ErrorException Message: syntax error, unexpected '' (T_ENCAPSED_AND_WHITESPACE), expecting '-' or identifier (T_STRING) or variable (T_VARIABLE) or number (T_NUM_STRING)
https://vnmedic.com/wp-content/plugins/dmca-badge/libraries/imperative/ Dấu hiệu viêm cổ tử cung nhẹ và cách điều trị hiệu quả
Phòng khám Đa khoa Y học Quốc tế
Phụ khoa

Dấu hiệu viêm cổ tử cung nhẹ và cách điều trị hiệu quả

Viêm cổ tử cung là một trong những căn bệnh phụ khoa nguy hiểm, có thể đe dọa trực tiếp tới cả sức khỏe và tính mạng của người bệnh. Chính vì vậy, ngay khi xuất hiện các triệu chứng bệnh ở mức độ nhẹ, chị em cần chủ động thăm khám ngay. Tuyệt đối không tùy tiện dùng thuốc, tự ý điều trị bệnh tại nhà!!! Để tìm hiểu về các dấu hiệu viêm cổ tử cung nhẹ và cách điều trị bệnh tốt nhất hiện nay, bạn có thể tham khảo những nội dung được chia sẻ dưới đây.

Viêm cổ tử cung nhẹ là như thế nào?

Viêm cổ tử cung nhẹ là tình trạng viêm nhiễm, nhiễm trùng tại ống nối giữa âm đạo và tử cung với mức độ nhẹ (khi còn ở giai đoạn cấp tính). Bệnh thường gặp ở nữ giới từng phá thai, trải qua sinh đẻ nhiều lần, không vệ sinh vùng kín sạch sẽ, đúng cách mỗi ngày, có thói quen mặc đồ lót chật chội, ẩm ướt, quan hệ tình dục không an toàn hoặc trước đó từng mắc bệnh phụ khoa nhưng không được điều trị dứt điểm.

Dấu hiệu nhận biết viêm cổ tử cung nhẹ

Viêm cổ tử cung nhẹ biểu hiện ở một số triệu chứng điển hình như:

  • Vùng kín ẩm ướt, tiết nhiều khí hư dạng lỏng hoặc đặc quánh, màu trắng đục, vàng hoặc nâu kèm mùi hôi
  • Ngứa ngáy, đau rát, sưng tấy vùng kín
  • Tiểu rắt, tiểu buốt, tiểu ra máu
  • Sốt nhẹ

Viêm cổ tử cung nhẹ có nguy hiểm không?

Nếu không điều trị tích cực viêm cổ tử cung ngay từ khi còn ở mức độ nhẹ thì chỉ sau một thời gian ngắn, bệnh sẽ chuyển sang mức độ nặng hơn kéo theo nhiều biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng tới sức khỏe và khả năng sinh sản của nữ giới như: viêm niêm mạc tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm phần phụ… Thậm chí, nhiều trường hợp mắc bệnh còn tiến triển thành ung thư cổ tử cung, đe dọa trực tiếp tới cả tính mạng.

Viêm cổ tử cung nhẹ có tự khỏi được không?

Viêm cổ tử cung nhẹ không thể tự khỏi được nếu không được tiến hành điều trị kịp thời, đúng cách. Việc chần chừ thăm khám chỉ khiến bệnh tình ngày càng nặng thêm, tốn kém thêm nhiều thời gian, công sức, tiền bạc để khắc phục.

Viêm cổ tử cung nhẹ có thai được không?

