ErrorException Message: syntax error, unexpected '' (T_ENCAPSED_AND_WHITESPACE), expecting '-' or identifier (T_STRING) or variable (T_VARIABLE) or number (T_NUM_STRING)
https://vnmedic.com/wp-content/plugins/dmca-badge/libraries/imperative/ Thai 6 tuần siêu âm được chưa? Tư vấn của bác sĩ
Phòng khám Đa khoa Y học Quốc tế
Sống Khỏe

Thai 6 tuần siêu âm được chưa? Tư vấn của bác sĩ

Thai 6 tuần siêu âm được chưa? Là câu hỏi được rất nhiều mẹ bầu quan tâm, đặc biệt là với những bố mẹ đang mong ngóng con cái hoặc mới mang thai lần đầu tiên. Hiểu được tâm lý đó, với những chia sẻ của bác sĩ Hà Thị Huệ – bác sĩ chuyên sản phụ khoa của phòng khám Đa Khoa Y Học Quốc Tế sẽ giải đáp vấn đề này cho mẹ bầu.

Thai 6 tuần siêu âm được chưa?

Ở tuần thứ 6, thai nhi bắt đầu phát triển mạnh mẽ, kích thước đã có sự tăng trưởng và bắt đầu có hình dạng. Đây cũng là thời điểm rất thích hợp để mẹ bầu đi siêu âm.  Lúc này việc siêu âm có thể giúp mẹ bầu biết được rằng bé con của mình có phát triển tốt không và có một kỳ thai khỏe mạnh không.

Ngoài ra, khi đi siêu âm thai vào tuần thứ 6 mẹ bầu cũng có thể xác định được thai đã vào tử cung hay chưa. Vì vậy để kết quả siêu chính xác thì mẹ bầu nên tìm đến những cơ sở y tế uy tín để thực hiện.

Các phương pháp siêu âm 6 tuần

Theo bác sĩ Hà Thị Huệ – bác sĩ chuyên sản phụ khoa của phòng khám Đa Khoa Y Học Quốc Tế chia sẻ:

Siêu âm thai là một kỹ thuật sử dụng sóng âm cao tần để ghi lại hình ảnh của thai nhi trong bụng cũng như các cơ quan sinh sản của mẹ. Thông qua siêu âm có thể giúp mẹ theo dõi sự phát triển bình thường của thai nhi hay phát hiện những nguy cơ tiềm ẩn để kịp thời chữa trị.

Hiện nay có 2 phương pháp siêu ấm chính đó là:

  • Phương pháp siêu âm bụng (2D, 3D, 4D): Đây là kỹ thuật chẩn đoán không xâm lấn bằng hình ảnh. Mẹ có thể thấy rõ hình ảnh thai nhi của minh đã phát triển thế nào trong bụng. Tuy nhiên, kết quả của phương pháp siêu âm này thường sẽ không hiển thị rõ hình ảnh túi phôi. Do bụng mẹ có nhiều lớp mô, mỡ và cơ làm giảm độ nét của hình ảnh.
  • Phương pháp siêu âm đầu dò: Là phương pháp chẩn đoán hình ảnh phổ biến có độ chính xác cao được thực hiện bằng đầu dò siêu âm chuyên dụng. Siêu âm đầu dò có thể giúp bác sĩ kiểm tra được những bất thường về buồng trứng, tử cung, cổ tử cung, vòi trứng, độ dày của niêm mạc tử cung của người phụ nữ, đồng thời đánh giá được tình hình rụng trứng cùng sự phát triển của trứng.

Mặc khác, siêu âm đầu dò khá phổ biến và được nhiều chị em tin tưởng lựa chọn nhưng nó không quan sát được các tầng cao hơn trong ổ bụng. Chính vì thế, để kết quả siêu âm chính xác hơn về tình trạng thai cũng như các bệnh lý phụ khoa thì chị em nên kết hợp cả siêu âm bụng và siêu âm đầu dò.

LƯU Ý: Các mẹ bầu nên chú ý khi siêu âm bụng nên uống nhiều nước để bàng quang căng đầy giúp kết quả siêu âm tử cung rõ hơn.

