ErrorException Message: syntax error, unexpected '' (T_ENCAPSED_AND_WHITESPACE), expecting '-' or identifier (T_STRING) or variable (T_VARIABLE) or number (T_NUM_STRING)
https://vnmedic.com/wp-content/plugins/dmca-badge/libraries/imperative/ Thai 8 tuần đã bám chắc chưa?
Phòng khám Đa khoa Y học Quốc tế
Sống Khỏe

Thai 8 tuần đã bám chắc chưa?

Ở thời điểm thai 8 tuần, mặc dù mẹ đã nhận thấy một số dấu hiệu có thai rõ ràng, tuy nhiên nhiều mẹ bầu vẫn cảm thấy lo lắng không biết thai 8 tuần bám chắc chưa? Để trả lời cho câu hỏi, mời các mẹ bầu hãy cùng tham khảo nội dung được bác sĩ Đinh Thị Quỳnh Huế – bác sĩ chuyên sản phụ khoa của phòng khám Đa Khoa Y Học Quốc Tế chia sẻ trong bài viết dưới đây.

Hiện tượng phôi thai không bám vào thành tử cung

Sau khi thụ tinh, trứng sẽ dần di chuyển vào trong tử cung và làm tổ để chuẩn bị cho quá trình phát triển suốt 9 tháng 10 ngày sắp tới. Đó là sự kết hợp giữa nội mạc tử cung và phôi thông qua nhiều cơ chế như tự tiết nội tiết của tế bào mẹ và nhau thai, giữa tế bào nhau thai và phôi thai, giữa tế bào mẹ và phôi. Bản thân phôi cũng tự tiết ra một loại protein bám trên bề mặt, giúp phôi đang ở trạng thái di chuyển tự do trong lòng tử cung sang bám dính vào nội mạc tử cung. Vị trí bám dính phổ biến nhất là đáy tử cung.

Trong trường hợp tỷ lệ bóc tách ít và được điều trị kịp thời thì khả năng giữ được thai sẽ càng cao. Ngược lại, khi bóc tách túi thai trên 50% rất khó giữ được thai. Do vậy, để tránh được nguy cơ dọa sảy thai và sảy thai, mẹ bầu nên thực hiện các biện pháp hỗ trợ cho thai kỳ đó là: nghỉ ngơi, nội tiết Progesterone đường uống hay đặt âm đạo. Tuy nhiên, không phải trường hợp bóc tách túi thai nào cũng điều trị được. Thực tế vẫn có trường hợp bóc tách túi thai và vài ngày sau thai chết. Có thể một phần do thai bất thường nên được thải ra ngoài theo cơ chế tự nhiên. Do đó, bạn nên tiếp tục tái khám theo hẹn để xem thai có phát triển tiếp tục hay không.

Thai 8 tuần đã bám chắc chưa?

Về vấn đề này, bác sĩ Đinh Thị Quỳnh Huế cho biết: “đối với thai 8 tuần nói riêng và 3 tháng đầu nói chung, bào thai vẫn đang ở giai đoạn làm tổ nên vẫn chưa bám chắc vào tử cung. Đây chính là lý do tại sao những hiện tượng dọa sảy thai hoặc sảy thai chủ yếu xảy ra ở 3 tháng đầu của thai kỳ.

Như vậy, đáp án cho câu hỏi thai 8 tuần đã bám chắc chưa? câu trả lời là chưa. Vì vậy, để đảm bảo an toàn và tránh những biến chứng nguy hiểm gây ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và thai nhi thì trong thời gian này, mẹ bầu cần chú ý nghỉ ngơi hợp lý, tránh làm việc quá sức và xây dựng cho mình một chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học.

Em bé trong tuần thứ 8 của thai kỳ

Cũng theo bác sĩ Đinh Thị Quỳnh Huế thì ở tuần thứ 8 của thai kỳ mẹ đã có thể gọi phôi thai là một bào thai – thai nhi. Lúc này, chiếc đuôi nhỏ xuất hiện trong những tuần đầu tiên dù chưa rụng nhưng nó đang ngày càng nhỏ đi so với sự lớn lên của cơ thể. Tất cả những gì có ở một người lớn thì bây giờ cũng đã có trong thai nhi. Các cơ quan nội tạng chính đã phát triển mặc dù vẫn còn đang ở hình thức sơ khai và có thể chưa nằm ở đúng vị trí của chúng.

Cũng ở tuần này, thai đã phát triển với kích thước của một quả nho. Theo chỉ số siêu âm thai, chị em có thể nhận định được đường kính túi thai GSD có thể lên đến 30mm. Chiều dài đầu mông của thai nhi CRL: khoảng từ 16 – 22 mm. Chiều dài đầu mông của thai nhi sẽ là chỉ số quan trọng để bác sĩ tính chính xác tuổi thai. Việc tính tuổi thai thông qua ngày rụng trứng hay ngày thụ thai sẽ có sai lệch 1 – 2 tuần. Từ đó, bác sĩ sẽ tính toán ngày dự sinh, để mẹ có sự chuẩn bị tốt nhất đón bé chào đời. Nhịp tim thai khoảng 150 lần/phút. Đặc biệt, máu bắt đầu chảy trong hệ thống tuần hoàn sơ khai.