Viêm cổ tử cung nhẹ vẫn có thể có thai, tuy nhiên khả năng mang thai ở những người này thường thấp hơn rất nhiều so với nữ giới khỏe mạnh. Bên cạnh đó, khi mang thai, nếu nữ giới bị viêm cổ tử cung mà không chữa trị sớm thì còn có thể gặp khó khăn khi chuyển dạ đồng thời dễ bị sảy thai, thai chết lưu, sinh non…

Phương pháp điều trị viêm cổ tử cung nhẹ

Thường thì khi bị viêm cổ tử cung nhẹ, nữ giới chỉ cần dùng thuốc kháng sinh chuyên khoa đặc hiệu là được. Thuốc kháng sinh sẽ giúp nữ giới tiêu viêm, tiêu diệt các tác nhân gây bệnh, cải thiện nhanh chóng các triệu chứng khó chịu do bệnh gây ra.

Tuy nhiên, hiện nay với nền y học hiện đại cho ra đời rất nhiều loại thuốc giúp điều trị viêm cổ tử cung nhưng không phải loại nào cũng tốt và phù hợp với tất cả các trường hợp mắc bệnh viêm cổ tử cung nhẹ. Để tìm ra loại thuốc trị bệnh tốt nhất, phù hợp nhất, người bệnh cần thực hiện “kháng sinh đồ”. Cụ thể, khi áp dụng phương pháp này, bác sĩ có thể xác định được mức độ nhạy cảm của kháng sinh thử nghiệm đối với tác nhân gây bệnh, cũng có nghĩa là phát hiện sự đề kháng kháng sinh của tác nhân thử nghiệm, giúp người bệnh không cần dùng quá nhiều loại thuốc mà vẫn có thể nhanh chóng cải thiện sức khỏe, tiết kiệm chi phí.

Cách phòng ngừa viêm cổ tử cung

Để phòng ngừa viêm cổ tử cung tái phát trở lại thì sau khi điều trị xong, nữ giới cần chú ý:

  • Vệ sinh vùng kín sạch sẽ mỗi ngày, đặc biệt là khi đến kỳ nguyệt san hay sau khi đi vệ sinh. Khi vệ sinh thì chỉ nên rửa nhẹ nhàng bên ngoài bằng nước sạch, không thụt rửa sâu, chà xát mạnh, không lạm dụng xà phòng, sữa tắm, dung dịch tẩy rửa, không dùng nước quá nóng, không xịt vòi vào bên trong vùng kín.
  • Lựa chọn quần lót vừa vặn, mềm mại với chất liệu thấm hút tốt để mặc. Thay quần lót thường xuyên và nhớ giặt quần lót ngay sau khi thay rồi phơi ở nơi khô thoáng, dưới ánh nắng mặt trời.
  • Kiêng quan hệ tình dục cho tới khi vùng kín đã hồi phục hoàn toàn. Nên dùng bao cao su khi quan hệ tình dục trở lại để phòng ngừa viêm nhiễm, bệnh xã hội đồng thời tránh mang thai ngoài ý muốn.
  • Kiêng đồ ăn cay nóng, nhiều dầu mỡ, hạn chế rượu, bia, cà phê, thuốc lá, các chất kích thích.
  • Chủ động tái khám và khám phụ khoa thường xuyên, định kỳ 3-6 tháng một lần để biết vùng kín có gặp phải vấn đề gì bất thường hay không, từ đó kịp thời xử lý, bảo vệ sức khỏe và khả năng sinh sản về sau.

Địa chỉ điều trị viêm cổ tử cung uy tín hàng đầu tại Hà Nội

Phòng khám Đa Khoa Y Học Quốc Tế (số 12 Kim Mã – Ba Đình – Hà Nội) là một trong những địa chỉ Sản phụ khoa uy tín hàng đầu tại Hà Nội đạt 83 tiêu chuẩn khắt khe của Sở Y tế, chuyên thăm khám và điều trị viêm cổ tử cung bằng kháng sinh đồ mà chị em có thể tin tưởng lựa chọn.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

Đặc biệt, sau khi điều trị bằng kháng sinh đồ xong, bệnh nhân tại đây còn được dùng thêm biện pháp hỗ trợ miễn dịch do trực tiếp bác sĩ Nguyễn Thị Minh Tâm – Nguyên trưởng khoa Y học cổ truyền Bệnh viện E Hà Nội với hơn 30 năm kinh nghiệm chỉ định. Biện pháp này được đánh giá cao bởi khả năng tăng cường sức đề kháng, nâng cao thể trạng, rút ngắn thời gian hồi phục, cân bằng nội tiết tố, điều hòa kinh nguyệt và ngăn ngừa tối đa nguy cơ bệnh tái phát trở lại.

