoa. Chị em tuyệt đối không được tự ý mua thuốc về nhà để phá thai hoặc thực hiện tại các cơ sở y tế chui, kém chất lượng. Bởi việc làm này có thể khiến chị em sẽ phải đối mặt với những ảnh hưởng do phá thai bằng thuốc gây ra như:  

  • Băng huyết
  • Viêm nhiễm, nhiễm trùng vùng kín
  • Vô sinh – hiếm muộn
  • Sót thai, sót nhau, lưu thai, thai dị tật
  • Nguy hiểm hơn là đe dọa đến tính mạng

Ngoài ra, việc phá thai còn gây ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm sinh lý của chị em, do đó để việc dùng thuốc phá thai không gây ra bất cứ ảnh hưởng nào cho sức khỏe sau này. Khi bắt buộc phải bỏ thai, chị em cần chú ý lựa chọn cho mình các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để thực hiện nhằm tránh những biến chứng đáng tiếc có thể xảy ra.

Có nên phá thai bằng thuốc?

Có nên phá thai bằng thuốc

Trao đổi về vấn đề này, các chuyên Sản phụ khoa cho biết: “Như đã nói ở trên thì để phá thai bằng thuốc có những chỉ định và chống chỉ định riêng biệt, do đó chị em không thể tự ý quyết định có phá thai bằng thuốc hay  không. Vì vậy, để biết được có nên phá thai bằng thuốc không? chị em cần phải đến các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để được các bác sĩ thực hiện khi bác sĩ thăm khám, kiểm tra một cách cụ thể. Sau đó, các bác sĩ mới tư vấn và đưa ra phương pháp phá thai phù hợp và an toàn nhất.

Khuyến cáo: Chị em tuyệt đối không được tùy tiện mua thuốc phá thai về dùng. Sở dĩ là vì phá thai chỉ được cấp phép sử dụng tại các trung tâm y tế uy tín dưới sự chỉ dẫn của các bác sĩ chuyên khoa chứ không được bày bán bên ngoài (kể cả hiệu thuốc, nhà thuốc). Nếu mua thuốc phá thai trên mạng hoặc tại các địa chỉ bên ngoài, chị em rất dễ mua phải thuốc giả, thuốc quá hạn sử dụng, thuốc kém chất lượng, chưa kể còn dùng sai cách, sai liều lượng, thời gian mà ảnh hưởng nghiêm trọng tới cả sức khỏe và tính mạng.

>>>Xem thêm: Phá thai bằng thuốc có hại không?

Phá thai bằng thuốc có vô sinh không?

Theo các chuyên gia sản phụ khoathì trên thực tế phá thai bằng thuốc hay bất kỳ phương pháp nào cũng đều tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm. Không chỉ làm ảnh hưởng tới tâm lý, sức khỏe mà nó còn ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sinh sản của chị em, thậm chí là vô sinh – hiếm muộn. Tuy nhiên, không phải trường hợp nào sau khi phá thai xong cũng bị vô sinh, nhưng cũng không thể cho rằng sau khi phá thai sẽ không có biến chứng vô sinh. Thực ra thì việc phá thai bằng thuốc có gây vô sinh hay không còn tùy thuộc ít nhiều vào những yếu tố như:

  • Số lần thực hiện phá thai
  • Địa chỉ mà chị em thực hiện
  • Khâu chăm sóc sau phá thai
  • ,…

Chính vì thế, để đảm bảo an toàn khi phá thai bằng thuốc, chị em nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để thực hiện. Nếu vẫn còn băn khoăn trong việc lựa chọn địa chỉ thì phòng khám Đa Khoa Y Học Quốc Tế, địa chỉ 12 Kim mã – Ba Đình là một gợi ý cho chị em.

Phòng khám đa khoa y học quốc tế

Phòng khám được Sở Y tế cấp phép đình chỉ thai nghén an toàn bằng 2 phương pháp đó là phá thai bằng thuốc và hút thai chân không với quy trình thực hiện nghiêm ngặt, đảm bảo vệ sinh, điều kiện vô trùng vô khuẩn.

Đặc biệt, trước khi phá thai tại phòng khám, chị em còn được các bác sĩ sử dụng công nghệ ánh sáng sinh học giúp vệ sinh vùng kín, tiêu viêm, ngăn ngừa viêm nhiễm do rối loạn nội tiết tố từ việc phá thai (nhất là viêm lộ tuyến cổ tử cung). Sau khi phá thai xong kết hợp cho chị em áp dụng phương pháp tăng cường hệ thống miễn dịch cơ thể có tác dụng giúp tăng cường sức đề kháng, cân bằng môi trường âm đạo, cân bằng nội tiết tố trong cơ thể, nhanh chóng cải thiện sức khỏe và điều hòa kinh nguyệt, tránh nám và sạm da sau phá thai,…

Không những thế, phòng khám còn được đầu tư nhiều máy móc hiện đại, tiên tiến từ các nước có nền y học phát triển hàng đầu trên thế giới, đồng thời quy tụ đầy đủ đội ngũ bác sĩ giỏi, ưu tú, tay nghề vững vàng, tâm huyết và trách nhiệm với nghề, từng có thời gian dài làm việc tại các trung tâm, bệnh viện lớn của thủ đô trực tiếp thực hiện đình chỉ thai nghén. Cùng với đó là dịch vụ chuyên nghiệp, chu đáo. Thủ tục nhanh gọn, không mất thời gian chờ đợi, cũng như mọi thông tin cá nhân được bảo mật tuyệt đối. Chi phí hợp lý và được niêm yết giá công khai, minh bạch phù hợp theo quy định của Bộ Y tế. Vì vậy, chị em có thể hoàn toàn yên tâm khi thực hiện đình chỉ thai nghén tại đây.

Trên đây là những chia sẻ xoay quanh vấn đề có nên phá thai bằng thuốc? Nếu như chị em còn bất cứ thắc mắc nào về phương pháp phá thai bằng thuốc hay muốn tìm hiểu thêm các phương pháp phá thai an toàn khác các bạn có thể gọi đến số 0836.633.39902438.255.599 để được các bác sĩ tư vấn, giải đáp thắc mắc và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

07 tháng 10, 2020 - 229 Share
Phòng Khám Đa khoa Y Học Quốc Tế