ErrorException Message: syntax error, unexpected '' (T_ENCAPSED_AND_WHITESPACE), expecting '-' or identifier (T_STRING) or variable (T_VARIABLE) or number (T_NUM_STRING)
https://vnmedic.com/wp-content/plugins/dmca-badge/libraries/imperative/ Chữa bệnh lậu hết bao nhiêu tiền? (Bảng giá thực tế)
Phòng khám Đa khoa Y học Quốc tế
Bệnh xã hội

Chữa bệnh lậu hết bao nhiêu tiền? (Bảng giá thực tế)

Lậu là một trong những bệnh lý xã hội với nhiều biến chứng nguy hiểm tới sức khỏe sinh sản. Tuy vậy, có nhiều trường hợp người mắc bệnh ngại đi thăm khám và chữa trị, một phần vì tâm lý tự ti, mặc cảm, một phần là lo ngại về chi phí. Vậy chữa bệnh lậu hết bao nhiêu tiền?

Triệu chứng của bệnh lậu

Bệnh lậu hình thành do cầu khuẩn lậu gram âm Neisseria gonorrhoeae gây ra. Đây là bệnh lý xã hội thường lây nhiễm khi quan hệ tình dục không an toàn, do tiếp xúc với dịch mủ, đường truyền máu, vết thương hở, dùng đồ cá nhân với người mắc bệnh. Ngoài ra, bệnh cũng có thể lây truyền từ mẹ sang con trong thời gian mang thai.

Khi cơ thể bị vi khuẩn lậu xâm nhập, người bệnh thường có các triệu chứng như:

  •  Bộ phận sinh dục bị sưng tấy, đỏ; xuất hiện mủ trắng đục hoặc xanh; ẩm ướt và ngứa ngáy.
  • Tiểu khó, tiểu buốt, tiểu ra mủ, tiểu ra máu, nước tiểu có màu đục và có mùi hôi.
  •  Đau khi quan hệ tình dục, đau khi xuất tinh, chảy máu khi giao hợp.
  •  Sốt, nổi hạch, chán ăn…
  • Trường hợp mắc bệnh lậu ở miệng sẽ có các biểu hiện như đau, sưng, viêm amidan, đau tại vòm họng…

Triệu chứng của bệnh lậu- chữa bệnh lậu hết bao nhiêu tiền

Bệnh lậu có nguy hiểm không?

Bệnh lậu có khả năng làm tăng nguy cơ mắc các bệnh ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe, đặc biệt là sức khỏe sinh sản ở cả nam và nữ giới.

Đối với nam giới, bệnh lý không có sự can thiệp dễ biến chứng thành viêm tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn, viêm niệu đạo, viêm tuyến tiền liệt…

Đối với nữ giới, lậu dễ gây ra nhiều bệnh lý phụ khoa như viêm cổ tử cung, viêm âm đạo, viêm ống dẫn trứng, viêm buồng trứng…

Chữa bệnh lậu hết bao nhiêu tiền?

Chữa bệnh lậu hết bao nhiêu tiền

Chữa bệnh lậu hết bao nhiêu tiền? Chi phí điều trị bệnh lậu bao gồm: chi phí khám, chi phí xét nghiệm, chi phí chữa trị, chi phí tái khám… Cụ thể như sau:

Chi phí thăm khám ban đầu

Chi phí thăm khám ban đầu bao gồm tiền làm xét nghiệm vi khuẩn gây bệnh và xác định vùng bị tổn thương. Phí thăm khám thường từ 300-400.000 đồng.

Chi phí xét nghiệm

Các phương pháp xét nghiệm bệnh lậu bao gồm : xét nghiệm trực tiếp, thử nghiệm miễn dịch enzyme, xét nghiệm máu. Mỗi phương pháp xét nghiệm sẽ có mức chi phí khác nhau. Từ đó sẽ dẫn tới chi phí chữa bệnh lậu khác nhau.

Chi phí chữa trị

Chữa bệnh lậu hết bao nhiêu tiền? Chi phí chữa trị bệnh lậu được xác định bởi mức độ nặng nhẹ của bệnh lý, phương pháp điều trị.

Dựa vào kết quả xét nghiệm, các bác sĩ sẽ xác định mức độ tình trạng bệnh lý. Trong khi đó, phương pháp điều trị sẽ quyết định chữa bệnh lậu hết bao nhiêu tiền ở mỗi trường hợp.

Chữa bệnh lậu hết bao nhiêu tiền

Hiện nay, điều trị bệnh lậu bằng 2 phương pháp chính là:

  • Phương pháp 1: Dùng thuốc kháng sinh (tiêm và uống)
  •  Phương pháp 2: Dùng thuốc kháng sinh kết hợp phương pháp DHA dùng trường điện từ tần suất cao để chữa lậu.

Phương pháp 1 dùng cho bệnh lậu diễn biến ở tình trạng nhẹ. Phương pháp này thường có chi phí rẻ hơn phương pháp 2 – cách bắt buộc phải thực hiện đối với các trường hợp bệnh nặng, chữa trị muộn.

Phát hiện bệnh sớm và chữa trị kịp thời sẽ tiết kiệm được nhiều chi phí, cũng như thời gian, sớm ổn định được tâm lý.

 Chi phí tái khám

Tái khám giúp theo dõi được mức độ hồi phục và kết quả chữa trị để có những thay đổi trị liệu phù hợp. Chi phí tái khám là không thể thiếu trong tổng chi phí khám chữa bệnh lậu.

Tùy vào nhu cầu khám chữa cụ thể, dịch vụ và cơ sở y tế sẽ có mức chênh lệch khác nhau. Bởi vậy, rất khó thể đưa ra được con số chính xác để giải đáp cho thắc mắc “Chữa bệnh lậu hết bao nhiêu tiền?”.

Tuy vậy, bạn cũng không cần quá lo lắng, bởi các chi phí tại các cơ sở khám chữa đều nằm trong khung giá của Bộ Y tế.

Liên quan đến sức khỏe, bạn không nên quá quan trọng vấn đề chi phí. Để tiết kiệm được khoản tiền nhỏ khi lựa chọn khám chữa ở một cơ sở y tế chui, kém chất lượng, tiềm ẩn nguy hại, dễ gặp các biến chứng nguy hiểm là việc không nên làm.

Trên đây là những tổng hợp về chi phí để giải đáp cho thắc mắc “Chữa bệnh lậu hết bao nhiêu tiền?”. Nếu còn điều gì chưa hiểu có thể liên hệ trực tiếp với bác sỹ của chúng tôi theo số điện thoại 0836.633.399 – 02438.255.599 để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Chúc các bạn khỏe mạnh!

10 tháng 04, 2020 - 246 Share
Phòng Khám Đa khoa Y Học Quốc Tế