  • Dịch vụ chuyên nghiệp, chu đáo, không phải đợi chờ lâu.
  • Có thể đặt hẹn với bác sĩ mà mình mong muốn.
  • Quy trình nghiêm ngặt đảm bảo vệ sinh, điều kiện vô trùng đạt chuẩn.
  • Hệ thống máy móc hiện đại, nhập khẩu từ Mỹ, Nhật, Cuba… giúp việc thăm khám diễn ra nhanh chóng, độ chuẩn xác lên tới 99,9%.
  • Thông tin cá nhân bảo mật.
  • Chi phí niêm yết công khai minh bạch rõ ràng phù hợp theo quy định của Bộ Y tế, không chênh lệch quá nhiều so với các bệnh viện lớn.

Đội ngũ bác sĩ phụ khoa tại phòng khám

  • Thạc sĩ. Bác sĩ Trương Thị Vân: Chuyên khoa I Sản phụ khoa với hơn 30 năm kinh nghiệm, từng làm việc tại Sở Y tế, giữ vị trí Trưởng khoa Sản – Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà Nội, chuyên điều trị viêm nhiễm tại vùng sinh dục, bệnh xã hội, khám thai, theo dõi thai, đình chỉ thai, đặt vòng tránh thai, cải thiện vô sinh hiếm muộn cho nữ giới.
  • Bác sĩ Đinh Thị Quỳnh Huế: Chuyên khoa I Sản phụ khoa với hơn 20 năm kinh nghiệm, từng giữ vị trí Trưởng khoa “Chăm sóc sức khỏe bà mẹ – Kế hoạch hóa gia đình”, chuyên điều trị viêm cổ tử cung, viêm âm đạo, viêm lộ tuyến, lậu, sùi mào gà, mụn rộp sinh dục…
  • Bác sĩ Hà Thị Huệ: Chuyên khoa I Sản phụ khoa với hơn 20 năm kinh nghiệm, chuyên điều trị các bệnh phụ khoa, đình chỉ thai, đặt vòng tránh thai, thẩm mỹ vùng kín.
  • Bác sĩ Giao Thị Kim Vân: Chuyên khoa I Sản phụ khoa với hơn 20 năm kinh nghiệm, chuyên khắc phục các vấn đề bất thường tại vùng sinh dục cho chị em phụ nữ.

Hi vọng với những chia sẻ trên, bạn đọc đã biết thêm về dấu hiệu viêm cổ tử cung nhẹ và cách điều trị tốt nhất. Nếu còn bất cứ điều gì thắc mắc liên quan đến căn bệnh này, hãy gọi tới số 083.66.33.39902438.255.599  hoặc nhấp chuột [Tại Đây] để được tư vấn miễn phí.

Tổng kết:

Viêm cổ tử cung nhẹ là gì?

Là tình trạng viêm nhiễm tại ống nối giữa âm đạo và tử cung với mức độ nhẹ.

Viêm cổ tử cung nhẹ có nguy hiểm không?

Nếu không điều trị tích cực bệnh sẽ chuyển sang mức độ nặng hơn kéo theo nhiều biến chứng nguy hiểm.

Viêm cổ tử cung nhẹ có tự khỏi được không?

Viêm cổ tử cung nhẹ không thể tự khỏi được nếu không được tiến hành điều trị kịp thời, đúng cách.

12 tháng 08, 2020 - 206 Share
Phòng Khám Đa khoa Y Học Quốc Tế