Siêu âm thai 6 tuần tuổi: Những điều bạn cần nhớ

Siêu âm thai ở tuần thứ 6 đã bắt đầu một vài chỉ số tiết lộ cho mẹ bầu biết rằng tình trạng phát triển của thai nhi. Một số chỉ số như:

  • GSD (Gestational Sac Diameter):  Đây là chỉ số đo đường kính túi thai, chỉ số này được đo trong những tuần đầu thai kỳ, khi thai nhi chưa hình thành các cơ quan. Khi ở tuần thứ 6, chỉ số này là 14-25mm.
  • CRL(Crown rump length): Chiều dài đầu mông. Khi thai nhi 6 tuần, chỉ số này là 4-7mm.

Trong giai đoạn này, mẹ bầu nên di chuyển nhẹ nhàng và hạn chế việc quan hệ tình dục. Để tránh những ảnh hưởng xấu đến thai nhi và chính sức khỏe của thai phụ.

Ngoài ra, bé con khi ở tuần tuổi thứ 6 vẫn chưa rõ hình hài nhưng đang có sự phát triển mạnh mẽ. Vì vậy thời điểm này mẹ bầu cũng phải cải thiện chế độ ăn uống bổ sung nhiều chất dinh dưỡng, cũng như phải điều chỉnh lại chế độ sinh hoạt sao cho phù hợp.

Lưu ý: Có một trường hợp mà mẹ bầu không nên bỏ qua, khi nhận được kết quả siêu âm mà túi thai có bờ không tròn đều. Kèm theo với triệu chứng ở cơ thể mẹ như âm đạo ra máu thì đây có thể là dấu hiệu cảnh báo dọa sảy thai.

Mang thai là quá trình hết sức thiêng liêng của mỗi mẹ bầu. Vì vậy mẹ bầu nên thường xuyên theo dõi tình trạng sức khỏe của bản thân và thai nhi. Nếu gặp bất cứ dấu hiệu bất thường nào xảy ra trong quá trình thai kỳ chị em cũng không nên chủ quan mà hãy đến các cơ sở y tế uy tín để siêu âm và thăm khám.

Nếu các chị em đang phân vân không biết siêu âm thai ở đâu chính xác và an toàn thì phòng khám Đa khoa Y học Quốc Tế 12 Kim Mã là một gợi ý. Đây là cơ sở y tế chuyên khoa sức khỏe sinh sản trực thuộc quản lý của Sở Y tế Hà Nội.

Tại đây, quá trình siêu âm thai diễn ra nhanh chóng, an toàn, cùng những ưu điểm vượt trội như:

  • Thiết bị y tế, máy móc tiên tiến, nhập khẩu mới 100% từ các nước có nền y học phát triển hiện đại. Trong đó có máy siêu âm 4D hiện đại cho hình ảnh chân thực, sắc nét.
  • Quá trình siêu âm đều do các bác sĩ Sản phụ có trình độ chuyên môn sâu rộng, với hàng chục năm kinh nghiệm đến từ các bệnh viện, trung tâm y tế lớn trong nước như: Thạc sĩ – bác sĩ Trương Thị Vân, Bác sĩ Hà Thị Huệ, Bác sĩ Đinh Thị Quỳnh Huế, Bác sĩ Nguyễn Thị Minh Tâm, Bác sĩ Giao Thị Kim Vân,…
  • Môi trường y tế sạch sẽ, tiệt trùng, phòng thủ thuật và các dụng cụ y tế được vô trùng – vô khuẩn nhằm đảm bảo an toàn theo đúng quy định của Bộ Y tế đề ra.
  • Hơn thế nữa, phòng khám đem đến những gói siêu âm với chi phí hợp lý, công khai chi phí dịch vụ trước sảnh giúp chị em có thể chủ động trong quá trình siêu âm thai.

Với những thông tin ở trên đây, chắc hẳn đã giúp mẹ bầu có câu trả lời về vấn đề thai 6 tuần siêu âm được chưa? Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ hotline (miễn phí, 24/7): (024)38 255 5990836 633 399 hoặc ấn vào TẠI ĐÂY để được tư vấn cụ thể với bác sĩ sản phụ khoa.

Bạn có thể quan tâm:


Có thai 6 tuần bị đau bụng dưới có làm sao không?
Mang thai 6 tuần bị ra máu có sao không?
Ra máu nâu khi mang thai 6 tuần thì có sao không?

06 tháng 08, 2020 - 237 Share
Phòng Khám Đa khoa Y Học Quốc Tế