Ăn gì để thai bám chắc

Để giúp thai bám chắc vào tử cung, cũng như giúp thai nhi được bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng để phát triển một cách toàn diện nhất thì mẹ bầu cần chú ý ăn những loại thực phẩm sau:

+ Thực phẩm giàu axit folic: Đây là một trong những chất vô cùng quan trọng mà mẹ bầu cần bổ sung trong thai kỳ, đặc biệt là 3 tháng đầu. Bởi chúng có tác dụng giúp phòng tránh các khuyết tật về ống thần kinh, bệnh hở hàm ếch ở trẻ sơ sinh và các vấn đề gây sảy thai, động thai. Một số thực phẩm giàu axit folic mà mẹ có thể bổ sung như: các loại hạt, bông cải xanh, măng tây, đậu bắp, bơ,…

+ Thực phẩm giàu đạm (protein): Chất đạm sẽ giúp tuyến vú và mô tử cung của mẹ phát triển khỏe mạnh trong suốt thai kỳ, đồng giúp tăng thể tích tuần hoàn của mẹ. Từ đó, giúp thai nhi phát triển toàn diện hơn. Do đó, mỗi ngày mẹ nên bổ sung khoảng 71g đạm/ngày thông qua một số loại thực phẩm như: các loại thịt, sữa, trứng, đặc biệt là cá. Mẹ nên duy trì 2 – 3 bữa cá/tuần.

+ Thực phẩm giàu sắt và canxi: Bổ sung sắt và canxi đầy đủ trong 3 tháng đầu thai kỳ sẽ giúp mẹ và thai nhi phát triển hệ thần kinh của thai nhi phát triển toàn diện, hình thành xương, răng tốt hơn; kiểm soát quá trình hoạt động của tim, giúp mẹ khỏe mạnh và không bị loãng xương hoặc thiếu máu trong quá trình mang thai. Mẹ nên bổ sung khoảng 27mg sắt và 600 – 800mg canxi/ngày thông qua các thực phẩm như: các loại thịt đỏ, phô mai, sữa, cải xoăn, các loại rau có lá xanh thẫm, ngũ cốc, đậu phụ,… và viên uống theo chỉ dẫn của bác sĩ.

Ngoài ra, mẹ bầu cần chú ý thực hiện thăm khám thai định để theo dõi được sức khỏe cũng như sự phát triển của thai nhi, đồng thời tầm soát, phát hiện sớm những bất thường (nếu có) và xử lý kịp thời để đảm bảo an toàn cho cả mẹ và thai nhi. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn và có kết quả chính xác thì mẹ bầu cần chú ý lựa chọn những cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để thực hiện.

Địa chỉ khám thai uy tín tại Hà Nội

Nếu vẫn còn đang băn khoăn trong việc lựa chọn địa chỉ thì một gợi ý cho mẹ về địa chỉ khám thai và siêu âm thai uy tín, nhận được sự tin tưởng của đông đảo chị em trên địa bàn thủ đô và các tỉnh lân cận lựa chọn đó chính là phòng khám Đa Khoa Y Học Quốc Tế, địa chỉ 12 Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội.

Phòng khám là cơ sở y tế chuyên sản phụ khoa top đầu và đạt 83 tiêu chí khắt khe của Sở Y tế với cơ sở vật chất đầu tư cách khang trang, tiện nghi, không gian thăm khám thoáng mát, rộng rãi mang tầm “bệnh viện khách sạn“. Cùng với đó là hệ thống máy móc, thiết bị y tế  hiện đại, được Sở Y tế kiểm duyệt trước khi sử dụng bao gồm (siêu âm màu 4D, máy phục hồi tử cung sau sinh, hệ thống xét nghiệm sinh hóa tự động,…) cho kết quả thăm khám chuẩn xác và cho hình ảnh chân thực, sắc nét. Môi trường y tế sạch sẽ, tiệt trùng, phòng thủ thuật và các dụng cụ y tế được vô trùng – vô khuẩn nhằm đảm bảo an toàn.

Không những thế, phòng khám còn là nơi hội tụ đội ngũ tiến sĩ, thạc sĩ, y bác sĩ Sản phụ khoa có trình độ chuyên môn sâu rộng, với hàng chục năm kinh nghiệm thăm khám đến từ các bệnh viện, trung tâm y tế lớn trong trực tiếp thực hiện thăm khám và siêu âm thai. Mặt khác, phòng khám còn áp dụng mô hình “ 1 bác sĩ, 1 y tá, 1 bệnh nhân” cùng hệ thống thông tin cá nhân được bảo mật đảm bảo quyền cá nhân cho người bệnh. Thủ tục, quy trình thăm khám nhanh gọn, không mất thời gian chờ đợi. Chi phí hợp lý và được niêm yết công khai, minh bạch phù hợp với quy định của bộ y tế.

Trên đây là chia sẻ của bác sĩ Huế về vấn đề thai 8 tuần đã bám chắc chưa? Nếu còn bất cứ thắc mắc nào cần được giải đáp, hãy gọi đến số 0836.633.39902438.255.599 để được các bác sĩ tư vấn, giải đáp những thắc mắc và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM:

Thai 8 tuần chưa có tim thai có sao không?
Có thai 8 tuần bị ra máu có nguy hiểm không?
Có thai 8 tuần bị đau lưng thì phải làm sao?

28 tháng 07, 2020 - 137 Share
Phòng Khám Đa khoa Y Học Quốc Tế